มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2605

หลัวซิวก็เรียกตำหนักวัฏสงสารออกมาจากห้วงจักรหยั่งรู้เช่นกัน ตำหนักสีน้ำตาลแก่พุ่งชนเข้ากับฝ่ามือใหญ่มังกรม่วงอย่างรุนแรง ทำให้ห้วงดาราถูกบดขยี้จนแตกสลายเป็นวงกว้าง 

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว หลัวซิวก็ปะทะกับซือถูเซิ่งเจี๋ยไปสิบกว่ากระบวนท่า เขาดูดซับพลังจากโลหิตแห่งชิงเทียนอย่างต่อเนื่อง อาศัยคุณลักษณะเวียนว่ายตายเกิดของพลังแห่งชิงเทียน ยังพอถูไถฝืนต้านทานต่อไปได้ 

ขณะที่เขาอยู่ในแดนมกุฎเทพ ก็สามารถข้ามขั้นสังหารจักรพรรดิเทพได้อย่างง่ายดายแล้ว แต่ว่าหลังจากเขาอาศัยอุบายเพิ่มเสริมต่าง ๆ ยกระดับผลการฝึกตนขึ้นมาถึงจักรพรรดิเทพ แล้วเผชิญหน้ากับมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางคนหนึ่ง กลับทำได้เพียงฝืนต้านทานอย่างยากลำบาก

นี่ไม่ได้หมายความว่าศักยภาพของหลัวซิวเทียบเคียงกับอดีตไม่ได้ ทว่าจากการที่แดนยุทธ์ยิ่งอยู่ยิ่งสูง ระยะความต่างก็ยิ่งอยู่ยิ่งมาก ระดับความยากในการข้ามขั้นประลองก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

อ้างอิงจากการคาดการณ์ของตัวหลัวซิวเอง หากเขาจะมีศักยภาพในการต่อกรกับมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง อย่างน้อยสุดก็ต้องยกระดับถึงจักรพรรดิเทพช่วงกลางก่อนถึงจะทำได้

ในขณะที่หลัวซิววางแผนจะใช้ศิลาผนึกปีศาจอยู่นั้น จู่ ๆ ก็มีหมอกดำกลุ่มหนึ่งฉีกกระชากห้วงดารา ปรากฏกลางสนามรบภายในพริบตา ก่อนจะมีพลังความตายที่มากมายมหาศาลแผ่กระจายออกมา

ในขณะเดียวกัน ก็มีเงาดำร่างหนึ่งปรากฏกลางหมอกดำ ถัดจากนั้นโลงศพเทวสีดำใบหนึ่งก็พุ่งกดอัดไปทางซือถูเซิ่งเจี๋ยกะทันหัน 

“มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ?”

สีหน้าของหลัวซิวดูผงะเล็กน้อย เขานึกไม่ถึงเลยว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิจะปรากฏตัวเวลานี้ อีกทั้งยังลงมือช่วยตัวเองรับมือกับซือถูเซิ่งเจี๋ยด้วย

แต่ไม่ว่าอย่างไร เมื่อมีการลงมือของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ ทำให้หลัวซิวสลัดความคิดที่จะใช้ศิลาผนึกปีศาจทิ้ง ฟาดฟันกระบี่ร่องฟ้าออกไป เพลาไหลรวยปรากฏ 

เพลาไหลรวยของเขาได้ทำการผนึกซือถูเซิ่งเจี๋ยเอาไว้ ถึงแม้จากผลการฝึกตนของซือถูเซิ่งเจี๋ยเขาจะสามารถหลุดพ้นจากการถูกพันธนาการก็ตาม ทว่าก็จำเป็นต้องใช้เวลาเช่นกัน 

ตู้ม!

ภายใต้การร่วมมือของหลัวซิวและมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ ทำให้สีหน้าของซือถูเซิ่งเจี๋ยเปลี่ยนไปหนักมาก กระอักเลือดเฮือกใหญ่ ร่างกายกระเด็นออกไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ