มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2843

เมื่อเผชิญหน้ากับการสอบถามของหลัวซิว ชายวัยกลางคนกลับอธิบายสาเหตุไม่ได้เช่นกัน อ้างอิงจากคำพูดของเขา เขาแค่ปฏิบัติตามคำสั่ง ในส่วนของเรื่องที่ว่าเหตุใดเขาจึงกลายเป็นเจ้าสำนักน้อยของอาณากระบี่หวูจี๋ได้นั้น ชายวัยกลางคนคนนี้ก็ไม่ทราบเช่นกัน

“เจ้าสำนักน้อยขอรับ วังสิงเทียนได้ประกาศคำสั่งไล่ล่าท่านทั่วโลกสวรรค์แล้ว ตกลงท่านทำเรื่องอะไรที่รุกรานวังสิงเทียนหรือ?”

ชายวัยกลางคนมีนามว่าคงหวูชี ซึ่งเป็นผู้อาวุโสมกุฎเทพคนหนึ่งในอาณากระบี่หวูจี๋ เมื่อมาถึงโลกสวรรค์เขาก็ทราบเรื่องที่หลัวซิวถูกออกมาหมายไล่ล่าแล้ว

เมื่อได้ยินคำพูดดังกล่าว หลัวซิวก็รู้แล้วว่าเรื่องที่เขาสังหารเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนได้แพร่งพรายออกไปแล้ว คาดว่าวังสิงเทียนน่าจะยึดกุมเคล็ดวิชาพิเศษบางอย่าง

“ข้าสังหารเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียน!”สำหรับการสอบถามของคงหวูชีนั้น หลัวซิวไม่ได้ปิดบังแต่อย่างใด

“ว่าอย่างไรนะ!?”

เมื่อคงหวูชีได้ยินคำตอบนี้ เขาก็เบิกตากว้าง ใบหน้าเต็มเปี่ยมไปด้วยความเหลือเชื่อ

“เจ้าสำนักน้อย นี่ท่านคุยโวมากเกินไปหรือเปล่า? อิงจากที่ข้าทราบ ผลการฝึกตนของเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนน่าจะอยู่ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้า ดูจากคลื่นผลการฝึกตนของท่านแล้ว ดูเหมือนเพิ่งจะบรรลุถึงเทพมารระดับเก้าได้ไม่นานนี่ขอรับ”

สำหรับเรื่องนี้หลัวซิวแค่ยิ้มตอบอย่างเรียบนิ่ง ไม่ได้อธิบายอะไร ก่อนจะพูดเปลี่ยนประเด็นว่า: “ปัจจุบันเจี้ยนเฉินยังสบายดีหรือไม่?”

“เจ้าสำนักน้อยหมายถึงผู้อาวุโสตู๋กูเจี้ยนเฉินหรือ? ท่านฟื้นฟูกลับสู่แดนจักรพรรดิเทพระดับเก้าแล้ว ปัจจุบันท่านกลายเป็นผู้อาวุโสไท่ซ่างแห่งอาณากระบี่หวูจี๋ของเราแล้วขอรับ”

เมื่อพูดถึงตู๋กูเจี้ยนเฉิน คงหวูชีก็พูดด้วยน้ำเสียงที่มีความเคารพเลื่อมใสปนอยู่เล็กน้อย

หลัวซิวที่ได้ยินเช่นนี้พยักหน้าเบา ๆ สำหรับข่าวคราวนี้ เขาไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด เดิมทีตู๋กูเจี้ยนเฉินก็เป็นอัจฉริยะที่ปราดเปรื่องเช่นกัน ถูกฝุ่นกลบมานานหนึ่งยุคตรีภพ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่จนตรอกแล้วกลับมาเชิดฉายใหม่ สามารถพูดได้เลยว่าเขามีภูมิฐานที่แน่นหนามาก จักรพรรดิเทพระดับเก้าจะไม่พันธนาการฝีเท้าของเขา อนาคตเขาต้องสามารถบรรลุสู่มหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าได้อย่างแน่นอน และยิ่งมีโอกาสบรรลุสู่แดนแห่งผู้สูงส่ง

ในส่วนของเรื่องที่ว่าเหตุใดเขาจึงกลายเป็นเจ้าสำนักน้อยของอาณากระบี่หวูจี๋ได้นั้น ในเมื่อคงหวูชีไม่สามารถตอบคำถามนี้ได้ เช่นนั้นหลัวซิวเชื่อว่าขอแค่กลับไปถึงถิ่นฐานของอาณากระบี่หวูจี๋แห่งโลกร้าง ท้ายที่สุดแล้วเขาก็จะรู้เองว่าเรื่องนี้มันเป็นอะไรยังไงกันแน่

“เวิ่ง!”

มีรัศมีเทวดวงหนึ่งพุ่งออกมาจากหว่างคิ้วเขา หลังจากรัศมีเทวร่วงลงบนพื้นแล้ว ก็เผยให้เห็นเงาร่างของฮู๋ชิงชิง

“ท่านชาย……”เมื่อฮู๋ชิงชิงเห็นหลัวซิว จึงแสดงสีหน้าดีใจอย่างควบคุมไม่ได้

นางทราบเรื่องที่หลัวซิวถูกเจ้าศักดิ์สิทธิ์สิงเทียนไล่ล่าอยู่ ปัจจุบันเมื่อเห็นว่าเขาปลอดภัยดี จึงวางใจลงไปได้แล้ว ”ชิงชิง เราจะกลับไปแล้ว”หลัวซิวพูดอย่างไม่รีบไม่ร้อน หลังจากได้รับโชคโอกาสในสถานแหล่งเต๋าและแดนเซียนนอกนภา ฮู๋ชิงชิงก็ได้รับผลประโยชน์มาไม่น้อยเช่นกัน ผลการฝึกตนอยู่ที่เทพมารระดับเก้าช่วงปลายอย่างมั่นคง กงล้อเทพทั้งสามวงที่ผนึกรวมออกมาได้ก็มีคุณภาพสมบูรณ์แบบเช่นกัน

“เทพธิดาอสูรฟ้า?”คงหวูชีย่อมต้องคุ้นเคยต่อฮู๋ชิงชิงอยู่แล้ว เพราะอย่างไรเสียแดนศักดิ์สิทธิ์วิถีปีศาจและอาณากระบี่หวูจี๋ก็เป็นกองกำลังใหญ่ระดับแดนศักดิ์สิทธิ์ในโลกร้างเหมือนกัน

“ผู้อาวุโสหวูชี?”ฮู๋ชิงชิงก็รู้จักเหยียนซีโรว่เช่นกัน

เมื่อฮู๋ชิงชิงทราบว่าคงหวูชีเดินทางมาโลกสวรรค์เพื่อมารับเจ้าสำนักน้อยแห่งอาณากระบี่โดยเฉพาะ ส่วนเจ้าสำนักน้อยแห่งอาณากระบี่ที่กล่าวถึงก็คือหลัวซิว สีหน้าอารมณ์ของนางก็ดูแปลกประหลาดมากเช่นกัน ภายในใจเปี่ยมล้นไปด้วยความสงสัยและความไม่เข้าใจ

หากเป็นกองกำลังอื่น บางทีหลัวซิวอาจจะสงสัยว่าภายในเรื่องนี้มีเงื่อนงำกับดักอะไรหรือเปล่า ทว่าหากเป็นอาณากระบี่หวูจี๋ละก็ หลัวซิวก็จะไม่ระแวดระวังมากขนาดนั้น เพราะเขาก็ถือว่าค่อนข้างเข้าใจอาณากระบี่หวูจี๋เลย มิหนำซ้ำยังมีตู๋กูเจี้ยนเฉินอยู่ที่นั่นด้วย อย่างไรก็ตามจะไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายอะไรเกิดขึ้นแน่นอน

“หากท่านชายกลายเป็นเจ้าสำนักน้อยแห่งอาณากระบี่หวูจี๋จริง ๆ เช่นนั้นเมื่อมีการสนับสนุนจากอาณากระบี่หวูจี๋ ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลการล้างแค้นของวังสิงเทียนหรอกเจ้าค่ะ”ฮู๋ชิงชิงวิเคราะห์

บางทีศักยภาพของอาณากระบี่หวูจี๋อาจจะเทียบเคียงกับวังสิงเทียนไม่ได้ ทว่าปัจจุบันก็มีมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับเก้าอย่างเจ้าแห่งอาณากระบี่คอยปกปักรักษาในอาณากระบี่หวูจี๋อยู่ ยิ่งไปกว่านั้นคืออาณากระบี่หวูจี๋ตั้งอยู่ในโลกร้าง ส่วนวังสิงเทียนกลับอยู่ไกลถึงโลกสวรรค์ ต่อให้วังสิงเทียนคิดที่จะทำอะไรสักอย่าง อำนาจก็ครอบคลุมไปไม่ถึงเช่นกัน

แต่ว่าสุดท้ายหลัวซิวก็ตัดสินใจที่จะกลับโลกร้างพร้อมคงหวูชีสักหน เขาไม่เคยกลับไปนานมากแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าสถานการณ์ของผู้คนที่ติดตามเขาอยู่ในหุบเขาสยบปีศาจเป็นอย่างไรบ้างแล้ว

ส่วนเรื่องราวของลู่เมิ่งเหยานั้น กลับทำได้เพียงปล่อยวางลงชั่วคราว อย่างไรเสียหอมกุฎดาบก็เป็นกองกำลังที่ไม่ได้รุกรานง่ายขนาดนั้น แต่หลัวซิวกลับไม่มีทางปล่อยให้เรื่องช่องจิตครึ่งดวงนั้นของจี้หวูชวงจบไปง่าย ๆ แน่นอน

คงหวูชีชำนาญกฎปริภูมิ ในขณะเดียวกันเขาก็เป็นนักค่ายเทพระดับจักรพรรดิระดับเก้าคนหนึ่งด้วย ปัจจุบันผนึกในห้วงดาราแห่งโลกสวรรค์ถูกทลายไปแล้ว ฉะนั้นเมื่ออาศัยระดับฝีมือด้านค่ายกลของเขา จึงสามารถจัดวางค่ายวาร์ฟได้อย่างง่ายดาย วาร์ฟจากห้วงดาราแห่งโลกสวรรค์กลับไปยังห้วงดาราแห่งโลกร้างได้โดยตรง

อันที่จริงรากฐานของค่ายกลก็อยู่ที่ระดับความรู้ที่ลึกซึ้งในวิถีปริภูมินี่แหละ แดนเกณฑ์ปริภูมิของคงหวูชีเทียบเท่าจักรพรรดิเทพระดับเก้า การที่เขามีอุบายค่ายกลระดับจักรพรรดิเทพระดับเก้านั้น หลัวซิวก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใจแต่อย่างใด

“เวิ่ง!”

ระหว่างโลกสวรรค์และโลกร้างห่างกันไกลมาก ๆ แต่ทว่าในขั้นตอนการวาร์ฟ เพียงชั่วพริบตาเดียวเท่านั้นก็มาถึงปลายทางแล้ว

หลังจากความรู้สึกวิงเวียนศีรษะขณะวาร์ฟมาหายไป หลัวซิวก็สัมผัสได้ถึงออร่าฟ้าดินในห้วงดาราโลกร้าง

พื้นโลกดาราที่โลกมหาศักดิ์ทั้งแปดตั้งอยู่นั้น ห้วงดาราของทั้งแปดโลกต่างเชื่อมต่อถึงกันและกัน เทียนเต้าเชื่อมถึงกัน ทว่าออร่าของดาราฟ้าดินกลับแตกต่างกันเพราะผลกระทบจากอัญมณีดั้งเดิมทั้งแปดชิ้น

ภายใต้การนำพาของคงหวูชี หลัวซิวเข้าสู่อาณากระบี่หวูจี๋ แล้วมาถึงหุบเขากระบี่แห่งหนึ่ง

“เจ้าแดนเคยกำชับไว้ว่าหากข้าพาเจ้าสำนักน้อยกลับมา ต้องมาเลือกกระบี่ในหุบเขากระบี่”คงหวูชีอธิบายอย่างผ่อนคลาย

หลัวซิวเงยหน้าขึ้นไปมอง ดูเหมือนพื้นที่ภายในหุบเขากระบี่จะไม่ใหญ่เท่าไหร่นัก ทว่าในความเป็นจริงกลับมีมิติที่ไร้ขอบเขตแฝงซ่อนอยู่ กระบี่เทพที่อยู่ในหุบเขากระบี่ยิ่งมีเยอะมากจนนับไม่ถ้วน ทุกที่เปี่ยมล้นไปด้วยปราณกระบี่ที่ตัดสลับกันไปมา

“มีของขลังอาวุธเยอะมาก!”หลัวซิวพูดชื่นชม จากโลกทัศน์ของเขาย่อมต้องดูออกอยู่แล้วว่ากระบี่เทพทุกเล่มที่อยู่ในหุบเขากระบี่ล้วนไม่ธรรมดาอย่างยิ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ