มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2780

ในชาตินี้ จากในโลกแสงดาวที่เดินมาทีละก้าว หลัวซิวรู้สึกถึงคลื่นวังวนที่ซัดสาดในสรรพโลกมานานแล้ว และหายนะกำลังก่อตัวขึ้น

ย่อมมีภัยพิบัติในทุกยุคทุกสมัย ยุคไท่ชูมีภัยพิบัติ ยุควัฏสงสารก็มีภัยพิบัติ ดังนั้นยุคมหาศักดิ์ก็หนีไม่พ้น

และภัยพิบัติทุกครั้งก็หมายถึงการสิ้นสุดของยุคสมัยหนึ่ง เข้าสู่ยุคสมัยใหม่หนึ่ง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าหลัวซิวจะมีประสบการณ์และสติปัญญาในชาติก่อนของเขา แต่เขาก็ไม่สามารถจินตนาการได้ว่าหายนะในยุคมหาศักดิ์นี้จะน่ากลัวเพียงใด

ผู้แข็งแกร่งที่เขาต้องเผชิญคือผู้แข็งแกร่งมากมายจากยุคสมัยโบราณที่ไม่สามารถตามหาต้นกำเนิดของกาลเวลาได้!

“เจ้าคือใคร?”

ในส่วนลึกของหุบเขามังกรไฟ ร่างศีรษะเปลวไฟมังกรที่กลายมาจากเปลวไฟมังกรได้โผล่ศีรษะขนาดใหญ่ออกมา จ้องมองไปยังชายหนุ่มแปลกหน้าในชุดคลุมสีแดงเพลิง

นี่คือศูนย์กลางของ หุบเขามังกรไฟ จักรพรรดิเทพมังกรแท้ได้เสียชีวิตที่นี่ในกาลเวลาสมัยโบราณ โดยทิ้งลำแสงของวิญญาณที่เหลืออยู่ไว้เพื่อรอการกลับชาติไปเกิดและโอกาสที่จะได้เห็นดวงอาทิตย์อีกครั้ง

เพียงแต่เขายังรอไม่ถึงวันนั้น ก็มีแขกที่ไม่ได้รับเชิญมาถึง

“เจ้าถามว่าข้าคือใคร? ไม่ว่าจะเป็นเผ่าพันธุ์มนุษย์ เผ่าพันธุ์มารหรือเผ่าพันธุ์อื่นๆ สิ่งมีชีวิตทั้งหมดในสรรพโลกที่ฝึกฝน ธรรมแห่งอัคคีกลับไม่รู้ว่าข้าคือใคร?”

ชายหนุ่มในชุดสีเพลิงพูดอย่างเฉยเมยว่า “เพื่อวิญญาณที่เหลืออยู่เพียงน้อยนิดของเจ้าจะกลายเป็นอาหารหล่อเลี้ยงแก่ข้า ข้าสามารถให้เจ้าตายอย่างเข้าใจเล็กน้อย ในกาลเวลาที่เนิ่นนาน ผู้คนโลกให้เกียรติและนับถือข้าในฐานะมกุฎศักดิ์สิทธิ์บรรพอัคคี!”

...

ในมิติสมรภูมิกู่ไท่ มีหลายสถานที่ที่เหมาะสำหรับการฝึก การเดินทางหุบเขามังกรไฟนี้ ร่างเทวเทพของหลัวซิวก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง ถึงร่างราชาเทพระดับเก้าขั้นสูงสุด

แต่ฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิงไม่ได้รับอะไรเลย พวกนางไม่ใช่นักยุทธ์ที่ฝึกฝนวิถีแห่งอัคคีและไม่ใช่นักยุทธ์ที่กลั่นร่างเนื้อ

แม้ว่าม้วนหยกที่ซื้อจากตำหนักกิ่งโยงพลังจะไม่ได้บันทึกรายละเอียด แต่แผนที่ก็ระบุสถานที่ฝึกฝนที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง ซึ่งก็มีสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิง

หลัวซิวพูดความคิดของเขาออกมา ฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิงพยักหน้าเห็นด้วยโดยไม่ลังเล ทั้งสามคนแยกจากกันไปยังสถานที่ฝึกฝนที่เหมาะกับตนเอง

“พวกเจ้าต้องระวังหน่อยนะ มีผู้แข็งแกร่งเทพมาระดับเก้าขึ้นไปไม่น้อยอยู่ในมิติสมรภูมิกู่ไท่” หลัวซิวเตือนก่อนแยกจากกัน

“ท่านชายเองก็ต้องระวัง” ฮู๋ชิงชิงและหนิงหานหลิงพยักหน้า จากนั้นทั้งสามคนก็กลายเป็นแสงสว่างแล้วมุ่งหน้าไปคนละทาง

จุดหมายต่อไปที่หลัวซิวเลือกคือสถานที่ที่เรียกว่าปริศนาปริตรวัน ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในมิติสมรภูมิกู่ไท่

ยุคที่หายนะครั้งใหญ่เกิดขึ้นในมิติสมรภูมิกู่ไท่ ยังไม่มีภูตสวรรค์สิบสอง แต่ในยุคนั้นมีอัญสมบัติและคัมภีร์สวรรค์ของโลกสวรรค์แล้ว!

ตำนานเล่าว่าคัมภีร์สวรรค์มีทั้งหมดสิบสองหน้า หนึ่งหน้าคือหนึ่งโลก หนึ่งจักรวาล ซึ่งมีพลังวิชามหาอิทธิฤทธิ์สิบสองอย่าง

มีตำนานมานานแล้วว่าภูตสวรรค์สิบสองต่างเข้าใจและเชี่ยวชาญคัมภีร์สวรรค์หนึ่งหน้า ดังนั้นจึงสร้างการสืบทอดวิถีแห่งสวรรค์ขึ้นมา เชี่ยวชาญวิชาทวยเทพ ควบคุมเทียนเต้าวัฏสงสาร และ ปกครองยุคสมัยหนึ่ง

มิติสมรภูมิกู่ไท่เป็นสนามรบของยุคต้าเหยียน ในยุคสมัยนั้นมีประมุขแห่งโลกสวรรค์ที่ควบคุมคัมภีร์สวรรค์ โดยใช้คัมภีร์สวรรค์เพื่อแสดงวิชามหาอิทธิฤทธิ์แล้วทิ้งปริศนาปริตรวันไว้

ว่ากันว่าปริศนาปริตรวันนั้นมีวิชามหาอิทธิฤทธิ์สิบสองอย่างของคัมภีร์สวรรค์ หากใครก็ตามที่สามารถเข้าใจได้จะสามารถเป็นผู้แข็งแกร่งที่เทียบได้กับการมีอยู่ของภูตสวรรค์สิบสองยุคไท่ชู

ในช่วงแรกสุดที่มิติสมรภูมิกู่ไท่ปรากฏขึ้น ปริศนาปริตรวันดึงดูดผู้แข็งแกร่งนับไม่ถ้วนมา และแม้แต่ผู้แข็งแกร่งอื่น ๆ อีกมากมายจากโลกมหาศักดิ์เจ็ดทิศที่ได้ยินเกี่ยวกับสถานที่นี้ ต่างก็ใช้วิธีการต่าง ๆ เพื่อมาสำรวจโลกสวรรค์

แต่ในปริศนาปริตรวัน มีผู้แข็งแกร่งจำนวนมากเสียชีวิตอยู่ที่นี่ แม้ว่าวิชามหาอิทธิฤทธิ์ของคัมภีร์สวรรค์จะทำให้ผู้คนอยากครอบครองโหยหา แต่นี่ก็เป็นหนึ่งในสถานที่ที่อันตรายที่สุดในมิติสมรภูมิกู่ไท่

ตามสถิติของ ตำหนักกิ่งโยงพลังหากมีผู้แข็งแกร่งสิบคนที่ได้เข้าสู่ ปริศนาปริตรวัน ท้ายที่สุดมีชีวิตรอดกลับมาได้หนึ่งหรือสองคนก็ถือว่าถือมากแล้ว ส่วนมากเข้าไปสิบคนแต่ไม่มีใครมีชีวิตรอดกลับมาสักคนด้วยซ้ำ เรื่องที่ตายหมดสิบคนก็เกิดขึ้นบ่อยครั้ง

แม้ว่ามีคนโชคดีพอที่มีชีวิตรอดกลับมา แต่ก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะได้รับความลับและการสืบทอดวิชามหาอิทธิฤทธิ์ของคัมภีร์สวรรค์

เพราะหากวิชามหาอิทธิฤทธิ์ของคัมภีร์สวรรค์เข้าใจได้ง่ายดาย ตั้งแต่สิ้นสุดยุควัฏสงสารก็จะไม่มีผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าอีกต่อไป

เมื่อเวลาผ่านไป ผู้แข็งแกร่งที่มาปริศนาปริตรวันก็น้อยลงเรื่อย ๆ แต่ก็ยังมีคนมาที่นี่ไม่หยุด เพราะไม่มีใครที่ไม่โหยหาพลังอันยิ่งใหญ่ แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถเข้าใจความมหัศจรรย์วิชามหาอิทธิฤทธิ์ของคัมภีร์สวรรค์ได้ แม้ว่าพวกเขาเข้าใจเพียงผิวเผิน นั่นก็เป็นวิธีการที่ทรงพลังเกินกว่าวิชามหาอิทธิฤทธิ์ทั่วไป

ปริศนาปริตรวันนั้นแท้จริงแล้วคือแดนปริศนาสิบสองแห่ง แดนปริศนาสิบสองแห่งนี้ทับซ้อนกัน เพียงผ่านแดนปริศนาแห่งหนึ่งเท่านั้นจึงจะเข้าสู่แดนปริศนาต่อไปได้

ดวงจันทร์กลมโตสว่างไสวแขวนอยู่ที่ทางของแดนปริศนาลำดับหนึ่ง แสงจันทร์ส่องสว่าง สวยงามอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ดูเหมือนสงบสุข แต่จริง ๆ แล้วแสงจันทร์เหล่านี้มีอันตรายนัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ