มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2624

ในขณะที่หลัวซิวกำลังปะทะกับชายชุดคลุมยาวเทาอยู่นั้น ลาร์และนายแห่งเผ่าจี้ก็เร่งเดินทางมาถึงแล้ว ลาร์กำกระบองเหล็กเซียนตรีภพของเขาไว้ในมือโดยตรง ตะคอกเสียงดังลั่นก่อนจะผันร่างเป็นร่างดั้งเดิมของยักษ์อัสนี กระบองเหล็กเหมือนดั่งสันเขาสีดำขลับ ฟาดทุบไปทางชายชุดคลุมยาวเทาอย่างโหดเหี้ยมอย่างยิ่ง

ด้านหลังของนายแห่งเผ่าจี้มีรูปปั้นบรรพบุรุษเผ่าจี้องค์หนึ่งปรากฏ เขาใช้เคล็ดวิชาพิเศษปลุกรูปปั้นให้ฟื้นตื่นขึ้นมา รูปปั้นก็สูงหลายร้อยเมตรเช่นกัน ดั่งยักษ์ตัวที่สองฟื้นตื่นขึ้นมา แล้วบุกข้าไปทางชายชุดคลุมยาวเทา

“ยักษ์อัสนี!?”

เมื่อเห็นร่างดั้งเดิมของลาร์ ชายชุดคลุมยาวเทาก็ตกตะลึงมากจนหน้าถอดสี แม้นจะอยู่ในโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด เผ่ายักษ์อัสนีก็เป็นเผ่าพันธุ์ที่หาพบได้น้อยมาก ๆ โดยเฉพาะสถานตรีภพนั้นก็ยิ่งอยู่ยิ่งน้อย จนแทบจะไม่มียักษ์ที่ถูกหล่อเลี้ยงออกมาจากสถานตรีภพแล้ว

ศักยภาพของยักษ์แข็งแกร่งอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นลูกรักของฟ้าดิน ทันทีที่กำเนิดมาก็มีศักยภาพที่ทรงพลังอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ยึดกุมกฎและเกณฑ์ฟ้าดินตั้งแต่กำเนิด!

แต่ทว่าไม่นานนัก ชายชุดคลุมยาวเทาก็พบว่าศักยภาพของลาร์ไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่เขาจินตนาการไว้ ตราอัสนีที่อยู่ตรงหว่างคิ้วของยักษ์ตัวนี้หม่นหมองไร้แสง ตั้งแต่เริ่มต้นกระทั่งบัดนี้ก็เอาแต่ปะทะกับเขาด้วยแรงฮึดอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งไม่ได้ใช้พลังเกณฑ์อัสนีเลยด้วยซ้ำ

นี่จึงทำให้ชายชุดคลุมยาวเทาเข้าใจว่า มีความเป็นไปได้สูงมากว่าอาจเป็นเพราะเหตุผลพิเศษบางอย่าง ทำให้ยักษ์อัสนีตัวนี้ไม่สามารถกระตุ้นศักยภาพที่แท้จริงออกมาได้ 

ในส่วนของรูปปั้นบรรพบุรุษเผ่าจี้นั้น แม้นจะมีพลังจิตปณิธานของบรรพบุรุษแฝงซ่อนอยู่เสี้ยวหนึ่ง ทว่าอย่างมากก็แค่สามารถระเบิดศักยภาพที่เทียบเท่ามหาจักรพรรดิยุทธ์ช่วงกลางออกมา ซึ่งไม่สามารถสร้างภัยคุกคามให้ชายชุดคลุมยาวเทาได้มากเท่าไหร่นัก

เวิ่งง!

อนัตตาสั่นเทิ้ม มีแสงกระบี่ดวงหนึ่งที่แดงฉานดั่งเลือดทิ่มแทงมา แสงกระบี่ดั่งหอก จิตสังหารพุ่งทะยานขึ้นฟ้า 

นี่คือพลังอมตะของหอกโลหิตสังหารสวรรค์ ซึ่งหลัวซิวปลดปล่อยมันออกมาโดยกระบี่ร่องฟ้า จึงทำให้พลานุภาพแข็งแกร่งมากกว่าเดิม 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ