มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2566

วังเทียนหมิงไม่ใช่เรื่องล้อเล่น เมื่อปีนั้นหลังจากมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนเข้าไปแล้ว ก็แทบจะไม่มีความสามารถที่จะต่อต้านได้เลยแม้แต่น้อย และออกมาไม่ได้อีกเลย 

นายแห่งเผ่าจี้ไม่รู้สึกว่าตัวเองแข็งแกร่งกว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนมากเท่าไหร่ เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าถ้าเกิดเขาในตอนนี้เข้าไปแล้ว ก็ต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ที่มีแต่ตายสถานเดียวแน่นอน

ทว่าเขากลับไม่นึกเลยว่าหลัวซิวจะเข้าไป เช่นนั้นมันก็เท่ากับการรนหาที่ตายไม่ใช่หรือ? 

“ท่านผู้อาวุโสไม่ต้องเป็นห่วงขอรับ ในเมื่อข้ากล้าเข้าไป ก็ย่อมมีความมั่นใจในตัวเองอยู่แล้ว”หลัวซิวยิ้มแล้วตอบกลับ 

เขาไม่มีทางเข้าไปในวังเทียนหมิงง่าย ๆ อยู่แล้ว ก่อนจะไปวังเทียนหมิง เขาต้องไปสถานที่แห่งหนึ่งก่อน ซึ่งนั่นก็คือแท่นบูชาเทพมารในสถานฌาปนนภาสวรรค์

แท่นบูชาเทพมารและวังเทียนหมิงมีความสัมพันธ์ที่เยื่อใยแน่นแฟ้น ในยุคไท่ชูเมื่อหลายแสนล้านปีก่อน ผู้แข็งแกร่งแห่งยุคเก้าคนนำพาเหล่าบำเพ็ญปรปักษ์จำนวนมากรุมสังหารชางเทียนหมิง  ทำการฝังชางเทียนหมิงไว้ภายใน กดอัดผนึกเขามายาวนานอย่างไม่รู้จบ

แต่ชางเทียนหมิงไม่ได้ถูกกดอัดผนึกโดยสิ้นเชิงแต่อย่างใด สุดท้ายเสี้ยวจิตปณิธานหนึ่งของเขาก็หลุดรอดไปได้อยู่ดี แล้วหลบซ่อนอยู่ภายในวังเทียนหมิง

ในฐานะที่เป็นสวรรค์ของยุคสมัยหนึ่ง ต่อให้ชางเทียนหมิงจะเหลือจิตปณิธานเพียงเสี้ยวเดียว มันก็เป็นการคงอยู่ที่ไม่อาจดูถูกได้ ครั้นเมื่อบุกเข้าไปในวังเทียนหมิง หากไม่ใช่เพราะจิตปณิธานที่ไม่มีวันดับสูญของผู้แข็งแกร่งแห่งยุคทั้งเก้าคนจุติลงมา หลัวซิวสันนิษฐานว่าตัวเองก็น่าจะตายอยู่ในวังเทียนหมิงแล้ว 

ครั้งนี้เขาจะบุกเข้าไปอีกครั้ง จึงต้องไปแท่นบูชาเทพมารก่อนอยู่แล้ว เพื่อทำการอัญเชิญร่างผันมุ่งมั่นของผู้แข็งแกร่งแห่งยุคทั้งเก้าคนออกมา!

ตั้งแต่แท่นบูชาเทพมารถูกค้นพบเป็นต้นมา สถานฌาปนนภาสวรรค์ก็กลายเป็นสถานที่ต้องห้ามโดยสิ้นเชิง นั่นมันสถานที่ที่ทำให้แม้แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์ยังหลบเลี่ยงเลยนะ จักยังมีผู้ใดกล้ามาฝึกฝนที่นี่อีก?

หลัวซิวหกระเหินเดินฟ้า เดินเข้าไปยังส่วนลึกของสถานฌาปนนภาสวรรค์อย่างรวดเร็ว และมาถึงบนแท่นบูชาเทพมารอีกครั้ง 

มีกลิ่นอายแห่งความเก่าแก่ของกาลเวลาไหลเวียนอยู่บนโลงศพเทวสีดำขนาดใหญ่ มาตรแม้นว่าเป็นคาดิสลาร์ เมื่อยืนอยู่ตรงจุดนี้ สีหน้าก็ดูตึงเครียดขึ้นมาเช่นกัน เนื่องจากเขาสัมผัสได้ถึงพลังเต๋าอันแข็งแกร่งที่ลึกซึ้งมากจนไม่อาจคาดเดาได้ ซึ่งพลังเต๋าดังกล่าวได้แผ่คลุมอยู่ส่วนบนของทั้งแท่นบูชา 

หลัวซิวให้ลาร์และดูดจิตรออยู่กับที่ เขาค่อย ๆ ก้าวเท้ามุ่งหน้าตรงไปทางโลงศพเทวสีดำ 

เมื่อยิ่งอยู่ยิ่งเข้าใกล้โลงศพเทว ก็มีจิตสังหารที่เชี่ยวกรากแผ่กระจายออกมาจากโลงศพเทว ซึ่งจิตสังหารดังกล่าวมีบ่อเกิดมาจากจิตปณิธานความลุ่มหลงที่ไม่มีวันดับสูญของผู้แข็งแกร่งแห่งยุคทั้งเก้าคน 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ