มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2565

“ผลการฝึกตนของผู้น้อยหลัวก็บรรลุแล้วหรือ? ช่างยินดีและน่าเฉลิมฉลองเสียจริง!”เมื่อนายแห่งเผ่าจี้เห็นหลัวซิว ก็ต้องสัมผัสออร่าผลการฝึกตนที่เปลี่ยนแปลงไปบนตัวเขาได้อยู่แล้ว จึงหัวเราะฮ่าฮ่าเสียงดังแล้วพูด 

“นายแห่งเผ่าจี้ชมเกินไปแล้วขอรับ ข้าก็แค่บรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพเท่านั้นเอง เมื่อเปรียบเทียบกับแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ของนายแห่งเผ่าจี้แล้ว ก็ยังแตกต่างกันมาก”หลัวซิวยิ้มอย่างถ่อมตน แท้จริงแล้วระดับความยากในการบรรลุสู่จ้าวมหาเทพของเขาไม่น้อยกว่าความยากในการบรรลุสู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ของนายแห่งเผ่าจี้เลย

“ผู้น้อยหลัวถ่อมตัวมากเกินไปแล้ว จากพรสวรรค์และศักยภาพของเจ้า ห้วงดาราของมหาโลกาพันสามเล็กเกินไป เวทีของเจ้านั้นคือโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดที่กว้างใหญ่มากกว่า”

นายแห่งเผ่าจี้อมยิ้ม จากนั้นเขาก็สังเกตเห็นว่ามีคนสองคนยืนอยู่ข้างกายหลัวซิว คนหนึ่งคือดูดจิตที่กลายร่างเป็นมนุษย์ ส่วนอีกคนหนึ่งคือคาดิสลาร์ที่ร่างกายกำยำดั่งยักษ์จิ๋วหอเหล็ก 

“นายแห่งเผ่าจี้ลืมข้าแล้วหรือ?”ดูดจิตอมยิ้มพลางถาม

“หรือว่าเจ้าเป็น……”นายแห่งเผ่าจี้รู้สึกคุ้นเคยต่อออร่าบนตัวดูดจิตเล็กน้อย แต่ก็ไม่ค่อยแน่ใจเช่นกัน 

“เขาคือดูดจิต เพิ่งบรรลุสู่แดนจักรพรรดิเทพ เพราะฉะนั้นจึงกลายร่างเป็นมนุษย์แล้ว”หลัวซิวยิ้มพลางตอบกลับ

มีความตะลึงเสี้ยวหนึ่งกระพริบผ่านไปในแววตานายแห่งเผ่าจี้ การที่หลัวซิวบรรลุสู่จ้าวมหาเทพรวดเร็วเช่นนี้นั้นมันก็ทำให้เขารู้สึกค่อนข้างตะลึงแล้ว ไม่นึกเลยว่าสัตว์ที่ใช้ขี่ของเขาก็บรรลุถึงจักรพรรดิเทพเช่นกัน ช่วงหลายปีที่เขาอยู่ด้านนอกนี้ ตกลงเขาพบโชคโอกาสอย่างไรกันแน่?

“ข้าคือองครักษ์ของนายท่าน ท่านสามารถเรียกข้าว่าลาร์”คาดิสลาร์เป็นฝ่ายที่เอ่ยปากพูดก่อน หากไม่ใช่เพราะเห็นแก่หน้าหลัวซิว เขาเบื่อที่จะสนใจเทพมารระดับหกขั้นปฐมภูมิเล็ก ๆ คนหนึ่งด้วยซ้ำ

นายแห่งเผ่าจี้ไม่เข้าใจศักยภาพของคาดิสลาร์ เนื่องจากบนตัวเขาไม่มีออร่าผลการฝึกตนเลยแม้แต่น้อย ทว่าสัญชาตญาณของผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์กลับบอกกับเขาว่า องครักษ์คนนี้ของหลัวซิวไม่ธรรมดามาก ๆ

ถัดจากนั้น หลัวซิวก็นำคำพูดของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิบอกเล่าให้นายแห่งเผ่าจี้ฟัง เมื่อได้ยินว่าเขาดึกดำบรรพ์มีเส้นทางดาราที่สามารถเชื่อมไปสู่โลกมหาศักดิ์ทั้งแปด มีเพียงความแปลกใจเล็กน้อยเท่านั้นที่กระพริบผ่านไปในแววตานายแห่งเผ่าจี้ แต่ก็ไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ อีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ