มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2665

พื้นโลกปริภูมิถูกฉีกออกเป็นชิ้นๆ จากผลการฝึกตนอย่างแข็งแกร่งของลวี่โหลว หลัวซิวใช้พลังค่ายกลเพื่อทำให้เส้นทางดาราเสถียร และบินขึ้นไปบนท้องฟ้าทันที ทันใดนั้นเขาก็เข้าสู่เส้นทางดารา

ลวี่โหลวตามเข้าไปทันทีโดยไม่คิดอะไรมาก สำหรับ หุบเขาเทพจันทรานั้นอยู่ภายในภูเขาว่านเริ่น ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องกังวลว่าจะมีใครมาทำลาย

ในมหาโลกาพันสาม ใกล้กับดาราจี้ เสียงคำรามกึกก้องดังก้องไปทั่วห้วงดารา และเสียงดังสะท้อนไปทั่วห้วงดารา ซึ่งทำให้ผู้แข็งแกร่งวิถียุทธ์ของดาราจี้หลายคนตกใจในทันที

ผู้แข็งแกร่งออกมาจากถ้ำที่พวกเขากำลังฝึกฝนทีละคน พวกเขาส่งตัวสำนึกออกมาสำรวจห้วงดาราตามที่ที่ซึ่งมีเสียงดังกึกก้อง

ห้วงดาราที่มืดสนิท มีรอยฉีกของปริภูมิแนวตั้งและแนวนอน ราวกับว่าจักรวาลแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ภายใต้การสั่นสะเทือนที่รุนแรงของกฎปริภูมิกระเพื่อมออกมาเป็นระลอก ราวกับพื้นผิวของทะเลสาบที่ถูกก้อนหินขว้างลงไป

“นี่คืออะไร? หรือว่าผู้แข็งแกร่งที่เก่งกาจฉีกปริภูมิแล้วส่งมาที่นี่รึ?”

คนที่น่าตกใจที่สุดคือของเผ่าจี้ เพราะดาวเคราะห์ดวงนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็นดาราจี้และมหาโลกานี้ก็ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็นมหาโลกาเผ่าจี้

สถานที่นี้เป็นที่ที่ภูมิหลังของเผ่าจี้ เกิดฉากแปลก ๆ ดังกล่าวนี้ เผ่าจี้จะเป็นผู้ที่กังวลมากที่สุด

จี้หานยู่นำเหล่าผู้อาวุโสออกจากแดนปริศนา พวกเขาทั้งหมดมองดูห้วงดาราในระยะไกลอย่างเคร่งขรึม

หืม!

ในห้วงดาราอันมืดมิด ความผันผวนของปริภูมิที่แตกร้าวมีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ และมีร่างหนึ่งปรากฏขึ้นราวกับว่าเดินจากอนัตตาปริภูมิ

“เป็นพี่ใหญ่!”

จี้หานยู่อุทานออกมาด้วยความยินดี สีหน้ากังวลเคร่งขรึมกลายเป็นความสุขทันที

ร่างที่ข้ามพื้นโลกปริภูมิมาคือหลัวซิวนั่นเอง

หลังจากที่เขาข้ามมา ร่างของลวี่โหลวก็ปรากฏขึ้นข้างๆ เขา

“นี่คือพื้นโลกที่จักรวาลกันดารตั้งอยู่รึ?” ลวี่โหลวขมวดคิ้วเล็กน้อย ด้วยผลการฝึกฝนของนาง นางรู้สึกได้อย่างเป็นธรรมชาติว่ากฎฟ้าดินพื้นโลกจักรวาลไม่สมบูรณ์ ทำให้นางรู้สึกอึดอัดเมื่ออยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นนี้

“กรรมาปะกลับมาแล้ว! กรรมาปะกลับมาแล้ว!”

ทั่วทั้งเผ่าจี้เต็มไปด้วยความสุข สำหรับคนของเผ่าจี้ กรรมาปะเผ่าอารักษ์เป็นเหมือนการดำรงอยู่ในตำนานที่สร้างตำนานมากมายขึ้นมา

จี้หานยู่บินขึ้นไปบนห้วงดาราพร้อมกับผู้อาวุโสหลายคนเหมือนสายรุ้งเพื่อต้อนรับการกลับมาของหลัวซิว

เมื่อเห็นพื้นโลกปริภูมิที่ฉีกขาดซึ่งเต็มไปด้วยความผันผวนของพลังที่รุนแรง ดวงตาของผู้อาวุโสเผ่าจี้หลายคนก็เป็นประกาย แน่นอนว่าพวกเขาทุกคนรู้ว่าหลัวซิวได้ไปที่โลกมหาศักดิ์แล้ว แต่นี่เพิ่งผ่านไปนานแค่ไหนกัน? เขาสามารถฉีกพื้นโลกปริภูมิออกจากกันเพื่อไปมาระหว่างสองโลกได้แล้ว?

“นายท่าน!”

ร่างที่สูงตระหง่านของลาร์เดินไปบนห้วงดารา ในช่วงเวลาที่หลัวซิวจากไป เขาฟื้นคืนความแข็งแกร่งและเกือบจะถูกเผ่าจี้บูชาขึ้นมา ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยออร่าเทพมารระดับเจ็ดดุดัน

คนอื่นมองความแข็งแกร่งของลวี่โหลวที่อยู่ข้างหลัวซิวไม่ออก แต่เมื่อลาร์มาถึงที่นี่ ดวงตาสีแดงคู่หนึ่งก็จับจ้องที่ร่างของนาง จากสตรีคนนี้ ลาร์รู้สึกถึงออร่าที่อันตราย

“ยักษ์อัสนี?”

ลวี่โหลวรู้สึกประหลาดใจเล็กน้อยเช่นกัน ยักษ์ที่เติบโตได้แต่ในสถานตรีภพนั้นหายากมากในโลกมหาศักดิ์แปดทิศ แม้แต่ผู้แข็งแกร่งก็ไม่สามารถอยู่รอดในช่วงเวลายุคแห่งความโกลาหลได้ แต่ยักษ์ตรีภพสามารถทำได้ มีข่าวลือว่า ความลับของชีวิตนิรันดร์ซ่อนอยู่บนร่างของเผ่ายักษ์

หาดูยักษ์ได้ยากในโลกมหาศักดิ์แปดทิศ ลวี่โหลวคาดไม่ถึงว่าจะได้พบเจอในพื้นโลกจักรวาลที่กฎฟ้าดินที่ไม่สมบูรณ์นี้

ทันใดนั้น ลวี่โหลวนึกถึงบันทึกบางอย่างของอาจารย์ปู่เกี่ยวกับนายท่านขึ้นมาได้ เล่าว่านายท่านเคยมียักษ์อัสนีที่ติดตามอยู่ข้างๆ และต่อมาได้รับอิสรภาพจากนายท่าน จากนั้นก็หายตัวไป

ในเวลาเดียวกัน หลัวซิวเห็นเสิ่นปิงหยู ช่าจื่อเยียนและเสี่ยวเจียงหมิง และที่สร้างความประหลาดใจให้กับหลัวซิวก็คือเขาเห็นฉียู่หรงด้วย

“ยู่หรง? ไม่ได้เจอกันนานแล้ว...” หลัวซิวทอดถอนใจเล็กน้อย ในใจ เขายังคงรู้สึกเป็นติดค้างสตรีคนนี้เล็กน้อย

ในตอนแรกที่เขาตอบตกลงให้เสิ่นปิงหยูอยู่เคียงข้างเขา เขาเคยคิดว่าเขาควรให้โอกาสยู่หรงด้วย แต่ต่อมาเนื่องจากมีเองมากมายตามมา เขาจึงไม่มีเวลาไปพบนางที่โลกะอัมพรเทวเพื่อพูดคุยของนางดีๆ

แต่หลัวซิวไม่คาดคิดว่าเมื่อเขากลับมาจากโลกร้าง เขาจะพบนางที่เผ่าจี้

“ท่านชายไม่อยากพบข้าหรือ?” ฉียู่หรงยิ้ม ความงามของนางไม่ได้ด้อยกว่าสตรีคนใดในโลก แต่นางมีออร่าที่ไม่มีใครมี มีความอ่อนโยนเหมือนน้ำ

“ไม่ ข้าดีใจที่ได้พบเจ้าที่นี่” หลัวซิวพูดด้วยรอยยิ้ม

“กลับไปก่อนแล้วค่อยว่ากันเถอะ”

เมื่อมองทุกคนที่อยู่รอบ ๆ หลัวซิวก็พุดอย่างช้า ๆ และโบกธงค่ายออกไปทันทีเพื่อปิดกั้นเส้นทางดาราชั่วคราว

เรื่องการย้ายรากฐานของเผ่าจี้และตระกูลเทพสงครามไม่สามารถทำได้สำเร็จในหนึ่งหรือสองวัน เพราะทุกอย่างนี้รีบร้อนเกินไป

นอกจากนี้ยังมีตระกูลมู่ วังเซียนมหาวาลและสำนักจักรพรรดิมรณะ เมื่อตอนที่เผ่าจี้ตกอยู่ในอันตราย กองกำลังทั้งสามนี้ได้ยื่นมือช่วยเหลือ ตอนนี้มีโอกาสที่จะเข้าสู่โลกมหาศักดิ์ หลัวซิวก็ต้องแจ้งให้พวกเขารู้อยู่แล้ว

ในตำหนักใหญ่ของเผ่าจี้ ทุกคนนั่งลงทีละคน หลัวซิวถาม “มีเรื่องอะไรเกิดขึ้นในช่วงนี้หรือเปล่า?”

สาเหตุที่เขาถามคำถามนี้ส่วนใหญ่เป็นเพราะเขากังวลเกี่ยวกับเส้นทางดาราของเขาดึกดำบรรพ์ ตอนที่เขาทำลายล้างเขาดึกดำบรรพ์และทำลายเส้นทางดารา เขาดึกดำบรรพ์ที่อยู่อีกด้านหนึ่งของโลกร้างจะไม่ปล่อยเขาไปอย่างแน่นอน บรรพอาจารย์เทพมารระดับเจ็ดออกจากการปิดกั้นฝึกตน ด้วยความสามารถของเขาก็สามารถฉีกพื้นโลกปริภูมิได้เพียงแค่สูญเสียบางอย่าง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ