มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2632

จิตปนิธานของบรรพบุรุษที่แฝงซ่อนอยู่ในรูปปั้นเหล่านี้เบาบางมาก ๆ แล้ว ในจำนวนรูปปั้นทั้งหมด จิตปณิธานบรรพบุรุษที่ยังสมบูรณ์แบบนั้นมีเพียงสามรูปเท่านั้น ซึ่งจี้หวูชวงก็คือหนึ่งในนั้น ซึ่งถูกเรียกว่าบรรพบุรุษหวูซวง ยังมีอีกรูปคือจี้อีสุ่ย ซึ่งเป็นผู้แข็งแกร่งเผ่าจี้ที่ต่อจากจี้หวูชวง เล่ากันว่าเขาฝึกถึงแดนราชาเทพระดับเก้าแล้ว เดิมทีสามารถแข็งแกร่งมากกว่านี้ได้ ทว่าเพื่อเป็นการคุ้มกันให้กองทัพใหญ่ของเผ่าจี้ให้ถอยทัพอพยพ จึงต่อสู้เข่นฆ่ากับศัตรูตัวฉกาจจนดับสลายสูญสิ้น

ส่วนรูปปั้นรูปสุดท้ายมีนามว่าจี้จ้านเขาคือพ่อแท้ ๆ ของจี้หวูชวง ขณะที่จี้หวูชวงยังเด็กมาก ๆ เขาก็ดับสลายสูญสิ้นไปแล้ว

รูปปั้นบรรพบุรุษทุกรูปล้วนเป็นตัวแทนของทุกช่วงประวัติศาสตร์ในอดีตของเผ่าจี้ อดีตนี่เป็นตระกูลที่เรืองรองอย่างยิ่ง หากไม่ใช่เพราะทำเพื่อสามัญชนทั่วไปในจักรวาลฟ้าดิน แล้วจักตกต่ำมาจนถึงขั้นนี้ได้อย่างไร?

ในศึกการช่วงชิงชีวีในยุควัฏสงสารตอนปลาย ผู้แข็งแกร่งปรัชญาเมธีที่นับไม่ถ้วนของเผ่าจี้ต่อสู้อย่างเสียสละไม่กลัวตาย สุดท้ายก็ได้รับชัยชนะในศึกการช่วงชิงชีวี จ้าววัฏสงสารรุ่นที่ 8 ดับสูญ กงล้อวัฏจักรธรรมสลายหายไป ทุกสรรพสิ่งในโลกหล้าล้วนสามารถยึดกุมชะตาชีวิตของตัวเอง

อย่างไรก็ตามเผ่าจี้และผู้บุกเบิกอื่น ๆ ที่นับไม่ถ้วนช่วงชิงชะตาชีวิตให้แก่สรรพสิ่ง แต่พวกเขากลับสูญเสียชีวิตของตนเอง คนจำนวนมากร่างตายญาณดับ ไม่มีแม้แต่โอกาสในการกลับชาติมาเกิด

การสละชีพเป็นคุณธรรมที่ยิ่งใหญ่อย่างหนึ่ง ซึ่งคนจำนวนมากล้วนสามารถทำได้ ยกตัวอย่างเช่นบุรุษสามารถสละชีพเพื่อภรรยา ซึ่งนี่ก็ถือเป็นสละชีพอย่างหนึ่งเช่นกัน  

“ไท่ซ่างฉิงผิดต่อเจ้า ทว่าข้าจักไม่เป็นเช่นนั้น ข้าได้สัญญากับนายแห่งเผ่าจี้รุ่นก่อน ข้าจะพาเผ่าจี้ย้อนกลับไปยังจุดสูงสุดของโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดใหม่อีกครั้ง”หลัวซิวยืนอยู่หน้ารูปปั้นจี้หวูซวง เขาสามารถสัมผัสได้ถึงห้วงดาบพลังเต๋าที่แฝงซ่อนอยู่ในรูปปั้นนี้ ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้เมื่ออยู่ภายใต้การหล่อเลี้ยงจากห้วงดาบพลังเต๋า ทำให้รังสีดาบที่เขาเอากลับมาจากเหวปีศาจเมื่อปีนั้น แข็งแกร่งถึงขั้นที่ไม่สามารถเทียบเคียงกับอดีตตั้งนานแล้ว 

ภายใต้การนำพาของซิงเฉิน ตระกูลเทพสงครามก็ตั้งมั่นอยู่นอกแดนปริศนาเผ่าจี้เช่นกัน หลัวซิวใช้วิถีค่ายอนุมาน ทำการสร้างค่ายรบเพื่อตระกูลเทพสงครามโดยเฉพาะ ผู้คนในตระกูลเทพสงครามนับแสนเรียงตัวกันเป็นค่ายรบ มีพลังโจมตีและป้องกันในเวลาเดียวกัน ทำให้สามารถควบม้าเข่นฆ่าอยู่บนสนามรบ มาตรแม้นว่าเป็นผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเทพก็ต้องหลบเลี่ยงให้!

ทุกอย่างล้วนดำเนินการไปอย่างตึงเครียดแต่มีระเบียบ หลัวซิวให้ยู่เอ๋อร์เปิดคลังสมบัติของเผ่าจี้ เขาได้ทำการเลือกวัตถุดิบจำนวนมากออกมาจากด้านใน แล้วเอาพลังและเลือดมาจากตัวลาร์ ก่อนจะเริ่มฝึกเซ่นหุ่นเชิด 18 ตัว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ