มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2779

แม้ว่าจะมีคนเพิ่มเข้ามาในทีมอีกสี่คน แต่หลัวซิวก็ไม่สนใจเรื่องนี้นัก

ในความเป็นจริงเหตุผลที่ให้พวกมู่หรงหรง เข้าร่วม ส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกหลัวซิวทั้งสามคนไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมิติสมรภูมิกู่ไท่หรือหุบเขามังกรไฟก็รู้พียงผิวเผินเท่านั้น ม้วนหยกบันทึกและแผนที่ที่ขายในตำหนักกิ่งโยงพลัง ก็อธิบายเพียงเรื่องคร่าว ๆ เท่านั้น

แต่พวกมู่หรงหรง อาศัยอยู่ในมิติสมรภูมิกู่ไท่มานานหลายปี ดังนั้นจึงมีความเข้าใจเกี่ยวกับสถานที่นี้ดีกว่า นี่คือจุดประสงค์หลักของหลัวซิวและฮู๋ชิงชิงที่ให้พวกเขาเข้าร่วม

หลัวซิวไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการโจมตีของเปลวเพลิงมังกรที่แผ่ซ่านในหุบเขา ด้วยความแข็งแกร่งของฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิง สามารถป้องกันได้อย่างง่ายดายโดยไม่เล็ดน้อยใด ๆ

ขณะที่ทุกคนเข้าไปข้างในหุบเขามังกรไฟลึก ๆ หลัวซิวก็ถามมู่หรงหรงเกี่ยวกับเรื่องบางอย่างของมิติสมรภูมิกู่ไท่

“แม่นางหรงหรง เจ้าเคยพบคน ๆ นี้หรือไม่?” หลัวซิวถามพร้อมใช้พลังวาดภาพเหมือนของลู่เมิ่งเหยาออกมา

มู่หรงหรงส่ายหัว “ข้าขอโทษ ข้าไม่เคยเห็นคน ๆ นี้มาก่อน มิติสมรภูมิกู่ไท่นั้นกว้างใหญ่นัก การตามหาใครสักคนที่นี่ก็เหมือนกับการงมเข็มในมหาสมุทร”

สำหรับผลลัพธ์นี้ หลัวซิวก็เตรียมใจไว้แล้วเช่นกัน โบกมือปัดภาพเหมือนให้หายไป จากนั้นเปลี่ยนคำถามกลับไปที่มิติสมรภูมิกู่ไท่ “ไม่ทราบว่าแม่นางหรงหรงรู้เรื่องมิติสมรภูมิกู่ไท่และหุบเขามังกรไฟมากแค่ไหน?”

มู่หรงหรงให้เกียรติคำถามของหลัวซิวอย่างมากและตอบว่า “มีข่าวลืออยู่เสมอในมิติสมรภูมิกู่ไท่ว่าหุบเขามังกรไฟเป็นสถานที่ที่จักรพรรดิเทพของเผ่าพันธุ์มังกรแท้เสียชีวิต หลังจากที่จักรพรรดิเทพมังกรแท้เสียชีวิต ผลการฝึกตนทั้งหมดของเขาได้กลายเป็นเกณฑ์มังกรไฟ มารวมกันอยู่ในหุบเขาแห่งนี้ จึงได้ชื่อว่าหุบเขามังกรไฟ”

“เพราะเกณฑ์มังกรไฟรวมตัวกันที่นี่ตลอดหลายปี หลังจากกาลเวลาผ่านไปเนิ่นนาน ในหุบเขามังกรไฟได้เกิดสมบัติออกมามากมาย เช่นจิตภูตอัคคีเทพมังกรแท้ และไข่มุกมังกรไฟ ไข่มุกมังกรไฟเป็นสิ่งดีที่สามารถใช้เพื่อทำความเข้าใจเกณฑ์มังกรไฟ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้แข็งแกร่งเผ่าพันธุ์มังกรที่ฝึกฝนวิถีเพลิงอัคคีนั้นเป็นสมบัติที่ทุกคนอยากได้อย่างแน่นอน”

ความเข้าใจของ มู่หรงหรงเกี่ยวกับ หุบเขามังกรไฟนั้นมีความครอบคลุมมากกว่าม้วนหยกที่หลัวซิวซื้อจากตำหนักกิ่งโยงพลังมาก

ตามที่นางพูด ส่วนที่ลึกที่สุดของ หุบเขามังกรไฟนั้นเต็มไปด้วยเกณฑ์มังกรไฟระดับจักรพรรดิเทพ อาจกล่าวได้ว่าสถานที่นี้ในมิติสมรภูมิกู่ไท่ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับนักยุทธ์ผู้ฝึกฝนธาตุไฟ

ในขณะที่ทุกคนยังคงเดินลึกเข้าไป พวกเขาพบวัสดุธาตุไฟที่มีค่ามากมายและสมบัติระหว่างทาง อาจเป็นเพราะหลัวซิวสามารถปราบปรามภูตอัคคีเทพมังกรแท้ตัวหนึ่งได้อย่างง่ายดาย และดวงจิตอัคคีเทพอื่นๆ ที่หลบซ่อนอยู่ในหุบเขามังกรไฟไม่ปรากฏตัวอีกเลย

เมื่อพวกเขามาถึงส่วนลึกของ หุบเขามังกรไฟ เกณฑ์มังกรไฟที่แพร่หลายที่นี่ได้ไปถึงระดับราชาเทพ แม้จะได้รับการปกป้องจากหอคอยเทพอสูรฟ้า แต่ยังมีออร่าพลังเต๋าของเกณฑ์มังกรไฟที่แทรกซึมเล็ดลอดเข้ามาผ่านการป้องกันของหอคอยเทพ ทำให้พวก มู่หรงหรงรู้สึกว่าร่างกายของพวกเขากำลังจะละลายด้วยความร้อน

“ผู้อาวุโส พวกเราถึงขีดจำกัดแล้ว” มู่หรงหรงพูดอย่างรวดเร็ว มองไปข้างหน้าด้วยความหวาดกลัว นางรู้ดีว่าหากนางเดินหน้าต่อไป นางและพรรคพวกของนางอาจจะตายอยู่ที่นี่

การเดินทางครั้งนี้มาถึงที่นี่ ทั้งสี่คนได้รับประโยชน์มามากมาย วัตถุดิบธาตุไฟและสมบัติที่พวกเขาพบระหว่างทางนั้นพวกหลัวซิวไม่อยากได้จึงมอบให้พวกเขาทั้งหมด

ไม่เพียงแต่พวกมู่หรงหรง ฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิงก็รู้สึกกดดันเช่นกัน เพราะความแข็งแกร่งผลการฝึกตนของพวกนางไม่เท่าหลัวซิว ความแข็งแกร่งใกล้เคียงกับเทพมาระดับเก้าช่วงปลายและประมาณขั้นสูงสุด ต้านทานเกณฑ์มังกรไฟระดับราชาเทพนั้นลำบากนัก

“พวกเจ้าหยุดอยู่ที่บริเวณนี้ ข้าจะเข้าไปดู” หลัวซิวกล่าว

“ท่านชายระวังตัวด้วย” ฮู๋ชิงชิงกล่าว

หลัวซิวพยักหน้าแล้วก้าวออกจากการป้องกันของหอคอยเทพอสูรฟ้าทันที ร่างเขาสั่นไหวหายตัวไปในเปลวไฟที่โหมกระหน่ำไปทั่ว

ร่างเนื้อของหลัวซิวถึงร่างเนื้อราชาเทพระดับเก้าแล้ว การแผดเผาของเกณฑ์มังกรไฟไม่สามารถสร้างความเสียหายให้กับเขาได้ แต่ภายใต้เปลวไฟที่แผดเผา เขาสามารถใช้กำลังภายนอกเพื่อชุบร่างเนื้อ

ร่างเนื้อของเขาเปรียบเสมือนอาวุธเทพ การแผดเผาของไฟเป็นวิธีการหนึ่งในกลั่นอาวุธเทพ

ยิ่งลึกลงไป เกณฑ์มังกรไฟก็ยิ่งทรงพลังมากขึ้นเท่านั้น ในตอนแรก ปราณเปลวไฟที่แผดเผามุ่งเป้าไปที่ร่างเนื้อเท่านั้น แต่ต่อมา ปราณเปลวไฟที่แผดเผาแทรกซึมเข้าไปในตัวหยั่งรู้

“กรร!”

ทันใดนั้น เสียงร้องของมังกรก็ดังก้อง เสียงมังกรร้องไม่ใช่เพียงครั้งเดียว แต่เสียงร้องดังล้นหลาม ภูตอัคคีเทพมังกรแท้ที่ดุร้ายหลายตัวปรากฏตัวขึ้น ปรากฏตัวขึ้นมาถึงหลายร้อยตัวพร้อมกัน!

ภูตอัคคีเทพมังกรแท้หลายร้อยตัวเทียบเท่ากับผู้แข็งแกร่งเทพมาระดับเก้านับร้อย นอกจากนี้ สภาพแวดล้อมที่นี่ทำให้ภูตอัคคีเทพมังกรแท้รู้สึกเหมือนปลาได้น้ำ แม้ความแข็งแกร่งของหลัวซิวจะเทียบได้กับราชาเทพระดับเก้า หนังศีรษะเขาก็ชาเล็กน้อย

“โครม!..”

การต่อสู้ที่ดุเดือดเริ่มขึ้น และก่อหน้านี้ตลอดทางที่เข้ามา ภูตอัคคีเทพมังกรแท้ซึ่งไม่เคยกล้าปรากฏตัวต่อหน้าเขามาก่อน ในขณะนี้ ดูเหมือนจะบ้าคลั่งขึ้นมา โจมตีหลัวซิวแบบไม่กลัวตายอย่างต่อเนื่อง

เสียงดังกึกก้องดังมาจากส่วนลึกของ หุบเขามังกรไฟ ทำให้ ฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิงซึ่งอยู่ในพื้นที่นอกของส่วนลึกต่างแสดงสีหน้ากังวลออกมา

เห็นได้ชัดว่าเสียงดังกึกก้องนี้ต้องเกิดจากหลัวซิว ซึ่งหมายความว่าเขาอาจประสบปัญหาอยู่ในส่วนลึกของหุบเขามังกรไฟ

การต่อสู้นี้ดำเนินไปเป็นเวลาหลายชั่วโมง หุบเขามังกรไฟก็กลับมาสงบอีกครั้ง เตาเซียนลอยอยู่เหนือหัวหลัวซิว ร่างกายของเขาเต็มไปด้วยบาดแผลและรอยฟกช้ำ แม้ว่าพลังการต่อสู้ของเขาจะแข็งแกร่ง แต่ถูกล้อมรอบด้วยภูตอัคคีเทพมังกรแท้หลายร้อยตัว เป็นไปไม่ได้เลยที่จะไม่ได้รับบาดเจ็บ

ขณะนี้ ในเตาเซียนของเขา ภูตอัคคีเทพมังกรแท้หลายร้อยตัวถูกผนึกไว้ภายใน เขากระตุ้นใช้เตาเซียน เกณฑ์มังกรไฟที่มีอยู่ในภูตอัคคีเทพมังกรแท้ได้รับการกลั่นแปร จากนั้นหลัวซิวก็ซึมซับจากเตาเซียน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างเทวเทพของตน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ