มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2634

แต่หลัวซิวมีความทรงจำของไท่ซ่างฉิง แค่วรยุทธ์ประเภทหนึ่งที่เขาเอาออกมาอย่างเรื่อยเปื่อยก็แข็งแกร่งกว่าเคล็ดตรีภพโกลาหลมาก ๆ แล้ว ดังนั้นเมื่อมองจากจุดนี้ การที่วังเซียนมหาวาลขอวรยุทธ์นั้น กลับทำให้พวกเขาได้รับผลประโยชน์ที่มากกว่า

เคล็ดกลั่นร่างตรีภพไม่มีค่าอะไรสำหรับหลัวซิว ก่อนที่เขาจะยกมือโบกครั้งหนึ่ง จากนั้นก็มีม้วนหยกชิ้นหนึ่งบินไปทางตันเม่ย

ตันเม่ยยื่นมือออกไปรับแล้วใช้ตัวสำนึกแผ่สำรวจภายใน จากนั้นก็มีรังสีแห่งความตะลึงปรากฏบนใบหน้าที่งดงามนั่น

เนื่องจากภายในม้วนหยกวรยุทธ์ที่หลัวซิวให้นาง ถึงขั้นมีวิชาจิตในการบรรลุสู่เทพมารระดับเจ็ดบันทึกอยู่ด้วย นี่คือวรยุทธ์เทพระดับเจ็ดอย่างนั้นหรือ!

วรยุทธ์ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์ยุคก่อน ๆ ในอดีตริเริ่ม มากสุดแค่สามารถฝึกถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เท่านั้น มหาจักรพรรดิยุทธ์ส่วนมากล้วนเดินทางไปยังโลกมหาศักดิ์ผ่านเส้นทางดารา แต่ก็ใช่ว่าจะสามารถบรรลุเป็นเทพมารระดับเจ็ดได้เสมอไป มาตรแม้นว่าบังเอิญโชคดีบรรลุถึงแดนเทพมารระดับเจ็ด การที่จะริเริ่มวรยุทธ์เทพระดับเจ็ดนั้น ก็เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมากถึงมากที่สุดเช่นกัน 

เนื่องจากการริเริ่มวรยุทธ์มันยากลำบากกว่าการฝึกวรยุทธ์เป็นพันเป็นหมื่นเท่าเลย!

ตันเม่ยเก็บม้วนหยกเข้าที่ ก่อนจะตอบกลับอย่างไม่ลังเลใจเลยแม้แต่น้อย: “ข้าจักกลับไปรวบรวมกำลังคนบัดเดี๋ยวนี้เลย ปิงหยูก็อยู่ในเผ่าจี้นี่แหละ หวังว่าท่านชายซิวหลัวจะสามารถชี้แนะปัญหาด้านการฝึกตนให้นางได้นะเจ้าคะ”

“เช่นนั้นก็จักขอเฝ้ารอคอยเหล่าผู้เพื่อนยุทธ์จากวังเซียนมหาวาลมาเยือนด้วยความเคารพนะขอรับ”หลัวซิวยิ้มพลางตอบกลับ

ตันเม่ยไม่ได้พูดอะไรมาก หันหลังแล้วจากไป ความเสี่ยงและโอกาสคงอยู่ร่วมกันมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว การที่วังเซียนมหาวาลกล้าเข้ามายุ่งเกี่ยวกับปัญหาเรื่องนี้นั้น พวกเขาก็ย่อมมีทางหนีทีไล่ของตนเองอยู่แล้ว ถึงแม้เผ่าจี้จะพ่ายแพ้ วังเซียนมหาวาลก็มีหนทางเอาตัวรอดอยู่

เมื่ออาศัยเคล็ดกลั่นร่างตรีภพที่ได้รับมา วังเซียนมหาวาลก็มีแต่จะยิ่งอยู่ยิ่งแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

อะไรที่ควรจัดแจงหลัวซิวก็จัดแจงเสร็จเรียบร้อยหมดแล้ว ทุกอย่างจึงทำได้เพียงรอศึกสงครามครั้งยิ่งใหญ่มาเยือนแล้วล่ะ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ