มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2626

อ้างอิงจากเบาะแสบางอย่างที่เขาทราบมา หลัวซิวนี่มีโอกาสเป็นร่างที่ผู้แข็งแกร่งแห่งยุคกลับชาติมาเกิดสูงมาก มาตรแม้นว่าไม่ใช่ เขาก็ต้องเคยได้รับโชคโอกาสสุดล้ำมาก่อนแน่นอน เขาอยากจับกุมตัวหลัวซิวกลับไป จากนั้นค่อยค้นวิญญาณสอบปากคำ แต่กลับนึกไม่ถึงเลยว่าเนื่องจากเดินก้าวนี้ผิดพลาด ส่งผลให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่เสี่ยงอันตรายเช่นนี้

หลัวซิวเบื่อที่จะพูดจาไร้สาระกับฝ่ายตรงข้ามแล้ว ลาร์เฝ้าอยู่ข้าง ๆ หากทั้งสองฝ่ายปะทะกันจนสาหัสทั้งคู่และผลการฝึกตนแห้งเหือดจริง ๆ ถึงครานั้นเมื่อชายชุดคลุมยาวเทาอยู่ในสภาวะที่อ่อนแอที่สุด ลาร์ต้องสามารถสังหารฝ่ายตรงข้ามได้อย่างแน่นอน

ไม่ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร อย่างน้อยฝั่งหลัวซิวก็มีโอกาสคว้าชัยมากที่สุด มิเช่นนั้นชายชุดคลุมเทาก็ไม่มีทางเอ่ยปากขอสงบศึกหรอก

ชายชุดคลุมยาวเทาก็ทราบเช่นกันว่าสถานการณ์ไม่ดีต่อตัวเองมาก ๆ ต่อให้เขาจะสามารถรบติดพันกับนายแห่งเผ่าจี้และหลัวซิวจนทั้งสองตาย แต่ข้าง ๆ ยังมีลาร์อีกคน ถึงครานั้นหากพละกำลังทั้งหมดของเขาแห้งเหือด และอ่อนแอถึงขีดสุด ฝ่ายตรงข้ามก็สามารถสังหารเขาได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

ภายในเวลาชั่วพริบตาเดียว ระยะเวลาก็ได้ล่วงเลยไปอีก 15 นาที พลังและเลือดภายในร่างกายหลัวซิวแทบจะแห้งเหือดแล้ว ทันทีที่พลังและเลือดสูญสิ้น ชีวีดั้งเดิมของเขาก็จะพังทลาย มันก็จะเหมือนกับครั้นเมื่อเขาประสบหายนะครั้งยิ่งใหญ่อย่างการย้อนเวลา ซึ่งต้องหลอมสร้างร่างเนื้อกลับคืนมาใหม่

หากชีวีดั้งเดิมของจอมยุทธ์คนอื่น ๆ พังทลาย โดยส่วนใหญ่แล้วทั้งชีวิตนี้ของคนดังกล่าวก็จบเห่โดยสิ้นเชิงแล้ว แต่หลัวซิวกลับแตกต่างกัน ไร้ลักษณ์ของเขาสามารถวิวัฒนาการสรรพวิชา ต่อให้ชีวีดั้งเดิมพังทลาย ร่างเนื้อถูกทำลาย ขอแค่มีทรัพยากรที่เพียงพอ เขาก็สามารถหลอมสร้างให้มันฟื้นฟูกลับคืนสู่สภาพปกติได้

ทว่าปัจจุบันกลับแตกต่างจากอดีต ผลการฝึกตนของเขาเมื่อครั้นนั้นยังไม่สูงเท่าบัดนี้ หลอมสร้างชีวีดั้งเดิมร่างเนื้อกลับคืนมาใหม่ไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด ปัจจุบันหากเขาจะฟื้นฟู มันต้องยากลำบากมากกว่าครั้งก่อนหลายเท่าตัวแน่นอน

นายแห่งเผ่าจี้ก็ถึงขีดจำกัดแล้วจริง ๆ หากเขาส่งมอบผลการฝึกตนให้หลัวซิวโดยที่ไม่สนว่าต้องแลกกับอะไรต่อ รากฐานวิถียุทธ์ของเขาก็จะพังทลายเช่นกัน เขาไม่มีวิถีไร้ลักษณ์ของหลัวซิวหรอกนะ หากรากฐานวิถียุทธ์พังทลาย ก็เท่ากับผลการฝึกตนวิถียุทธ์ทั้งหมดสูญสิ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ