มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2584

ก่อนที่หลัวซิวจะพูด ประมุขแห่งสำนักจักรพรรดิเห็นว่าเขาได้ฆ่า หยูเฉิงเหวิน ดังนั้นเขาจึงพูดก่อนว่า “ข้าคือเจ้าสำนักจักรพรรดิแสงดาว เฉิงลั่วหยู ได้รู้ว่าหยูเฉิงเหวินจะทำร้ายผู้น้อยหลัว จึงมาห้ามเขา”

ในเวลานี้ เฉิงลั่วหยูไม่กล้าพูดว่าเขามาที่นี่เพื่อช่วย หยูเฉิงเหวิน ตอนนี้ หยูเฉิงเหวินถูกฆ่าตายและข้างหลัวซิวดูเหมือนว่าจะมีผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ปกป้องเขาไม่กล้าคิดเรื่องอื่น ๆ ออกมา

แน่นอนว่าหลัวซิวเย้ยหยันกับคำพูดของ เฉิงลั่วหยู ถ้าเขามาเพื่อห้ามหยูเฉิงเหวินจริงๆ เขาคงทำไปนานแล้วแทนที่จะยืนลังเลอยู่ตรงนั้น

แน่นอนว่าเขายังสังเกตเห็นว่าสายตาของลาร์จับจ้องไปที่ เฉิงลั่วหยู จะเห็นได้ว่าถ้าลาร์ไม่อยู่ที่นี่ เฉิงลั่วหยูจะไม่ห้ามหยูเฉิงเหวินเลย และอาจช่วย หยูเฉิงเหวินฆ่าเขา หลัวซิวด้วยซ้ำ

“ถ้าอย่างนั้นข้ายังต้องจะขอบใจเจ้าสำนักจริงๆ ที่มาช่วย แต่หยูเฉิงเหวินถูกข้าฆ่าไปแล้ว ข้าได้ยินมาว่าเขาเป็นผู้อาวุโสไท่ซ่างสำนักจักรพรรดิแสงดาวของพวกเจ้า ข้าคิดว่าเรื่องนี้ต้องไม่ได้รับคำสั่งจากเจ้าสำนักแน่ แต่เป็นหยูเฉิงเหวินที่ทำเองใช่ไหม?” หลัวซิวพูดด้วยรอยยิ้ม

เดิมที เฉิงลั่วหยูก็อยากอธิบายแบบนี้ แต่คาดไม่ถึงว่าหลัวซิวจะพูดคำพูดที่เขาจะพูด ร่องรอยของความลำบากใจปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา เขาพยักหน้าและพูดว่า “ผู้น้อยหลัวมีความชอบธรรม สำนักจักรพรรดิแสงดาวของข้าจะไม่มีวันเป็นศัตรูกับเจ้าเด็ดขาด”

“เหอะเหอะ ข้าเชื่อว่าเจ้าสำนักเฉิงไม่ได้หมายความอย่างนั้น ตอนที่ข้าอยู่ในโลกาเสวียนหมิง ข่งเม่าจากสำนักจักรพรรดิแสงดาวของพวกเจ้าก็ไม่ได้โจมตีข้า แต่พวกเจ้าพาข่งเม่าเข้าสู่แดนปริศนาด้วยกัน เขายังติดยาเซียนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ต้นหนึ่งกับข้าอยู่” หลัวซิวกล่าว

เดิมทีหลัวซิวไม่ได้ตั้งใจจะมาขอยาเซียนนี้ที่ข่งเม่าเป็นหนี้อยู่ เดมิทีเขามุ่งเป้าไปที่ตระกูลและสำนักที่อยู่เบื้องหลังที่โจมตีเขาเท่านั้น ข่งเม่าไม่ได้โจมตีเขา หลัวซิวเองก็ ไม่อยากไปขอยาเซียนนี้

อย่างไรก็ตาม ทัศนคติของ เฉิงลั่วหยูทำให้หลัวซิวสูญเสียความปรารถนาดีที่มีต่อสำนักจักรพรรดิแสงดาวไปหมด แน่นอนว่าในโลกของศิลปะการต่อสู้นี้นอกจากญาติและเพื่อนของเขาแล้ว คนอื่นๆ ก็พึ่งไม่ได้จริงๆ

ยาเซียนที่ข่งเม่าเป็นหนี้เขา หลัวซิวไม่ได้ตั้งใจจะให้สำนักจักรพรรดิแสงดาวได้เปรียบแล้ว

เฉิงลั่วหยูคาดไม่ถึงว่าหลัวซิวพูดถึงเรื่องนี้ขึ้นมา แต่เขาตอบสนองอย่างรวดเร็ว พยักหน้าและพูดว่า “ผู้น้อยหลัวไม่ต้องกังวล เรื่องของยาเซียน ข่งเม่าบอกข้าแล้ว และเดิมทีตั้งใจจะส่งถึงตระกูลจี้ เกรงใจจริงๆที่ให้ผู้น้อยมาด้วยตัวเอง”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ