มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2653

แม้ว่าจุนหลู่จะถูกสังหารไปแล้ว หลัวซิวกลับไม่รู้สึกดีใจเลยสักนิด เพราะจุนหลู่คนนี้ถึงแม้จะเป็นผู้แข็งแกร่งที่ก้าวเข้าสู่ระดับเทพมารขั้นเจ็ดครึ่งก้าว แต่เมื่อเทียบกับเทพมารขั้นเจ็ดที่แท้จริงแล้ว ก็ยังหากอยู่อีกมากนัก

เทพมารขั้นเจ็ด อยู่ในโลกมหาศักดิ์แปดด้านมีคุณสมบัติพอให้เรียกแค่ว่าเป็นผู้แข็งแกร่งอย่างไม่เต็มใจ คำว่าไม่เต็มใจที่อยู่ในนี้ ก็สามารถบ่งบอกถึงความโหดเหี้ยมและโหดร้ายของโลกแห่งการฝึกยุทธ์ได้แล้ว

ทะยานเซียน......

หลัวซิวลูบคลำกระบี่ร่องฟ้ากระบี่ร่องฟ้าที่อยู่ในมือ กระบี่เล่มนี้เป็นเมิ่งเสี้ยที่ได้ทิ้งเอาไว้ เขาใช้กระบี่ที่เมิ่งเสี้ย แสดงทะยานเซียนของหวูชวงออกมา

สิ่งของและเรื่องราวต่าง ๆ ที่รอบกายของเขา มักทำให้เขานึกถึงความทรงจำในห้วงเวลาอันยาวนานที่ผ่านมาโดยไม่ตั้งใจ

ชาตินี้ เขาคือหลัวซิว ไม่ใช่ไท่ซ่างฉิงอีกแล้ว ดังนั้นวรยุทธ์และพลังอมตะที่ไท่ซ่างฉิงฝึกฝนเมื่อชาติก่อน ในชาตินี้เขาไม่ได้ไปเกี่ยวข้องอีกเลย

แต่หลัวซิวทราบดีว่า ที่จริงแล้วเขากำลังหลบหลีก เพราะในชาติที่เขาเป็นไท่ซ่างฉิง เขาติดค้างคนรอบข้างมากจนเกินไป

มีเพียงตัวเขาเองเท่านั้นที่รู้ว่า ไท่ซ่างฉิงไม่ได้อยากติดข้างคนรอบข้าง เขาเองก็จนใจ แต่เรื่องที่เขาทำ สุดท้ายแล้วก็ทำร้ายคนพวกนั้น

วินาทีนี้ ไม่ใช่เวลาเหมาะสมที่จะมาระลึกหวนนึกถึงเรื่องในอดีต เขารับปากมหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงมาทำลายเขาดึกดำบรรพ์ จุดประสงค์ที่สำคัญที่สุด ก็คือเส้นทางดาราสายนั้น

ในเขาดึกดำบรรพ์ มีคำว่าเขาอยู่ ดังนั้นสำนักเขาของเขาดึกดำบรรพ์ก็ได้ตั้งอยู่ในกลุ่มเขาแห่งหนึ่ง

แม้ว่าตอนนี้จะได้กลายเป็นซากปรักหักพังไปแล้ว แต่ก็ยังมีกลุ่มเขาและป่าไม้อยู่ ยอดเขาที่สูงที่สุดแห่งหนึ่ง มีชื่อว่าเขาอาจารย์ปู่ ว่ากันว่าเป็นดินแดนแห่งการบรรลุของมหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์

ค่ายวาร์ปที่เชื่อมต่อกับเส้นทางดารา ได้ตั้งอยู่บนยอดเขาอาจารย์ปู่แห่งนี้นั่นเอง ตอนจุนหลู่มาในเมื่อสักครู่นั้น ก็ได้เหยียบตรงนี้เป็นที่แรก

แหวนเก็บของของจุนหลู่ถูกหลัวซิวเก็บเอามา ของคลังโทเท็มเปลวเพลิงนั่นถูกมหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงเก็บเอาไป หลัวซิวเองก็ไม่ได้ไปใส่ใจ

หลังจากนั้นไม่นาน เขากับมหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงก็ได้มาถึงเขาอาจารย์ปู่ ตัวต้องห้ามที่หลงเหลืออยู่ตรงนี้ สำหรับหลัวซิวแล้วก็เหมือนกับไม่มี

“เส้นทางดารา!”

เมื่อเห็นแสงค่ายที่มีแสงเทวรายล้อมอยู่บนยอดเขาอันกว้างขวางของเขาอาจารย์ปู่ รูม่านตาของมหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงออดไม่ได้ที่จะหดเล็กลง

จากโบราณมาถึงวันนี้ เวลาสามร้อยล้านกว่าปีได้ผ่านไป มันเป็นเวลาอันยาวนานที่เกือบจะใกล้เคียงกับยุคแห่งความโกลาหล นับตั้งแต่ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์สร้างเส้นทางดาราขึ้นมา แต่ไหนแต่ไรมาผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ขึ้นไปตั้งการเดินทางไปยังโลกมหาศักดิ์แปดด้าน เช่นนั้นก็ต้องเดินทางโดยผ่านเส้นทางแสงดาว

แน่นอนว่าก็มีผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์บางคนที่ได้ยันต์ทะลุฟ้าระดับเทพขั้นเจ็ดมาโดยบังเอิญ สามารถฉีกพื้นโลกปริภูมิได้ แต่นั่นมันก็มีน้อยมาก

หลัวซิวจับจ้องมองไป ลายค่ายกับยันต์ค่ายในค่ายกลแห่งนี้ซับซ้อนเป็นพิเศษ แม้จะอาศัยแดนค่ายกลในตอนนี้ของเขา ก็ต้องใช้เวลานานพอสมควร ถึงสามารถค้นพบเส้นสนกลในบางอย่าง

นี่คือค่ายวาร์ปปริภูมิระดับเทพขั้นเจ็ด และยังเป็นค่ายวาร์ประดับเทพขั้นเจ็ดชนิดที่อยู่ในระดับสูงมาก

ไม่เพียงแค่เท่านี้ จากร่องรอยของค่ายวาร์ปปริภูมินี้ หลัวซิวได้มองเห็นเงาของการสืบทอดค่ายกลโลกมหาศักดิ์ เห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่ค่ายกลที่มหาจักรพรรดิยุทธ์ดึกดำบรรพ์จะสามารถสร้างขึ้นมาได้ เขาน่าจะได้เชิญนักค่ายเทพขั้นเจ็ดจากโลกมหาศักดิ์แปดด้านท่านหนึ่งมาถึงสามารถสร้างค่อยกลเส้นทางดาราได้สำเร็จ

ค่ายกลระดับนี้ ด้วยผลการฝึกตนของหลัวซิวในตอนนี้ยังไม่สามารถสร้างมันขึ้นมาได้ แต่ถ้าหากต้องการทำลายการขับเคลื่อนของค่ายกลนี้ ก็ไม่นับว่าเป็นเรื่องยากอะไร

จากปากของมหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิง หลัวซิวได้รู้แล้วว่าเขาดึกดำบรรพ์มีเทพมารระดับเจ็ดท่าหนึ่งอยู่ คนผู้นี้ปิดขังฝึกตนอยู่เป็นเวลานาน ตอนนี้น่าจะยังไม่รู้เรื่องความเปลี่ยนแปลงมากมายที่เกิดขึ้นในมหาโลกาพันสาม

ทันทีที่คนผู้นี้ออกจากการฝึกตัว ลงมาสู่โลกามนุษย์ด้วยผลการฝึกตนเทพมารขั้นเจ็ด ไม่ว่าจะสำหรับเผ่าจี้หรือว่าหลัวซิว ล้วนแต่เป็นภัยพิบัติอย่างแน่นอน

ดังนั้นที่หลัวซิวมาในครั้งนี้ ก็คือเพื่อทำลายเส้นทางดารา ทำให้ผู้แข็งแกร่งในโลกร้างไม่สามารถข้ามพื้นโลกปริภูมิมาได้อย่างง่ายดาย

แม้การทำเช่นนี้จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาโดยพื้นฐานได้ เพราะถ้าหากผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารขั้นเจ็ดยอมสูญเสียอะไรบางอย่างเพื่อแลก ก็สามารถฉีกพื้นโลกปริภูมิเพื่อข้ามมาได้

แต่ไม่ว่าอย่างไร ทำลายเส้นทางดารา สามารถยื้อเวลาให้เขากับเผ่าจี้ได้มากยิ่งขึ้น

“เจ้าจะทำลายเส้นทางดาราหรือ?”

เมื่อได้ฟังหลัวซิวบอกถึงเป้าหมายของตนเองออกมา มหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงก็ได้ขมวดคิ้ว เขาต้องการทำลายเขาดึกดำบรรพ์ แม้ว่าเป้าหมายหลักคือเพื่อล้างแค้นในตอนนั้นให้กับตัวเอง ยังมีอีกเป้าหมายหนึ่งก็คืออาศัยเส้นทางแสงดาว เพื่อไปยังโลกมหาศักดิ์แปดด้าน

หากหลัวซิวทำลายเส้นทางดารา แม้จะทำให้ผู้แข็งแกร่งของโลกร้างไม่อาจมาได้โดยง่าย แต่ก็อย่าคิดที่จะเข้าไปโลกมหาศักดิ์โดยอาศัยเส้นทางดารา

ผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนอย่างมหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงในตอนนี้ อยู่ในมหาโลกาพันสามไม่มีทางที่จะเพิ่มขึ้นไปได้อีกแล้ว มีเพียงไปยังโลกมหาศักดิ์แปดด้าน ถึงจะมีความเป็นไปได้ที่จะก้าวหน้าไปอีกขั้น

“ถ้าหากข้าเดาไม่ผิดละก็ แท่นบูชาวาร์ฟที่อีกด้านของเส้นทางดารา ก็ต้องถูกเขาดึกดำบรรพ์ในโลกร้างควบคุมอยู่เป็นแน่ หากท่านต้องการผ่านไปโดยใช้เส้นทางดารา ก็เท่ากับเป็นการรนหาที่ตายเอง”

คำพูดเรียบ ๆ ของหลัวซิว เขารู้ว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงคิดอะไรอยู่ แต่เส้นทางดาราสำหรับพวกเขาแล้ว เป็นเพียงแค่ซี่โครงไก่ที่ไม่มีค่าอะไรนัก

“ช่างเถอะ ทำลายก็ทำลายไปเลยเถอะ” มหาจักรพรรดิยุทธ์โยวหมิงเองก็เข้าใจตรงจุดนี้ เขาแค่รู้สึกจนใจเล็กน้อยเท่านั้นเอง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ