มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 288

“ต้องลงมือแล้ว มิเช่นนั้นหากตาเฒ่าประหลาดจักรพรรดิยุทธ์ตามมา ข้าจะไม่มีโอกาสแล้ว”

เมื่อหลัวซิวขี่สิงห์ทิพย์อัคคีอร่ามไปถึง การต่อสู้ระหว่างผู้แข็งแกร่งระดับราชายุทธ์ทั้งห้าดำเนินมาถึงจุดสำคัญแล้ว บนร่างกายของแต่ละคนต่างได้รับบาดเจ็บไม่มากก็น้อย ในนั้นดูเหมือนฝานหลิงหยุนจะอาการหนักที่สุด เพราะบนตัวของเขามีม้วนหยกทักษะยุทธ์ชั้น 9 อยู่ จึงถูกราชายุทธ์ชุดดำทั้งสามคนโจมตีมากที่สุด

“ข้ามาเพื่อขวางพวกเขา จักรพรรดิยุทธ์หลิงหยุน ท่านรีบหนีไปก่อน !”

คนที่ยืนคู่กับฝานหลิงหยุน เป็นราชายุทธ์ที่มีอายุประมาณสามสิบปี สามารถฝึกตนถึงแดนราชายุทธ์ด้วยวยเพียงเท่านี้ นับว่ามีพรสวรรค์อย่างมาก

“ล้อเล่นน่า ฝานจิ้งกวง เจ้าเพิ่งจะเป็นราชายุทธ์ได้ไม่ถึงสิบปี เจ้าคิดว่าเจ้าคนเดียวจะขวางพวกเขาได้อย่างนั้นหรือ ?”

ราชายุทธ์ชุดดำทั้งสามคนค่อย ๆ เดินประชิดเข้ามาพร้อมกัน

ทว่าตอนนี้เอง ฝานหลิงหยุนอาศัยโอกาสนี้หันหลังกลับแล้วเหาะหลบหนีไป ทิ้งฝานจิ้งกวงให้รับมืออยู่ด้านหลัง

เพียงแต่ฝานหลิงหยุนยังไม่ทันจะได้จากไปไกลนัก ก็มีเปลวไฟพุ่งเข้ามาตรงหน้าของเขา ด้วยความเร็วราวกับฝนดาวตก

“ใครกัน !”

ฝานหลิงหยุนหน้าถอดสี สำนึกของเขาสัมผัสได้ว่าเปลวไฟที่พุ่งเข้ามานั้น เป็นอสุรกายตัวหนึ่งที่แปลงกายมา และบนหลังของอสุรกายตัวนี้ มีคนในชุดคลุมยาวดำยืนอยู่

ตูม !

ทั้งสองฝ่ายปะทะกันในทันที และพลังจิตที่ผันผวนก็ระเบิดขึ้นอย่างมหึมา

ถึงแม้สิงห์ทิพย์อัคคีอร่ามจะยังไม่บรรลุถึงระดับ 5 ถูกชนเข้าที่หัวจนตาลายและรู้สึกมึนงง แต่ร่างกายกลับเต็มไปด้วยพละกำลังที่น่าตกใจ หลังจากปะทะกันแล้ว ก็ทำให้ฝานหลิงหยุนนั้นลอยกระเด็นออกไป และกระอักเลือดออกมา

ในช่วงหน้าสิ่วหน้าขวาน หลัวซิวเคลื่อนไหวร่างกาย แล้วชักกระบี่ฟันเสือเสวียนที่อยู่ด้านหลังมาไว้ในมือ จากนั้นจึงโคจรพลังแปรเสวียนเทียนยี่สิบสี่เท่าแล้วฟันลงไป

เพลิงมรณะสีดำภายใต้แรงสนับสนุนจากภูตอัคคีกลืนกิน ได้รวตัวกันกลายเป็นกระบี่ ประกอบกับพลังแปรเสวียนเทียนยี่สิบสี่เท่าและร่างยุทธ์ร่างเนื้อในระดับที่เทียบเท่ากัน กระบี่นี้ของหลัวซิว จึงเรียกได้ว่าเป็นกระบี่ที่แข็งแกร่งกว่าที่เคยมีมา

กระบี่เพลิงสีดำมีออร่าของพลังกดขี่ ทำให้อากาศที่เคลื่อนที่ผ่านนั้นบิดเบี้ยว ถึงขนาดถูกฟันจนเกิดรอยดำ

“ไอ้สารเลว !”

ฝานหลิงหยุนโกรธจัด เขายกดาบขึ้นมาสกัดกั้น พลังอันรุนแรงพุ่งตรงไปข้างหน้า ทำให้ร่างกายของเขาลอยกระเด็นไปอีกครั้ง และกระอักเลือดออกมาอีก

แต่การโจมตีที่ไม่คาดฝันนี้ยังไม่สิ้นสุด ร่างของมังกรสีเงินปรากฏขึ้นที่ด้านหลังของเขา กรงเล็บมังกรที่แหลมคมคู่หนึ่งส่องแสงสีเงินวาววับ จับลงไปตรงกลางกะโหลกศีรษะของเขา

ฝานหลิงหยุนเองก็เป็นผู้แข็งแกร่งระดับราชายุทธ์ เมื่อเผชิญหน้ากับอันตราย เขาก็ใช้สำนึกควบคุมพลังฟ้าดินจิต และสร้างม่านแสงขึ้นมาปกป้องร่างกาย เพื่อต่อต้านการโจมตีด้วยกรงเล็บของหลงหมิง

“เจ้าเป็นใครกันแน่ ?”

ยืนอยู่บนท้องฟ้า รักษารูปร่างให้คงที่ สีหน้าของฝานหลิงหยุนเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และยิ่งเผยให้เห็นถึงความสงสัย

คนที่สมชุดคลุมยาวดำคนนั้น สามารถโจมตีให้ตนเองถอยร่นได้ด้วยพลังของกระบี่เพียงครั้งเดียว แต่ความผันผวนของพลังจิตแท้ เห็นได้ชัดว่าอยู่ในแดนฝึกจิตขั้น 8 เท่านั้น

แล้วยังมีสิงโตที่ล้อมรอบไปด้วยเปลวเพลิงอีก ถือเป็นอสุรการประหลาดที่ไม่ธรรมดา อยู่ในระดับฝึกจิตขั้น 9

นอกจากนี้ ยังมีอสุรกายที่มีรูปร่างเป็นมังกร ที่ดูเหมือนว่าจะมีความสามารถในการเคลื่อนที่อย่างฉับพลัน ซึ่งก็ถือว่าไม่ธรรมดา ถ้าหากตนเองไม่ได้ใช้พลังฟ้าดินจิตในการป้องกัน กรงเล็บเมื่อครู่ คงทำให้เขาต้องตายแล้ว

“คนที่กำลังจะตาย ไม่จำเป็นต้องรู้ว่าข้าเป็นใคร”

ใบหน้าของหลัวซิวถูกปกคลุมไปด้วยเปลวไฟสีดำที่ลุกโชน เขาไม่คิดจะเปิดเผยตัวตนตั้งแต่แรก เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องไม่คาดคิด และนำมาซึ่งปัญหาที่ไม่จำเป็น

“ก็แค่ผู้ฝึกจิตสามคน คิดจะฆ่าข้าอย่างนั้นหรือ ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ