มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2825

ภายใต้การกดอัดของเกณฑ์พสุดารานอกนภา ผลการฝึกตนของเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนยังไม่ได้ฟื้นฟูกลับคืนไปถึงแดนมกุฎเทพระดับเก้า

หากเป็นอดีต หลัวซิวย่อมไม่มีทางใช่คู่ต่อสู้ของเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนอยู่แล้ว ทว่าปัจจุบันผลการฝึกตนศักยภาพของเขาล้วนฟื้นฟูกลับคืนมาโดยสิ้นเชิงแล้ว หากได้ต่อสู้กันจริง ๆ ละก็ ฝ่ายใดจะเป็นฝ่ายชนะยังเป็นสิ่งที่ไม่อาจทราบล่วงหน้าได้

แต่ว่าแดนเซียนนอกนภาเปิดออกแล้ว หลัวซิวไม่อยากเข่นฆ่ากับเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนตอนนี้ เห็นเพียงเงาร่างเขาเคลื่อนไหวกะทันหัน พุ่งชนไปทางสีมาแสงอัสนีที่ผนึกอยู่รอบ ๆ โดยตรง 

“ด้วยผลการฝึกตนแค่นั้นของเจ้า อย่าคิดว่าจะสามารถหนีพ้นไปจากเงื้อมมือของจักรพรรดิอย่างข้าได้เลย!”เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนยิ้มเยาะ อย่างไรก็ตามวินาทีต่อไปเสียงของเขาก็หยุดกะทันหัน 

เห็นเพียงภายใต้การพุ่งชนเพียงครั้งเดียวของหลัวซิว สีมาแสงอัสนีก็ถูกพุ่งชนจนระเบิดดังปั้งแล้วแตกสลาย สีมาถูกร่างยุทธ์ร่างเนื้อที่เกะกะระรานพุ่งชนจนเกิดเป็นช่องโหว่ขนาดใหญ่ 

“เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียน สำหรับบัญชีที่เจ้าไล่ล่าข้า อนาคตข้าค่อยตามคิดบัญชีกับเจ้าทีหลัง!”

หลังจากพุ่งชนสีมาจนแตกสลายแล้ว หลัวซิวก็ก้าวขาออกไปหนึ่งก้าว จากนั้นเงาร่างก็ร่วงลงบนสะพานเซียนนอกนภา

“ไอ้ชาติชั่ว!”

เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนโกรธเกรี้ยวอย่างยิ่ง ยื่นมือใหญ่ข้างหนึ่งออกไปขยำไปทางหลัวซิว อย่างไรก็ตามความเร็วของหลัวซิวนั้นรวดเร็วมากเพียงใด เพียงพริบตาเดียว เขาก็หายไปจากแสงเซียนที่แย้มบานออกมาจากสะพานเซียนแล้ว 

เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนรีบลอยตัวขึ้นฟ้าแล้วร่วงลงบนสะพานเซียนเช่นกัน เมื่ออยู่ด้านนอกจะมองไม่เห็นภาพเหตุการณ์ที่อยู่บนสะพานเซียน ทว่าหลังจากขึ้นมาบนสะพานเซียนแล้ว สายตาของเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนก็ผนึกไปที่ตัวหลัวซิวทันที 

บนสะพานเซียนคืออีกมิติหนึ่ง แสงเซียนตลบฟุ้งไปทั่วแล้วประกอบเป็นม่านแสงที่เป็นทำนองเดียวกันกับสีมา ซึ่งตัดขาดกับโลกาภายนอก

ไม่เพียงแค่นี้เท่านั้น พลังงานเต๋าที่อยู่บนสะพานเซียนเข้มข้นจนน่าทึ่ง แสงเซียนทั้งหลายสั่นกระเพื่อม มีออร่าพลังเต๋าที่ล้ำลึกถึงขีดสุดไหลเวียน ทำให้จิตใจผู้คนจมดิ่งอยู่ภายในอย่างควบคุมไม่ได้ และไม่สามารถถอนตัวออกมาจากความเพลิดเพลินนี้

“กระบี่เงาอัสนีพันแปด!”

บนสะพานเซียนที่เงียบสงบ จู่ ๆ ก็มีเสียงตะคอกดังลั่นขึ้นมา ถัดจากนั้นแสงอัสนีสีทองที่นับไม่ถ้วนก็แย้มบาน แสงอัสนีทั้งหลายผนึกรวมกันจนประกอบเป็นกระบี่เล่มหนึ่ง ก่อนจะพุ่งสังหารเข้าไปทางเงาร่างที่อยู่ในชุดคลุมยาวดำอย่างมืดฟ้ามัวดิน 

“เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียน เจ้าอย่าไม่รู้จักแยกแยะผิดชอบชั่วดี!”สีหน้าของหลัวซิวหม่นหมองลง เตากลั่นนภาจื่อเซียวปรากฏเหนือศีรษะ ฝาเตาเปิดออก อัคคีเทพลุกลามออกมา เงาอัสนีนับหมื่นดวงล้วนถูกเตาเซียนเก็บเข้าไปภายใน 

“ตู้มม!”

และในเวลานี้เอง ง้าวเทวทองคำเล่มหนึ่งก็ฟาดฟันเข้ามา กระแทกลงบนเตาเซียนอย่างดุดันจนเกิดเป็นเสียงกวง เห็นเพียงเตาเซียนสั่นเทิ้มจนเสียงดังหึ่ง ๆ ก่อนจะกระเด็นออกไปจากเหนือศีรษะหลัวซิว

เมื่อไม่มีการป้องกันจากเตากลั่นนภาจื่อเซียว ก็มีแสงอัสนีสีทองที่นับไม่ถ้วนตัดสลับไปมา วิวัฒนาการเป็นพลังอมตะโจมตีต่าง ๆ สยบไปทางหลัวซิวพร้อมกันจนเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น 

“ตู้ม! ตู้ม! ตู้ม! ……”

เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนคือผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้า แม้นจะสามารถปลดปล่อยพลังที่เทียบเท่าราชาเทพระดับเก้าออกมา แต่การยึดกุมเกณฑ์รวมไปถึงการตระหนักรู้ในแดนพลังอมตะบนวิถียุทธ์กลับเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าอย่างแท้จริง ควบคู่กับการปลุกเสกจากกงล้อเทพห้าวง ซึ่งเพียงพอที่จะสามารถสร้างภัยคุกคามให้แก่หลัวซิวได้แล้ว 

“สรรพวิถีล้วนว้าง!”

ทันใดนั้นเอง ก็มีเงาลวงกงล้อเทพที่เลือนลางหนึ่งวงปรากฏ แสงอาทิตย์ที่งดงามตระการตาถูกสาดส่องลงมาจากกงล้อเทพวงนี้ จากหลัวซิวเป็นจุดศูนย์กลาง พื้นที่บริเวณโดยรอบนับร้อยไมล์ล้วนถูกแสงกงล้อเทพสาดส่อง 

เมื่อปลดปล่อยพลังอมตะอย่างสรรพวิถีล้วนว้างออกมา เห็นเพียงภายใต้การสาดส่องจากรัศมีเทว พลังอมตะโจมตีสังหารอันสะเทือนฟ้าสะเทือนดินที่เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนปลดปล่อยออกมาก็พังทลายแตกสลายอย่างต่อเนื่อง ไม่มีพลังโจมตีใด ๆ ที่สามารถประชิดใกล้พื้นที่บริเวณโดยรอบหนึ่งร้อยเมตรของหลัวซิวได้เลย 

“นี่คือกระบวนท่าอะไร?”

เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนตกตะลึงอย่างยิ่ง เขาไม่เคยพบเห็นพลังอมตะเช่นนี้มาก่อน ต้องท้าวความก่อนว่าสิ่งที่เขาปลุกเสกลงพลังอมตะของเขาคือพลังแห่งอัสนีเทวเชียวนะ ซึ่งเป็นพลังแห่งสิงเทียนในพลังแห่งสวรรค์ทั้ง 12 การที่สามารถทำให้พลังอมตะเช่นนี้ดับสลายหายไปได้นั้น มันเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมากเกินไปแล้ว

ในฐานะที่เป็นผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้า เจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนก็ถือว่ามีประสบการณ์เยอะเช่นกัน แม้แต่เขายังรู้สึกแปลกใจเช่นนี้ จึงยิ่งไม่ต้องพูดถึงคนอื่น ๆ ที่อยู่บนสะพานเซียนเลย

ผู้อาวุโสผู้มีนามว่าจักรพรรดิเทพเทียนสุ่ยนั่นก็เงยหน้าแล้วมองมาทางนี้เช่นกัน ราวกับรู้สึกสนใจในพลังอมตะที่หลัวซิวปลดปล่อยออกมาอย่างยิ่ง 

รัศมีเทวไร้ลักษณ์ของสรรพวิถีล้วนว้างแวววาวจับตา แม้นพลานุภาพของง้าวนี้จะถูกลดทอนลงไปไม่น้อย แต่มันก็ยังคงน่าทึ่งอยู่เช่นเคย ซึ่งเพียงพอที่จะสามารถสังหารราชาเทพระดับเก้าได้

“เตี๊ยงง!”

หลัวซิวยกมือขึ้นมาขยำครั้งหนึ่ง กระบี่ร่องฟ้าก็ปรากฏในมือ ฟาดฟันกระบี่เทพออกมา ทำการต้านทานง้าวเทวทัณฑ์สวรรค์เอาไว้ เสียงโลหะที่กระทบกันทำให้สุญญากาศแตกสลาย ควันหลงจากพลังยังไม่ทันได้แพร่กระจายออกไป ก็ถูกพลังอมตะของสรรพวิถีล้วนว้างทำให้สลายหายไปแล้ว 

ง้าวเทวเล่มหนึ่งกำลังหมุนอยู่ในมือเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนอย่างไม่หยุดหย่อน ท่าทีดั่งพายุมรสุม ในเมื่อพลังอมตะที่ผนึกรวมมาจากเกณฑ์พลังเต๋าทำอะไรไม่ได้ เช่นนั้นก็ทำได้เพียงต่อสู้ในระยะประชิดถึงจะสามารถสังหารหลัวซิวได้

ไม่ว่าเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนจะจินตนาการอย่างไรก็จินตนาการไม่ได้ว่าหลัวซิวนี่ฝึกตนอย่างไรกันแน่ ต่อให้เขาเป็นร่างที่ผู้แข็งแกร่งผู้สูงส่งกลับชาติมาเกิด เขาที่อยู่ในแดนเทพมารระดับแปดก็ไม่ควรมีศักยภาพที่แข็งแกร่งเช่นนี้ ซึ่งมันไม่สมเหตุสมผลมากเกินไป

อีกทั้งแม้แต่เขาที่เป็นผู้แข็งแกร่งมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้ายังต้องใช้เวลาหลายปีถึงจะเข้ากับเกณฑ์บนพสุดารานอกนภาได้ แต่หลัวซิวกลับทำถึงขั้นนี้ได้ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ปี

กระบี่ร่องฟ้าสั่นเทิ้มคำราม ร่างกายลอยถอยหลังกลับไป สรรพวิถีล้วนว้างของเขาสามารถควบคุมพลังอมตะทั้งปวงในหมื่นจักรวาล แต่กลับไม่เป็นผลต่อการต่อสู้เข่นฆ่าด้วยแรงฮึดร่างเนื้อในระยะประชิด 

ง้าวเทวทัณฑ์สวรรค์คืออาวุธเทพระดับจักรวรรดิเลิศล้ำ ส่วนกระบี่ร่องฟ้ากลับเป็นเพียงภัณฑ์มกุฎเทพระดับเก้า ไม่ว่าจะเป็นด้านพลานุภาพหรือคุณภาพ อาวุธทั้งสองชิ้นก็แตกต่างกันเยอะมาก หลังจากประสานงากันนับพันครั้ง กระบี่ร่องฟ้าก็เริ่มต้านทานพลานุภาพของง้าวเทวทัณฑ์สวรรค์ไม่ได้แล้ว 

มือซ้ายลูบคลำกระบี่ร่องฟ้า ราวกับปลอบโยนคนรักของตัวเองอย่างอ่อนโยน กระบี่เล่มนี้เป็นกระบี่ที่เมิ่งเสี้ยทิ้งไว้ ส่วนเขาในอดีตชาติเป็นหนี้บุญคุณเมิ่งเสี้ยเยอะมาก เขาย่อมไม่ปล่อยให้กระบี่เล่มนี้ได้รับความเสียหายในมือเขาอยู่แล้ว

เมื่อคิดเช่นนี้ได้ หลัวซิวก็เก็บกระบี่ร่องฟ้ากลับเข้าที่ ศิลาเทวชิงเทียนที่แฝงซ่อนอยู่ในตัวหยั่งรู้ของเขาเตรียมพร้อมที่จะลงมือบุกแล้ว 

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ