มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2609

สำหรับการจัดสรรนี้ของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมินั้น หลัวซิวก็รู้สึกสมเหตุสมผลมาก อันที่จริงจากศักยภาพของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ ต่อให้เขาไม่มาร่วมมือกับตน การที่จะไปขอแบ่งผลประโยชน์จากภูเขาถูหลิงก็ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน

อ้างอิงจากคำพูดของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ นักค่ายเทพระดับหกคนนั้นในตระกูลหงมีนามว่าหงหวู้ อดีตเคยเป็นนายท่านรุ่นก่อนของตระกูลหง ปัจจุบันเป็นผู้อาวุโสไท่ซ่าง เวลาส่วนใหญ่ล้วนปิดขังตระหนักรู้ในวิถีค่าย เมื่อไม่นานมานี้เพิ่งบรรลุสู่ระดับขั้นของนักค่ายเทพระดับหก

อดีตครั้นเมื่อหงหวู้ยังเป็นนักค่ายเทพระดับห้า เขาก็เคยเดินทางไปภูเขาถูหลิงแล้ว เมื่อปีนั้นก็คือเขานี่แหละที่อนุมานอยู่ในภูเขาถูหลิงมานานหลายปี จนสุดท้ายเขาก็เป็นผู้ชี้ขาดว่าภายในภูเขาถูหลิงมีของล้ำค่าซ่อนอยู่จริง ๆ

ส่วนรายละเอียดเรื่องที่ว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิไปได้รับข่าวคราวนี้มาจากที่ใดนั้น เขาไม่ได้บอกหลัวซิวแต่อย่างใด หลัวซิวจึงจะเอ่ยปากถามไม่ได้อยู่แล้ว อีกทั้งการเดินทางไปภูเขาถูหลิงในครั้งนี้ บรรพอาจารย์คนหนึ่งของตระกูลหงที่ซ่อนเร้นมานานหลายปีก็จะปรากฏตัวเช่นกัน อีกทั้งยังต่างเชื้อเชิญบรรพอาจารย์มาจากสำนักจักรพรรดิแสงดาว สำนักจักรพรรดิจ้านเทียนและวังเซียนมหาวาลหนึ่งคนด้วย

“ตระกูลสำนักจักรพรรดิทั้งหลายต่างมีการถ่ายทอดสืบสานที่ยาวนาน แท้จริงแล้วในกองกำลังเหล่านี้ต่างก็เคยมีผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์บังเกิดเช่นกัน แต่ทว่าพวกเขาล้วนซ่อนเร้นจากโลกภายนอก ไม่ให้ผู้คนภายนอกทราบ”มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิกล่าวเช่นนี้

เมื่อปีนั้นมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนได้ดับสลายสูญสิ้นในวังเทียนหมิงแล้ว หลัวซิวอยากถามมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิมาก ๆ ว่าเรื่องนี้มันเป็นอย่างไรกันแน่ แต่สิ่งที่ทำให้เขาคาดไม่ถึงคือ หลังจากมหาจักรพรรดิยุทธ์จ้านเทียนดับสลายสูญสิ้นไปแล้ว สำนักจักรพรรดิจ้านเทียนยังมีบรรพอาจารย์ระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์อีกอย่างนั้นหรือ?

นี่จึงทำให้หลัวซิวกระจ่างแจ้งขึ้นมาทันที อย่างไรเสียมหาโลกาพันสามก็สืบสานมายาวนานเช่นนี้ แล้วระยะเวลาสามแสนล้านกว่าปีจะมีทางมีมหาจักรพรรดิยุทธ์ที่มองเห็นภายนอกเพียงคนสองคนได้อย่างไรเล่า?

ประมุขเขาของเขาดึกดำบรรพ์คือมหาจักรพรรดิยุทธ์ อีกทั้งยังเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางด้วย แค่ผู้ที่ลงมาจากตำหนักเสินหยูแห่งโลกร้างก็เป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงปลายแล้ว หรือตระกูลสำนักจักรพรรดิอื่น ๆ เสื่อมทรุดถึงขั้นที่ไม่มีมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้วจริง ๆ?

ในส่วนของมหาจักรพรรดิยุทธ์ในแต่ละยุคที่ยิ่งใหญ่จนแทบจะกลายเป็นผู้ไร้เทียมทานในโลกหล้านั้น ทุกคนล้วนเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสูง ซึ่งมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิเมื่อปีนั้นก็เป็นเช่นนี้แหละ แต่ทว่าปัจจุบันผลการฝึกตนของเขาเพิ่งฟื้นฟูกลับคืนสู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลาง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ