มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2636

ดูดจิตบรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพแล้ว หลัวซิวจัดแจงให้เขาออกเดินทางพร้อมกับลาร์ เพื่อมุ่งหน้ามายังโลกาบรรพมารพร้อมกัน 

ตั้งแต่สิ้นสุดศึกสงครามระหว่างทั้งสามเผ่าพันธุ์เป็นต้นมา ถึงแม้เผ่าพันธุ์มารจะถูกกดขี่ไม่รุนแรงมากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่เคยมีผู้แข็งแกร่งที่สามารถเทียบทัดจักรพรรดิมารบุกเบิกอุบัติขึ้นมาในเผ่าพันธุ์ใหญ่ทั้งห้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดเช่นกัน ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในห้าเผ่าพันธุ์ใหญ่ก็เป็นจักรพรรดิเทพขั้นสูง

ต้นกำเนิดของเผ่าพันธุ์มารในยุคหลัง ต้องสืบสาวราวเรื่องกลับไปถึงอสูรโบราณดาราในยุคไท่ชู ซึ่งเผ่าพันธุ์ดูดจิตเป็นเผ่าพันธุ์อสูรโบราณที่แข็งแกร่งที่สุดในยุคสมัยนั้น สามารถพูดได้เลยว่าเป็นผู้บุกเบิกสายเลือดของเผ่าพันธุ์มาร

เมื่อก่อนหลัวซิวก็เคยมีความคิดที่จะให้ดูดจิตบัญชาการเผ่าพันธุ์มารหลังจากดูดจิตเจริญเติบโตขึ้นมา แต่ทว่าแผนการนี้ของเขายังไม่ทันได้ลุล่วง เขาดึกดำบรรพ์ก็ร่วมมือกับกองกำลังทั้งหลายหวังจะปราบปรามเผ่าจี้แล้ว เผ่าพันธุ์มารก็ถูกดึงเข้าพวกเช่นกัน

ปัจจุบันลาร์ที่สามารถใช้ผลการฝึกตนและตัวสำนึกได้นิดหนึ่ง พอจะพูดได้เลยว่าสามารถทำเรื่องทุกอย่างโดยไร้ความพะวง เขาและดูดจิตมาถึงรังมังกรแท้อีกครั้ง

ดูดจิตกลายร่างเป็นร่างดั้งเดิมโดยตรง ปลดปล่อยพลังออร่าที่มากมายมหาศาลของสายเลือดชนเผ่าราชันย์อสูรกลืนจิตออกมา หลังจากเขาบรรลุถึงแดนจักรพรรดิเทพแล้ว ออร่าสายเลือดก็แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น เผ่าพันธุ์มังกรทั้งหลายที่อยู่ในรังมังกรแท้จึงสัมผัสได้ภายในพริบตา

เผ่าพันธุ์มังกรนับไม่ถ้วนที่ฝึกตนปิดขังอยู่ในรังมังกรต่างพากันเดินออกมา มีบางส่วนผันร่างเป็นร่างดั้งเดิมแล้วบินขึ้นนภาสูง มังกรเฒ่าแต่ละตัวก็เดินออกมาอย่างตื่นเต้นดีใจเช่นกัน ออร่าสายเลือดที่แข็งแกร่งนี้ทำให้พวกเขาราวกับมองเห็นผู้บุกเบิกที่เก่าแก่

เมื่อพวกเขาเห็นร่างดั้งเดิมของอสูรดูดจิตที่ลอยอยู่บนนภาเหนือรังมังกรแท้ สีหน้าของผู้แข็งแกร่งเผ่าพันธุ์มังกรบางส่วนจึงเปลี่ยนไปเล็กน้อยกะทันหัน เนื่องจากพวกเขาต่างจำได้แล้วว่านั่นคือสัตว์ที่ใช้ขี่ของหลัวซิว 

“ดูดจิตข้าคือเผ่าพันธุ์ดูดจิตแห่งอสูรโบราณดารา และต้นกำเนิดสายเลือดเผ่าพันธุ์มังกรของพวกเจ้าก็มาจากเผ่าพันธุ์ดูดจิตของข้า ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ข้าเป็นบรรพชนเผ่ามังกรของพวกเจ้า มีผู้ใดไม่พอใจหรือไม่?”

ร่างกายที่ใหญ่โตมโหฬารของดูดจิตลอยอยู่กลางนภา ถึงแม้พวกมังกรเฒ่าระดับจักรพรรดิเทพจะกลายร่างเป็นร่างดั้งเดิม ขนาดของพวกเขาก็เล็กกว่าดูดจิตเป็นหนึ่งวงใหญ่เลย แตกต่างราวกับมังกรงูและปลาไหล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ