มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2604

ในฐานะที่เป็นประมุขเขาของเขาดึกดำบรรพ์ ซือถูเซิ่งเจี๋ยก็มีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางเช่นกัน แม้นเมื่อเปรียบเทียบกันแล้วจะอ่อนกว่าหรงเทาเล็กน้อย แต่ก็แตกต่างกันไม่มากแน่นอน 

“ได้ยินมาโดยตลอดเลยว่าความเป็นมาของท่านชายหลัวลึกลับ ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เพียงร้อยปีก็ฝึกตนถึงขั้นที่สามารถสังหารจักรพรรดิเทพได้แล้วอย่างนั้นหรือ?”ซือถูเซิ่งเจี๋ยก็มองมาทางหลัวซิวเช่นกัน บนใบหน้ามีรอยยิ้มจาง ๆ 

“ประมุขเขาซือถูชมเกินไปแล้ว คำเล่าลือที่ว่าล้วนเป็นความเท็จที่พูดลือผิดต่อ ๆ กันมา ไม่ถือเป็นความจริงหรอกขอรับ”หลัวซิวไม่แน่ใจในลักษณะท่าทีของซือถูเซิ่งเจี๋ย ด้วยเหตุนี้คำพูดคำจาของเขาก็ค่อนข้างระมัดระวังเช่นกัน 

“ท่านชายหลัวถ่อมตัวมากเกินไปแล้ว ดูเหมือนศิษย์ฟางห้าวหยูนั่นของข้าก็เป็นหนี้ยาเซียนระดับหกเจ้าหนึ่งต้นด้วย ข้าพกติดตัวมาหนึ่งต้นพอดี หากศักยภาพของท่านชายหลัวทำให้ข้ามันรู้สึกพึงพอใจได้ละก็ ยาเซียนต้นนี้ก็จักเป็นของเจ้า”

ซือถูเซิ่งเจี๋ยหรี่ตาลง จากนั้นเขาก็ลงมือโจมตีกะทันหัน ของขลังที่เขาเรียกออกมาคือหอคอยเวทย์สีทองหนึ่งหลัง มีรัศมีสีทองแย้มบานออกมาจากตัวหอคอย เหมือนดาบกระบี่ ฉีกกระชากอนัตตา พลานุภาพไม่ธรรมดา 

“ดูท่าประมุขเขาซือถูจักเป็นศัตรูกับแซ่หลัวแล้วสินะ?”

สีหน้าของหลัวซิวหม่นหมองลงไป ซือถูเซิ่งเจี๋ยเป็นผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง เมื่อเผชิญหน้ากับคู่ต่อสู้ระดับนี้ หลัวซิวไม่กล้าประมาทเลยแม้แต่น้อย ก่อนที่เขาจะเผาผลาญพลังและเลือดทั้งร่างกายโดยตรงอย่างไม่ลังเลใจ 

ร่างเนื้อของเขาคือร่างยุทธ์ระดับจักรพรรดิเทพ เพราะฉะนั้นเมื่ออยู่ภายใต้การเผาผลาญพลังและเลือด ผลการฝึกตนจ้าวมหาเทพขั้น 3 ในตอนแรกก็ค่อย ๆ เพิ่มขึ้นตามจังหวะ ฝืนยกระดับขึ้นมาถึงจ้าวมหาเทพขั้น 6 

แต่หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าอย่าว่าแต่ผลการฝึกตนจ้าวมหาเทพขั้น 6 เลย มาตรแม้นว่ายกระดับขึ้นไปถึงจ้าวมหาเทพขั้นสูง เมื่อเผชิญหน้าซือถูเซิ่งเจี๋ยที่เป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร 

“บูชาด้วยเลือดข้า โลหิตแห่งชิงเทียนเผาผลาญซะ!”

หลัวซิววางมือตัวเองลงตรงหัวใจกะทันหัน ใช้เล็บกรีดผิวหนัง เลือดสีแดงสดไหลออกมาแล้วตะคอกเสียงดังลั่น

เมื่อปีนั้น เขาได้กลั่นแปรโลหิตแห่งชิงเทียนหยดหนึ่งที่ได้รับจากโลกาเสวียนหมิงเข้าไปในร่างกายตัวเอง ซึ่งโลหิตแห่งชิงเทียนหยดดังกล่าวถูกเก็บอยู่ในหัวใจเขาตลอดมา 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ