มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2625

แต่ศิลาผนึกปีศาจกลับแตกต่างกัน ศิลาเทวนี้ไม่มีการแบ่งแยกระดับขั้นอย่างชัดเจน ขอแค่มีพลังแห่งเชิงเทียน ก็สามารถควบคุมกระตุ้นมันได้แล้ว ซึ่งเงื่อนไขเพียงหนึ่งเดียวก็คือเจ้าต้องสามารถถ่ายเทพลังเข้าไปในศิลาผนึกปีศาจอย่างไม่ขาดสายเพื่อประคับประคองมัน

โครมคราม…..

ศิลาผนึกปีศาจจุติลงมาเหนือศีรษะชายชุดคลุมยาวเทา เพียงเสี้ยววินาทีเดียวเท่านั้น หลัวซิวก็รู้สึกว่าผลการฝึกตนภายในร่างกายตัวเองหายไปเกือบครึ่ง

ซึ่งนี่ก็อยู่ในการคาดหมายของเขาเช่นกัน ศิลาผนึกปีศาจเป็นอุบายไพ่เด็ดที่ทรงพลังมากจริง ๆ ทว่าข้อเสียเพียงหนึ่งเดียวก็คือใช้ผลการฝึกตนมากเกินไป 

“ทลายซะ!”

ชายชุดคลุมยาวเทาตะคอกเสียงดังลั่น เขาเรียกของขลังที่มีพลานุภาพแข็งแกร่งหลายชิ้นออกมาอย่างต่อเนื่อง ท่าทีที่ศิลาผนึกปีศาจกดอัดลงมาจึงถูกขัดขวางกะทันหัน  

“ผู้อาวุโสนายแห่งเผ่าจี้ ส่งมอบผลการฝึกตนของท่านมาให้ข้า!”หลัวซิวตะโกนประโยคหนึ่ง นายแห่งเผ่าจี้จึงปรากฏด้านหลังเขาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะนำผลการฝึกตนภายในร่างกายถ่ายเทไปบนตัวหลัวซิว

เมื่อมีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์ทั้งร่างของนายแห่งเผ่าจี้ประคับประคอง หลัวซิวจึงกระตุ้นศิลาผนึกปีศาจอย่างสุดกำลังสามารถ อีกทั้งเขาก็ใช้ตัวสำนึกหยิบกรองแก้วมรกตดั้งเดิมที่เก็บไว้ในแหวนเก็บของออกมาด้วย ครั้นเมื่อผลการฝึกตนของเขาบรรลุสู่จ้าวมหาเทพขั้น 4 เขาไม่ได้ใช้กรองแก้วมรกตดั้งเดิมจนหมด ยังเหลือไม่น้อยเลย

สถานการณ์จึงเข้าสู่สภาวะที่ต่างฝ่ายต่างยืนกรานและไม่ยอมอ่อนข้อต่อกันในทันที หลัวซิวทุ่มสุดกำลังสามารถหวังจะใช้ศิลาผนึกปีศาจกดอัดชายชุดคลุมยาวเทา ส่วนฝ่ายตรงข้ามก็ทุ่มสุดกำลังสามารถเพื่อป้องกันไม่ให้ศิลาผนึกปีศาจร่วงลงมาอีกเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ