มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2754

ความเป็นมาของอัญสมบัติอัษฎโลกลึกลับ เก่าแก่เท่าครั้นเมื่อจักรวาลถูกบุกเบิกขึ้นมาใหม่ ๆ

ข่าวคราวหอคอยฮวงจะเปิดออกได้แพร่งพรายออกไปเร็วปานสายลม แพร่กระจายไปทั่วโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดภายในพริบตา ซึ่งจอมยุทธ์ทุกคนล้วนทราบเรื่องนี้ 

ไม่เพียงแค่จอมยุทธ์ในโลกร้างเท่านั้น จอมยุทธ์ในโลกมหาศักดิ์อีกเจ็ดโลกที่เหลือก็ต่างพากันย่างกรายมาเช่นกัน ถึงครานั้นภาพเหตุการณ์ที่ผู้แข็งกำลังอัจฉริยะที่นับไม่ถ้วนมารวมตัวกัน จักเป็นภาพที่ยิ่งใหญ่อย่างยิ่งแน่นอน  

กาลเวลาหนึ่งยุคตรีภพนั้นยาวนานมากเพียงใด ในประวัติศาสตร์ตั้งแต่โบราณกาลมา มีอัจฉริยะผู้แข็งแกร่งจำนวนมากไม่เคยมีโอกาสได้เห็นหอคอยฮวงเปิดออกเลย และจากการที่หอคอยฮวงถูกเปิดออกในยุคนี้ มันจะกลายเป็นยุคสมัยที่ไม่เคยเป็นมาก่อนอย่างแน่นอน!

“ในที่สุดหอคอยฮวงก็จะเปิดออกในยุคนี้แล้วหรือ?”

เมิ่งเชียนชางก็ได้ยินข่าวเช่นกัน ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานี้ เขาถูกเด็กผู้หญิงที่มีศักยภาพน่าสยดสยองนั่นไล่ล่าตลอด ทำให้สภาพเขาดูจนตรอกเล็กน้อย ทว่าสีหน้าอารมณ์ของเขากลับยังคงเรียบนิ่งสุขุมอยู่เช่นเคย พลางพูดอย่างเย็นชา: “เมื่อหอคอยฮวงเปิดออก อัจฉริยะทั้งแปดโลกจักรวมตัวกัน ซึ่งข้าสามารถไปทักทายเหล่าผู้แข็งแกร่งในโลกหล้าในยุคปัจจุบันได้พอดี!”

ในยุคสมัยที่คงอยู่ร่วมกับไท่ซ่างฉิง โลกมหาศักดิ์ทั้งแปดเพิ่งประสบกับศึกแห่งการช่วงชิงชีวี ผู้แข็งแกร่งในโลกหล้าร่วงโรย ส่วนยุคสมัยในปัจจุบันกลับมีผู้แข็งแกร่งที่นับไม่ถ้วน หากเมิ่งเชียนชางจะใช้เส้นทางแห่งวัฏสงสารปกครองโลกหล้า กลายเป็นจ้าววัฏสงสาร เช่นนั้นสิ่งแรกที่เขาต้องทำก็คือโค่นล้มเหล่าผู้แข็งแกร่งในโลกหล้า 

……

เนื่องจากชนเผ่าฮวงคงอยู่ในเมืองต้าฮวงโบราณ จึงมีบทบาทที่สำคัญมาก มีความหมายลึกซึ้ง และข่าวคราวที่หอคอยฮวงกำลังจะเปิดออกก็แพร่งพรายออกไปจากที่นี่เช่นกัน

ตั้งแต่ผ่านศึกแห่งการช่วงชิงชีวีเป็นต้นมา ยุคมหาศักดิ์ก็เริ่มต้นขึ้น ตลอดกาลเวลาหนึ่งยุคตรีภพอันยาวนานที่ผ่านพ้นมา มีผู้แข็งแกร่งผุดขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย ในทุกโลกล้วนมีผู้แข็งแกร่งที่ก้าวเข้าสู่ระดับผู้สูงส่งอุบัติขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง

ในบรรดาผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่งเหล่านี้ ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในทุก ๆ โลกก็คือมหาเทพยอดโลกา ยกตัวอย่างเช่นผู้สูงส่งที่แข็งแกร่งที่สุดในโลกร้างก็คือผู้สูงส่งโลกร้างและถูกเรียกขานว่าฮวงจวินเช่นกัน 

แดนของผู้สูงส่งแบ่งออกเป็นผู้สูงส่งชั้นล่าง ผู้สูงส่งชั้นกลางและผู้สูงส่งชั้นบน ผู้ที่อยู่สูงกว่าผู้สูงส่งชั้นบนคือผู้แกร่งเลิศ ซึ่งยังอยู่ในขอบข่ายของผู้สูงส่งอยู่ เทียบเท่าระดับผู้สูงส่งขั้นสูง 

ผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในทุกโลกก็คือระดับผู้แกร่งเลิศ

ฮวงจวินยกหอคอยฮวงจุติลงมาในเมืองต้าฮวงโบราณ และข่าวคราวก็แพร่งพรายออกไปเพราะเหตุนี้ ทำให้คนทั้งจักรวาลสั่นคลอน

ภายในตำหนักใหญ่แห่งหนึ่งที่เก่าแก่ในเมืองต้าฮวงโบราณ นายแห่งชนเผ่าฮวงมาถึงที่นี่ ก่อนจะยื่นสมุดรายชื่อให้ผู้อาวุโสที่อยู่ในชุดผ้าป่าน

ร่างกายของผู้อาวุโสคนดังกล่าวค่อนข้างผอม ทว่ากลับดูกระปรี้กระเปร่ามาก บนตัวสวมใส่ชุดผ้าป่านที่ดูธรรมดาเรียบง่าย ดูแล้วเหมือนคนแก่ที่ธรรมดามาก

อย่างไรก็ตามคนแก่ที่ดูธรรมดาประเภทนี้ ก็คือผู้แข็งแกร่งที่ตั้งตระหนักอยู่บนจุดสูงสุดของโลกมหาศักดิ์ทั้งแปดในยุคปัจจุบันนั่นเอง ฮวงจวิน!

“หอคอยฮวงมีต้นกำเนิดจากต้าเหยียน ผู้คนในโลกล้วนคิดว่ายุคสมัยที่เก่าแก่ที่สุดคือยุคไท่ชู แต่แท้จริงแล้วก่อนยุคไท่ชู ยังมียุคสมัยที่หายไปจากสายน้ำแห่งกาลเวลา นั่นก็คือสมัยต้าเหยียน”

ฮวงจวินถือสมุดรายชื่อในมือ พลางพูดด้วยน้ำเสียงที่แหบแห้งเล็กน้อย “สมัยต้าเหยียน บรรพศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามได้ทิ้งการถ่ายทอดสืบสานของหนังสือยุทธภัณฑ์ คัมภีร์โอสถและฎีกาค่ายเอาไว้ อัญสมบัติอัษฎโลกที่บรรพจารย์อัษฎโลกทิ้งไว้ได้บุกเบิกโลกมหาศักดิ์ทั้งแปด กดอัดดวงชะตาในดาราจักรวาล”

“แต่ในความเป็นจริงเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว ความเป็นมาของอัญสมบัติอัษฎโลกลึกลับกว่าความเป็นมาของอัษฎบรรพเสียอีก ซึ่งมันกำเนิดจากจักรวาลดั้งเดิม และมีธรรมที่ดั้งเดิมที่สุดในดาราจักรวาลนี้แฝงซ่อนอยู่”

“หอคอยฮวงจะเปิดออกทุก ๆ หนึ่งยุคตรีภพ หากสามารถเข้าไปฝึกฝนภายใน ก็จะสามารถสอดแนมความล้ำลึกของธรรมจักรวาลดั้งเดิมโดยตรง แม้แต่ตัวข้าเองก็รู้สึกหวั่นไหวมากเช่นกัน!”

เมื่อฮวงจวินพูดถึงตรงนี้ เขาก็ถอนหายใจพลางส่ายหน้า “น่าเสียดายที่เงื่อนไขแรกในการเข้าไปฝึกฝนในหอคอยฮวงคือ มีเพียงผู้ที่อยู่ต่ำกว่าเทพมารระดับเก้าเท่านั้นถึงจะสามารถเข้าไปได้!”

“โลกมหาศักดิ์ทั้งแปด สรรพโลกมีผู้แข็งแกร่งที่นับไม่ถ้วน อสูรจิตจักมีเพียงหลักล้านล้านล้านหรือ? ทว่าโควต้าในการเข้าไปในหอคอยฮวงกลับมีเพียงหนึ่งพันที่!”

สายตาของฮวงจวินร่วงลงบนตัวนายแห่งชนเผ่าฮวง “ชูหยาง เจ้าส่งข่าวออกไป ให้เหล่าอัจฉริยะในโลกหล้ามารวมตัวกันที่เมืองต้าฮวงโบราณ เพื่อแข่งขันช่วงชิงโควต้าหนึ่งพันที่นี้เถิด”

“ขอรับ!”

นายแห่งชนเผ่าฮวงตอบกลับอย่างเคารพนอบน้อม ถึงแม้ความเป็นมาของชนเผ่าฮวงจะไม่ธรรมดา แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าผู้สูงส่งโลกร้างคนนี้ ก็ต้องอ่อนน้อมถ่อมตนเช่นกัน 

เนื่องจากในโลกของผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์ ไม่ว่าความเป็นมาของเจ้าจักแข็งแกร่งมากเพียงใด ท้ายที่สุดแล้วศักยภาพก็เป็นสิ่งเดียวที่ใช้ตัดสินทุกอย่าง ซึ่งนี่ก็คือกฎเกณฑ์ตายตัวที่ผู้แข็งแกร่งเป็นเจ้านั่นเอง!

“เหล่าอัจฉริยะทั้งปวงในโลกหล้า มีโควต้าเพียงหนึ่งพันที่อย่างนั้นหรือ?”

แม้นหุบเขาสยบปีศาจจะลอยอยู่กลางอนัตตาที่ไร้ขอบเขต ทว่าตั้งแต่หลัวซิวกลับมาปกครองบัญชาการด้วยตนเอง เขาก็ได้ส่งคนออกไปสืบเสาะข่าวคราวต่าง ๆ นอกโลกาเช่นกัน และหลัวซิวก็ทราบข่าวคราวอันน่าทึ่งที่แพร่งพรายมาจากเมืองต้าฮวงโบราณเป็นเวลาแรกเช่นกัน 

“โควต้าหนึ่งพันที่ จะว่าเยอะก็ไม่เยอะ จะว่าน้อยก็ไม่น้อย ผลการฝึกตนจำกัดอยู่ที่ต้องต่ำกว่าเทพมารระดับเก้า หนึ่งในนั้นต้องมีโควต้าของข้าหนึ่งที่แน่นอน!”

ศักยภาพของทุกคนในหุบเขาสยบปีศาจล้วนมีการยกระดับ หลัวซิวจึงมุ่งหน้าออกจากหุบเขาสยบปีศาจอย่างไม่ลังเลใจ แล้วมุ่งหน้าตรงไปยังเมืองต้าฮวงโบราณโดยตรง 

หนึ่งยุคตรีภพหรือสามแสนสามหมื่นสามพันสามร้อยล้านปี หอคอยฮวงถึงจะเปิดออกหนึ่งครั้ง เขาย่อมไม่มีทางพลาดยุคที่เจริญรุ่งเรืองเช่นนี้อยู่แล้ว

แต่ระหว่างทางที่มุ่งหน้าตรงไปยังเมืองต้าฮวงโบราณ หลัวซิวเจอผู้แข็งแกร่งที่มาจากทั่วทุกสารทิศมารวมตัวกันในโลกร้างเยอะมาก ผู้แข็งแกร่งเหล่านี้มีทั้งผู้ที่มาจากดินแดนต่าง ๆ แห่งโลกร้าง และมีบางส่วนที่มาจากโลกมหาศักดิ์อื่น ๆ เช่นกัน ทุกคนล้วนแข็งแกร่งอย่างยิ่ง ต่างกำลังเร่งมุ่งหน้าตรงไปยังเมืองต้าฮวงโบราณ 

“โฮกก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ