มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2889

หากจั่วชิวมาจากกองกําลังอื่น หลัวซิวก็ขี้เกียจเกินไปที่จะเข้าร่วมการต่อสู้ที่ไร้ความหมายนี้กับอีกฝ่าย

แต่เนื่องจากอีกฝ่ายมาจากสำนักอัมพรเทวศักดิ์สิทธิ์ นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง

“อย่างไร? สหายหลัวไม่กล้าหรือ? ไม่ใช่ว่ากังวลใจว่าผลการฝึกตนของตนต่ำจนหน้าขายขี้หน้า?”

จั่วชิวมองหลัวซิวที่ยังคงปิดปากเงียบ จากนั้นก็ค่อย ๆ พูดแกมบีบบังคับ “สหายหลัวไม่ต้องกังวลใจไป เจ้าโชคดีที่เป็นเจ้าสำนักน้อยของอาณากระบี่หวูจี๋ ทุกคนคงไม่หัวเราะเยาะเย้ยเจ้าหรอก”

เมื่อได้ยินเช่นนี้ หลัวซิวก็ยิ้มออกมาบาง ๆ ในตอนที่เขากำลังจะอัญเชิญกงล้อเทพออกมาตบหน้าไอ้หนุ่มผู้นี้ที่เสนอหน้าเข้ามา ออร่าอันมหาศาลก็พลันหลั่งไหลเข้ามา

“เจ้าเมืองมาแล้ว!”

เมื่อออร่าอันยิ่งใหญ่และสง่างามนี้ปรากฏขึ้น จักรพรรดิเทพทั้งหมดภายในตำหนักหลักก็พากันเงยหน้าขึ้นทีละคน

บนบัลลังก์เจ้าเมืองของตำหนักหลัก มีแสงเทวลำแสงหนึ่งพุ่งลงมาจากท้องฟ้า ปรากฏเป็นร่างของเจ้าเมืองต้าฮวง

เจ้าเมืองต้าฮวงในเวลานี้คือผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่ง เมื่อเขาปรากฏตัว ออร่าที่แข็งแกร่งก็สะเทือนไปทั่วทั่งลานกว้าง จักรพรรดิเทพกงล้อเทพนับหมื่นที่ลอยเคว้งอยู่เหนือตำหนักหลักต่างก็ยังสั่นสะเทือน ราวกับก้มหัวศิโรราบให้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทำให้หลัวซิวจับสังเกตได้กลับไม่ใช่พลังศักดิ์สิทธิ์ของผู้สูงส่งเจ้าเมืองต้าฮวง แต่เป็นร่างทั้งหกที่อยู่ด้านหลังเจ้าเมืองต้าฮวง ทุกร่างเงานั้นต่างปล่อยกระจายออร่าของผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่ง

ผู้สูงส่งหกท่าน! นับรวมเจ้าเมืองต้าฮวง ก็เท่ากับเจ็ดท่าน!

“เคารพท่านเจ้าเมือง!”

เห็นเพียงว่าผู้สูงส่งทั้งหกท่านกุมมือคำนับ จากนั้นก็หันไปโค้งตัวทางเจ้าเมืองต้าฮวงเพื่อทำความเคารพ

“เคารพท่านเจ้าเมือง!”

จากการนำของผู้สูงส่งหกท่าน จักรพรรดิเทพและมหาจักรพรรดิยุทธ์นับหมื่นที่อยู่ภายในตำหนักก็พากันลุกขึ้น พร้อมกับโค้งและคำนับ

คนนับหมื่นในตำหนัก มีเพียงคนเดียวที่นั่ง เจ้าเมืองต้าฮวงนั่งอยู่บนบัลลังก์สูง อดไม่ได้ที่จะรู้สึกฮึกเหิมขึ้นในใจ

ถึงแม้เขาจะเป็นผู้แข็งแกร่งแดนผู้สูงส่ง แต่ก็เพิ่งเข้าสู่แดนผู้สูงส่ง ตามหลักเหตุและผลแล้วไม่ได้มีคุณสมบัติเพียงพอที่จะให้ผู้สูงส่งทั้งหกท่านทำความเคารพเขา

แต่เขาคือเจ้าเมืองแห่งเมืองต้าฮวงโบราณ เป็นตัวแทนของชนเผ่าฮวง นั่นก็เพราะว่าเขาคือผู้สืบทอดสายเลือดตรงของบรรพจารย์ฮวง!

“ทุกท่าน นั่งเถอะ!” เจ้าเมืองต้าฮวงยกมือโบกในอนัตตา เอ่ยปากขึ้นเสียงดังกึกก้อง

รวมถึงหลัวซิว ทุกคนต่างพากันนั่งลงที่ตำแหน่งของตนเอง มีโต๊ะวางอยู่ด้านหน้าของทุกคน บนโต๊ะมีทั้งเหล้าชั้นดีทั้งผลทิพย์ ตำแหน่งที่ทุกคนนั่งอยู่ก็ค่อนข้างใส่ใจ ยิ่งผลการฝึกตนยิ่งสูง ที่นั่งของผู้แข็งแกร่งก็ยิ่งสูง ตำแหน่งที่นั่งก็ยิ่งเข้าใกล้กับเจ้าเมืองต้าฮวงมากขึ้น

“สหายหลัว เจ้าต้องระวังเจ้าจั่วชิวคนนั้นไว้ให้ดี” ทันใดนั้น ฮวงหวูจี๋ที่นั่งอยู่ข้างหลัวซิวก็ส่งเสียงมาพูดกับเขา

ฮวงหวูจี๋ถึงแม้ว่าจะเป็นเจ้าเมืองน้อย แต่ผลการฝึกตนของเขาก็ยังเพียงแค่จักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ด ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถขึ้นไปนั่งข้างหน้าได้

“หืม? สหายหวูจี๋เหตุใดจึงพูดเช่นนั้น?” หลัวซิวเอ่ยถามด้วยความสงสัย

สำหรับฮวงหวูจี๋ผู้นี้ หลัวซิวถือว่าค่อนข้างเป็นมิตรอยู่ไม่น้อย รวมถึงชื่อของอีกฝ่ายที่มีคำว่า “หวูจี๋” อยู่ด้วย และเป็นเพราะว่าในครั้งแรกที่เขามายังโลกร้าง สามารถพูดได้ว่าฮวงหวูจี๋คือสหายคนแรกของเขา

“ได้ยินมาว่าทางสำนักอัมพรเทวศักดิ์สิทธิ์ช่วงนี้เกิดเรื่องบางอย่างขึ้น มีคนพยายามเรียกร่างหลักของหอคอยฮวง”

ฮวงหวูจี๋สีหน้าเคร่งขรึม พูดเสียงจริงจัง “สิ่งล้ำค่าหอคอยฮวงของโลกร้าง แต่เดิมแล้วมันถูกครอบครองอยู่ในมือของผู้บุกเบิกของพวกเราชนเผ่าฮวง ถึงแม้ว่านับตั้งแต่ยุคไท่ชู หอคอยฮวงจะถูกครอบครองโดยชนเผ่าฮวงของเราน้อยมาก แต่นอกจากผู้รับผิดชอบของหอคอยฮวงในประวัติที่ผ่านมา มีเพียงแค่ชนเผ่าฮวงของพวกเราที่ครอบครองเคล็ดวิชาที่ใช้เรียกหอคอยฮวง”

“แต่ว่ามีคนเรียกหอคอยฮวงสองครั้งติดกัน เช่นนั้นก็สามารถยืนยันได้ว่าไม่ใช่การกระทำของพวกเราชนเผ่าฮวง เพราะฉะนั้นสำนักอัมพรเทวศักดิ์สิทธิ์ จึงได้ปักใจเชื่อว่าในตอนที่หอคอยฮวงเปิดขึ้นนั้น มีคนได้รับการยอมรับจากหอคอยฮวง ได้รับสิ่งดั้งเดิมส่วนหนึ่งของหอคอยฮวง”

“และในตอนนั้นที่หอคอยฮวงเปิดออก ท่ามกลางเหล่าบรรดาผู้แข็งแกร่งวัยเยาว์เรียกได้ว่า สหายหลัวคือคนที่มีความเป็นไปได้มากที่สุด”

ฮวงหวูจี๋ใช้วิธีส่งเสียงแบบเป็นความลับเพื่อบอกเรื่องนี้กับหลัวซิว เมื่อได้ยินคำพูดเช่นนี้ แววตาของหลัวซิวก็เคร่งขรึมอย่างอดไม่ได้

เขาเหลือบมองจั่วชิวซึ่งนั่งอยู่ไม่ไกลจากเขา ทันใดนั้นก็คิดว่าชายผู้นี้จงใจยั่วยุตนเองเมื่อครู่นี้ บางทีเพียงเพื่อต้องการให้เขาเผยแสดงความแข็งแกร่งออกมา เพราะว่าเมื่อใดก็ตามที่อัญเชิญกงล้อเทพ ออร่าทั้งหมดที่คนผู้นั้นได้ฝึกตนในโลกยุทธ์ก็จะไหลเวียน อีกฝ่ายอาจต้องการใช้วิธีนี้สอดแนมว่ามีออร่าของหอคอยฮวงดั้งเดิมหรือไม่

เกี่ยวกับเรื่องการสืบทอดหอคอยฮวง หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะคิดไปถึงอย่างนักพรตชิงชาน หงบู รวมถึงเจ้าศักดิ์สิทธิ์รุ่นก่อนวังสิงเทียน

นักพรตชิงชานได้ตายไปด้วยน้ำมือเขาเมื่อนานมาแล้ว เจ้าศักดิ์สิทธิ์รุ่นก่อนสิงเทียน ก็เพราะว่าต้องการแย่งชิงหอคอยฮวงของตน จึงถูดตนฆ่าตายที่พสุดารานอกนภา เช่นนั้นในใต้หล้านี้คนที่รู้ว่าหอคอยฮวงยอมรับเขาเป็นเจ้านายนั้น ก็เหลือเพียงคนเดียวคือหงบู!

มีเพียงหงบูที่ยังมีชีวิตอยู่ เช่นนั้นเรื่องที่เขาได้รับการยอมรับจากหอคอยฮวง มีความเป็นไปได้ที่คนอื่นจะรู้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้!

“ข้าเรียกหอคอยฮวงทั้งสองครั้งก็ถูกฮวงจวินกับสำนักอัมพรเทวศักดิ์สิทธิ์ต้านเอาไว้ ถ้าหากฮวงจวินและสำนักอัมพรเทวศักดิ์สิทธิ์รู้ว่าคนที่เรียกหอคอยฮวงคือข้า ด้วยสันดานของพวกเขาต้องคิดหาวิธีเพื่อจะแย่งชิงหอคอยฮวงดั้งเดิมไปจากข้าเป็นแน่”

หลัวซิวรู้ดีว่า หอคอยฮวงดั้งเดิมคือสัญลักษณ์การยอมรับจากหอคอยฮวง ใครก็ตามที่ได้รับส่วนของหอคอยฮวงดั้งเดิม เพียงแค่ไม่ถูกหอคอยฮวงขับไล่ ก็จะสามารถเป็นผู้สืบทอดของหอคอยฮวง

“ดูเหมือนว่าข้าควรจะระมัดระวัง และรอบครอบให้มากกว่านี้” หลัวซิวพูดในใจ

ตลอดมา ผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่งที่เผยตัวบนโลกร้างนั้นมีไม่มาก ในคราเดียวก็ปรากฏขึ้นมาหกท่าน เป็นธรรมชาติที่มันจะดึงดูดความสนใจของทุกคนในที่นี้

ชายวัยกลางคนที่นั่งอยู่ข้างเจ้าเมืองต้าฮวง บนร่างสวมชุดของตระกูลเทียนฮวง เขาคือผู้สูงส่งท่านหนึ่งของตระกูลเทียนฮวงอย่างไม่ต้องสงสัย

และตลอดมา นับตั้งแต่ผู้สูงส่งเสินหวงละสังขารไป ทุกคนก็พากันเข้าใจไปว่าตระกูลเทียนฮวงไม่มีผู้สูงส่งอยู่อีกต่อไปแล้ว

จะเห็นได้ว่า การสืบทอดระดับแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นยอดอย่างเช่นตระกูลเทียนฮวงนั้น ต่างก็มีสิ่งที่ปิดบังไว้อย่างเช่นเบื้องหลังและพลัง ตระกูลเทียนฮวงเป็นเช่นนี้ เช่นนั้นแดนศักดิ์สิทธิ์ชั้นยอดอื่น ๆ ก็ย่อมเป็นเช่นนี้ด้วยเช่นกัน

ถึงแม้จะเป็นอาณากระบี่หวูจี๋ก็เป็นเช่นนี้ด้วยเหมือนกัน ทุกคนต่างคิดไปว่าเจ้าแดนที่แข็งแกร่งที่สุดของอาณากระบี่หวูจี๋ คือแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า แต่ในความจริงแล้วผลการฝึกตนของเจ้าแดนตู๋กูได้บรรลุไปถึงแดนผู้สูงส่งนานแล้ว เรียกได้ว่าในวันนี้กำลังฝึกตนปิดขังเพื่อบรรลุแดนผู้แกร่งเลิศอยู่

และผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ของอาณากระบี่หวูจี๋ ก็มีมากถึงห้าท่าน!

ถ้าหากนับรวมโลกาอนัตตาอู๋จี๋ที่เปิดโดยมกุฎเต๋าหวูจี๋เข้าไปด้วย พลังที่อาณากระบี่หวูจี๋ปิดบังเอาไว้ก็จะยิ่งน่าหวาดกลัวขึ้นไปอีก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ