มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2635

จากความลึกซึ้งและละเอียดรอบคอบของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิ จักฟังความหมายที่แฝงอยู่ในคำพูดเหล่านี้ไม่ออกได้อย่างไร แก้วชาที่ถืออยู่ในมือถูกเขาบีบจนแตกสลาย มีความดุร้ายปรากฏบนใบหน้าที่น่ากลัวนั่น “ไอ้เวรเขาดึกดำบรรพ์ ยึดกุมเส้นทางดาราไว้แล้วแต่ยังไม่พึงพอใจอีก ไม่นึกเลยว่ายังคิดที่จะยึดรวมทั้งมหาโลกาพันสามด้วยอย่างนั้นหรือ?”

หลี่ยู่อมยิ้ม เขารู้อยู่ว่าตัวเองทำภารกิจที่ท่านชายมอบหมายให้สำเร็จแล้ว  จากความโกรธและความแค้นของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิที่มีต่อเขาดึกดำบรรพ์ เขาไม่มีทางนิ่งดูดายแน่นอน สาเหตุที่มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิไม่ได้ตอบตกลงในทันทีนั้น เขาก็แค่อยากขอแต้มต่อและประโยชน์เท่านั้นแหละ 

ในขณะที่หลี่ยู่กำลังนึกคิดเรื่องเหล่านี้อยู่ในใจอยู่นั้น มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็เอ่ยปากพูดอีกครั้ง “แต่จะว่าไปครั้งนี้เป้าหมายที่เขาดึกดำบรรพ์จะจัดการคือเผ่าจี้ จะให้ข้าช่วยเหลือก็ได้อยู่ แต่ข้าจะได้รับประโยชน์อะไรจากเหตุการณ์นี้เล่า?”

หลี่ยู่อมยิ้มพลางพูดคำว่าโอกาสมาแล้วในใจ ก่อนจะตอบกลับอย่างไม่รีบไม่ร้อน “ท่านชายบอกแล้วว่าของที่ได้รับเมื่อคราวก่อนยังเหลืออีกส่วนหนึ่ง”

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว รูม่านตาของมหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็หดลงเล็กน้อย เขาต้องทราบอยู่แล้วว่าของที่หลี่ยู่หมายถึงคืออะไร ซึ่งมันก็คือกรองแก้วมรกตดั้งเดิมที่เขาและหลัวซิวได้รับพร้อมกันนั่นเอง

กระทั่งบัดนี้ มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิก็ยังดื่มด่ำกับประโยชน์ของกรองแก้วมรกตดั้งเดิมไม่ถึงอกถึงใจเลย ถ้าเกิดได้ครอบครองอีกนิดหนึ่งละก็ ศักยภาพของเขาก็จะสามารถฟื้นฟูกลับคืนสู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสูง ยึดกุมพลังแห่งสวรรค์เสี้ยวหนึ่ง เมื่ออยู่ในแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสูงเหมือนกัน เขาต้องแข็งแกร่งกว่าเมื่อหลายร้อยล้านปีก่อนหลายเท่าตัวแน่นอน 

“ดี! เจ้ากลับไปแจ้งสหายหลัวเลยว่าภัยพิบัติในครั้งนี้ มหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างข้าจักช่วยเหลือเอง!”มหาจักรพรรดิยุทธ์แห่งนรกภูมิตอบตกลง 

อีกฝั่งหนึ่ง เย่ห้าวหรานก็ปฏิบัติตามคำสั่งของหลัวซิวเช่นกัน เดินทางมาถึงมหาอณาปีศาจ

ชื่อเสียงของมหาอณาปีศาจไม่โด่งดังมากนัก ทว่าเมื่อหลายร้อยล้านปีก่อน เผ่าปีศาจในมหาอณาปีศาจเคยมีชื่อเสียงที่โด่งดังมาก

แต่ว่าต่อมา จากศึกสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์มนุษย์ มารและปีศาจ เผ่าพันธุ์มนุษย์ได้โค่นล้มมารปีศาจทั้งสองเผ่าพันธุ์ ดังนั้นตั้งแต่ยุคสมัยของจักรพรรดิมารบุกเบิกและมหาจักรพรรดิยุทธ์ปีศาจนภาเป็นต้นมา เผ่าปีศาจมารก็แทบจะไม่เคยมีผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์อุบัติขึ้นมาอีกเลย เผ่าพันธุ์หนึ่งทำได้เพียงหดอยู่ในโลกาบรรพมาร อีกเผ่าพันธุ์หนึ่งก็ทำได้เพียงหดอยู่ในมหาอณาปีศาจ 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ