มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2621

“เราไปกันเถอะ!”

บรรพอาจารย์ตระกูลหงระงับจิตสังหารในใจเอาไว้ อย่างไรเสียตระกูลหงก็เป็นผู้เสนอการแข่งขันในครั้งนี้ก่อน เมื่ออยู่ภายใต้การเป็นประจักษ์พยานของกองกำลังทั้งหลาย ในเมื่อหงเว่ยตายอยู่บนเวทีประลองยุทธ์แล้ว ตระกูลหงก็ไม่มีเหตุผลเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้เลยด้วยซ้ำ

ยิ่งกว่านั้นคือต่อให้ลงมือ ตระกูลหงก็ไม่มั่นใจเช่นกันว่าจะสามารถเอาชนะเผ่าจี้ได้ ดังนั้นนอกจากกลืนความแค้นในครั้งนี้ลงท้องไปแล้ว ก็ไม่มีตัวเลือกอื่นให้เลือกได้เลย 

เมื่อผ่านศึกการต่อสู้ในครั้งนี้ไป สามารถพูดได้เลยว่าทำให้ทุกคนได้พบเห็นรู้จักกับอุบายที่ทรงพลังของท่านชายซิวหลัวนี่

อดีตในโลกาภายนอกจะมีคำเล่าลือต่าง ๆ นานาที่เกี่ยวข้องกับท่านชายซิวหลัวแพร่หลายไปทั่ว ทว่าผู้ที่เคยเห็นเขาลงมืออย่างแท้จริงกลับมีไม่มากนัก

ไม่ว่าผลการฝึกตนของตัวเขาเองจะอยู่แดนใด การที่เขาสามารถล้มล้างตำหนักเสินหยู สังหารนายแห่งตระกูลหงอย่างหงเว่ยได้นั้น ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีศักยภาพที่แข็งแกร่งกว่าจักรพรรดิเทพขั้นสูงทั่วไป 

ในโลกของการฝึกยุทธ์ ผู้แข็งแกร่งเป็นเจ้ามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว ศักยภาพต่างหากที่คงอยู่ชั่วนิรันดร์ 

มีรอยยิ้มปรากฏบนใบหน้านายแห่งเผ่าจี้ ในที่สุดเขาก็เข้าใจสักทีว่าเหตุใดตระกูลเทพสงครามถึงเลือกที่จะติดตามหลัวซิว ชายหนุ่มคนนี้น่ากลัวมากเกินไปจริง ๆ เพิ่งบรรลุถึงแดนจ้าวมหาเทพก็สามารถสังหารจักรพรรดิเทพขั้นสูงแล้ว อนาคตหากเขาบรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพ เช่นนั้นแม้แต่มหาจักรพรรดิยุทธ์ก็ไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเขาแล้วมิใช่หรือ?

หากคอยเขาบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ เช่นนั้นเมื่อเดินทางไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดแล้ว ก็สามารถครอบครองตำแหน่งเล็ก ๆ ได้เช่นกันมิใช่หรือ?

เผ่าจี้อยากย้อนกลับไปยังโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด ซึ่งมันถูกลิขิตไว้แล้วว่านี่คือเส้นทางที่ยากลำบากหนักหนาและยาวนานมาก มาตรแม้นว่าปัจจุบันนายแห่งเผ่าจี้จะกลายเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้ว เขาก็ไม่คิดว่าเผ่าจี้มีศักยภาพในการย้อนกลับไปยังโลกมหาศักดิ์ ทว่าเขากลับมองเห็นความหวังบนตัวหลัวซิว

หงเว่ยดับสลายสูญสิ้น ตระกูลหงถอนกำลังออก ชื่อเสียงของท่านชายซิวหลัวได้โด่งดังไปทั่วมหาโลกาพันสามอีกครั้ง ซึ่งไม่มีผู้ใดไม่รู้จักเขาเลย

อย่างที่ทุกคนทราบกัน ปัจจุบันนายแห่งเผ่าจี้กลายเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้ว ส่วนผู้ติดตามคนหนึ่งที่เหมือนดั่งยักษ์จิ๋วที่อยู่ข้างกายหลัวซิวก็มีศักยภาพระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์เช่นกัน เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว ก็เท่ากับในเผ่าจี้มีผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ที่มองเห็นภายนอกสองคน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ