มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2802

สำหรับเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสถานฌาปนของประมุขเต๋าคงกระพันนั้น ลู่ยู่จื่อแค่พูดถึงข้อมูลบางอย่างที่เลือนลางมาก ๆ อิงจากคำพูดของเขา เขาแค่ทราบเรื่องราวเหล่านี้ผ่านพระราชสาส์นที่เก่าแก่ ในส่วนของเรื่องที่ว่าสถานฌาปนของประมุขเต๋าคงกระพันตั้งอยู่ที่ใดนั้น เขาก็ไม่อาจทราบได้เลย 

สิ่งที่หลัวซิวสามารถยืนยันได้คือลู่ยู่จื่อไม่มีทางใจกว้างขนาดนี้แน่นอน เขาต้องปิดบังข้อมูลที่สำคัญมาก ๆ แล้วไม่ได้บอกตนแน่นอน 

“ผู้เพื่อนยุทธ์ยังจำเรื่องที่ข้าถูกญาณมรณะเทพมารระดับเก้าขั้นสูงนับร้อยตัวไล่ล่าได้หรือไม่? พวกญาณมรณะที่ไล่ล่าข้าก็มาจากสถานฌาปนของประมุขเต๋าคงกระพันนี่แหละ”

ลู่ยู่จื่อพูดอีกหนึ่งข้อมูลออกมา และถือเป็นการยอมรับโดยนัยแล้วว่าหลังจากที่เขามาถึงชั้น 13 ของหอคอยนภากาศแล้ว ก็พุ่งตรงไปสถานฌาปนของประมุขเต๋าคงกระพันโดยตรง 

แต่ทว่าดูเหมือนสถานฌาปนแห่งนี้จะไม่ได้สำรวจง่ายขนาดนั้น จากศักยภาพของลู่ยู่จื่อ เมื่อประสบพบเจอกับภยันตรายที่อยู่ภายใน ก็ต้องหนีหัวซุกหัวซุนเช่นกัน 

และสาเหตุที่เขาบอกเล่าเรื่องราวเหล่านี้ให้หลัวซิวฟังนั้น ก็เพื่ออยากร่วมมือกับหลัวซิวอีกครั้งนั่นเอง 

“ญาณมรณะทั้งหมดที่อยู่ในชั้น 13 ของหอคอยนภากาศล้วนเคยเป็นผู้แข็งแกร่งที่ติดตามประมุขเต๋าคงกระพัน เนื่องจากถูกเกณฑ์พิเศษในหอคอยนภากาศพันธนาการ ดังนั้นที่นี่จึงไม่มีทางมีญาณมรณะที่อยู่สูงกว่าราชาเทพระดับเก้า”

ลู่ยู่จื่อค่อย ๆ พูดอย่างไม่รีบไม่ร้อน “แต่ปัญหาคือญาณมรณะเทพมารระดับเก้าที่อยู่ภายในสถานฌาปนแห่งนั้นมีมากเกินไป คาดว่าแม้แต่เจ้าและข้าร่วมมือกัน ก็บุกเข้าไปได้ยากมาก” 

“จากตัวตนและภูมิหลังของผู้เพื่อนยุทธ์ เจ้าไม่มีของขลังคุ้มกันที่ทรงพลังหน่อยเลยหรือ?”หลัวซิวถามด้วยใบหน้าที่ไร้อารมณ์ 

“ข้าต้องมีของขลังคุ้มกันอยู่แล้ว ทว่าหากเผชิญหน้ากับญาณมรณะนับพันตัวรุมโจมตี ของขลังคุ้มกันสามารถต้านทานได้ แต่ผลการฝึกตนของเจ้าและข้าก็ต้านทานไม่ไหวนะ”ลู่ยู่จื่อบอกปัญหายากในเรื่องนี้ออกมา

ศักยภาพของทั้งสองต่างเทียบทัดราชาเทพระดับเก้า ซึ่งสามารถกดอัดเทพมารระดับเก้าได้อย่างง่าย แต่ถ้าเกิดจำนวนเทพมารระดับเก้ามีมากเกินไป จำนวนที่เปลี่ยนแปลงไปก็จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านคุณภาพง่ายขึ้น แค่อาศัยจำนวนญาณมรณะระดับนี้ก็สามารถสังหารราชาเทพระดับเก้าได้แล้ว โดยเฉพาะศักยภาพของเทพมารระดับเก้าขั้นสูงก็ไม่ค่อยแตกต่างจากราชาเทพระดับเก้าตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

มิหนำซ้ำญาณมรณะของที่นี่ล้วนเป็นผู้แข็งแกร่งที่เคยติดตามประมุขเต๋าคงกระพัน และผู้ที่มีคุณสมบัติติดตามประมุขเต๋าได้นั้น จักเป็นผู้แข็งแกร่งธรรมดาทั่วไปหรือ?

แต่ไม่ว่าสถานฌาปนของประมุขเต๋าคงกระพันจะอันตรายมากเพียงใด หลัวซิวและลู่ยู่จื่อก็ยืนยันแล้วว่าจะลองฝ่าฟันดูสักตั้ง

อย่างไรเสียสถานฌาปนของผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าคนหนึ่ง มีโอกาสมีความลับที่สามารถบรรลุสู่ประมุขเต๋าคงอยู่สูงมาก

ทว่าเมื่อหลัวซิวตามลู่ยู่จื่อมาถึงด้านนอกสถานฌาปน ความรู้สึกบนใบหน้าเขาก็แข็งทื่อลงไปทันที 

เนื่องจากสถานฌาปนแห่งนี้มันน่ากลัวเกินไปแล้วจริง ๆ สถานฌาปนแห่งหนึ่งก็แทบจะครอบคลุมเขตพื้นที่ทั้งหมดของชั้น 13 อีกทั้งภายในเขตพื้นที่ที่ไร้ขอบเขตนี่ยังตลบฟุ้งไปด้วยออร่าความตาย ในหมอกความตายสีเทาดำล้วนเป็นญาณมรณะ

ยิ่งกว่านั้นคือญาณมรณะเหล่านี้ยังมีปณิธานครั้นเมื่อยังมีชีวิตหลงเหลืออยู่ส่วนหนึ่ง ซึ่งความมุ่งมั่นของพวกมันก็คือเฝ้าดูแลสถานฌาปนของประมุขเต๋า ทำการสร้างคูเมืองที่มีชี่มรณะลอยวนเป็นเกลียวขึ้นไปหลายเมือง รวมไปถึงตำหนักพระราชวังอันมืดทึบน่ากลัวที่นับไม่ถ้วน 

เกณฑ์พลังเต๋าผนึกรวมกันอยู่ในดวงตาทั้งสองข้าง สายตาของหลัวซิวมองทะลุการขวางกั้นของหมอกความตายที่หนาแน่น แล้วมองเห็นแท่นบูชาแท่นหนึ่งที่สูงใหญ่อย่างยิ่งในส่วนลึกของสถานฌาปนแห่งนี้ มีกองทัพญาณมรณะที่จำนวนน่าทึ่งโอบล้อมอยู่รอบแท่นบูชา พวกมันโอบล้อมอยู่รอบแท่นบูชาแล้วคุกเข่ากราบภาวนาอย่างศรัทธา ราวกับกำลังเรียกร้องให้ประมุขเต๋าคงกระพันที่ดับสลายสูญสิ้นไปแล้วฟื้นคืนชีพกลับคืนมาใหม่!

คงกระพัน ขึ้นชื่อว่าไม่ตายไม่ดับ ผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าคนหนึ่งที่ใช้คำว่าคงกระพันเป็นชื่อและสมญานามของตนนั้น สามารถพูดได้เลยว่าเขาเป็นคนที่เด็ดเดี่ยวกล้าหาญมาก 

“จำนวนญาณมรณะมีมากเกินไปแล้ว นอกเสียจากใช้อำนาจฝืนบุกรุกเข้าไป ก็ไม่มีทางเลือกที่สองให้เลือกแล้ว”หลัวซิวมองเพียงแวบเดียวก็ได้ตัดสินชี้ขาดเช่นนี้

เนื่องจากเมื่ออยู่ในสถานที่อย่างสถานฌาปนประมุขเต๋า ในฟ้าดินผืนนี้ตลบฟุ้งไปด้วยออร่าอำนาจของประมุขเต๋า ทันทีที่ย่างกรายเข้าไปในขอบเขตของสถานฌาปน ก็จะไม่สามารถอาศัยอุบายซ่อนงำต่าง ๆ บุกรุกเข้าไป เนื่องจากอุบายซ่อนงำทั้งปวงล้วนหนีอำนาจของประมุขเต๋าไม่พ้น

เมื่อผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนประมุขเต๋า แม้นจักดับสลายสูญสิ้นไปแล้ว แต่ก็ดูถูกและจาบจ้วงเศษอำนาจอันน่าเกรงขามที่ทิ้งไว้ไม่ได้ 

“มดตัวจ้อยบังอาจรบกวนการนอนหลับใหลของประมุขเต๋าอย่างนั้นหรือ?” 

เสี้ยววินาทีที่หลัวซิวและลู่ยู่จื่อย่างกรายเข้าไปในสถานฌาปน ก็มีเสียงที่แหบแห้งและเยือกเย็นสะท้อนออกมาจากคูเมืองมรณะ ถัดจากนั้นก็มองเห็นมือใหญ่สีดำข้างหนึ่งที่เหมือนดังเมฆครึ้มปกคลุมพื้นที่ขนาดใหญ่ ครอบมาทางพวกเขาทั้งสองคน

ลู่ยู่จื่อทำเสียงหึอย่างเยือกเย็นทีหนึ่ง ก่อนจะโบกมือครั้งหนึ่งแล้วมีประตูสำนักเต๋าปรากฏกลางอากาศที่ว่างเปล่าหนึ่งบาน เกณฑ์ปริภูมิที่ทรงพลังผนึกรวมกัน ทำการปลุกเสกเกราะป้องกันของสำนักเต๋าให้แข็งแกร่งที่สุด 

“ตู้มม!”

จากการที่มีเสียงระเบิดดังลั่นเกิดขึ้น ประตูสำนักเต๋าก็ระเบิดแตกกะทันหัน แม้นเงาร่างของลู่ยู่จื่อจะยังคงยืนหยัดอยู่อย่างมั่นคง ทว่ากลับมีเลือดไหลออกมาจากอวัยวะทั้งสี่บนใบหน้า ภายในแววตาเต็มเปี่ยมไปด้วยความเหลือเชื่อ 

เมื่อเห็นภาพเหตุการณ์ดังกล่าว แววตาของหลัวซิวก็ดูตึงเครียดขึ้นมาเช่นกัน ดูเหมือนญาณมรณะที่แฝงซ่อนอยู่ในสถานฌาปนแห่งนี้จะแข็งแกร่งกว่าที่จินตนาการเอาไว้มาก ๆ!

“เอ๊ะ? ไม่นึกเลยว่าจะสามารถต้านทานฝ่ามือหนึ่งของข้าได้โดยไม่ตาย ดูท่าเจ้าก็เป็นบุคคลที่ไม่ธรรมดาคนหนึ่งจริง ๆ!”

มีเงาดำที่รอบกายถูกปกคลุมอยู่ในรัศมีสีดำร่างหนึ่งเดินออกมาจากส่วนลึกของสถานฌาปน แล้วพูดด้วยน้ำเสียงที่เย็นชาไร้ความปราณี “เมื่อครู่ข้าได้ยินเบื้องล่างรายงานว่ามีคนบุกรุกเข้ามาในสุสานประมุขเต๋าตามอำเภอใจ เทพมารระดับเก้าขั้นสูงนับร้อยตัวไล่ล่าแต่ก็ถูกโจมตีจนต้องถอยกลับมา มีปัญญาความสามารถเล็กน้อยจริง ๆ ด้วย”

รัศมีสีดำค่อย ๆ สลายหายไป แล้วเผยให้เห็นรูปร่างลักษณะของชายหนุ่มคนหนึ่ง หุ่นร่างของเขาสูงชะลูด สีหน้าเต็มเปี่ยมไปด้วยความหยิ่งผยองและโอหัง แต่ทว่าผิวพรรณของเขาขาวซีดจนน่ากลัว ทั้งร่างกายไม่มีออร่าชีวิตเลยแม้แต่น้อย 

ซึ่งแตกต่างจากญาณมรณะตัวอื่น ๆ ที่มีปณิธานครั้นเมื่อยังมีชีวิตหลงเหลืออยู่เล็กน้อย แม้นชายหนุ่มคนนี้ที่หลัวซิวมองเห็นก็เป็นญาณมรณะเช่นกัน แต่ดูเหมือนเขาจะมีปณิธานครั้นเมื่อยังมีชีวิตอยู่อย่างสมบูรณ์ ดวงตาที่ไร้ชีวิตชีวาคู่นั้น มีออร่าจิตญาณปนอยู่เล็กน้อย 

แต่ออร่าผลการฝึกตนบนตัวเขากลับเป็นเพียงเทพมารระดับเก้า!

ตั้งแต่ผลการฝึกตนบรรลุมาถึงระดับขั้นอย่างปัจจุบัน เทพมารระดับเก้าที่ถูกหลัวซิวสังหารนั้นมีเยอะมาก ๆ แล้ว ซึ่งในจำนวนคนทั้งหมดนี้ยิ่งรวมไปถึงนักพรตชิงชาน ผู้สืบทอดที่โดดเด่นที่สุดในเด็กรุ่นใหม่ของวังชิงเทียน!

แต่ความรู้สึกที่ชายหนุ่มญาณมรณะคนนี้มอบให้หลัวซิวกลับแข็งแกร่งกว่านักพรตชิงชานหลายเท่าตัวมาก ศักยภาพของคนดังกล่าวแทบจะบรรลุถึงราชาเทพระดับเก้าขั้นสูง!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ