มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2914

“ข้าศึกบุก!”

“เกิดเรื่องอะไรขึ้น?”

“ค่ายพิทักษ์เขาเปิดออกแล้ว!”

“......”

หลังจากเสียงเตือนระฆังดังก้องไปทั่ว ทั้งสำนักเขาของอาณากระบี่หวูจี๋ก็วุ่นวายไปชั่วขณะ ภายใต้การควบคุมของเหล่าผู้อาวุโสและระดับสูงของอาณากระบี่ สถานการณ์ความวุ่นวายจึงสงบลงไปอย่างรวดเร็ว

ในฐานะที่เป็นกองกำลังใหญ่ระดับแดนศักดิ์สิทธิ์ขั้นสุดยอดแห่งหนึ่ง หากอาณากระบี่หวูจี๋ไม่มีแม้แต่ความสามารถที่จะรับมือกับเหตุร้ายเช่นนี้ละก็ พวกเขาก็ไม่มีทางตั้งตระหง่านอยู่ในโลกร้างมาได้ยาวนานเช่นนี้ด้วยซ้ำ

หุบเขาสยบปีศาจถูกหลัวซิวอพยพมายังดินแดนของอาณากระบี่หวูจี๋ตั้งนานแล้ว ด้วยเหตุนี้หลังจากค่ายพิทักษ์เขาถูกเปิดออก หุบเขาสยบปีศาจก็อยู่ภายในขอบเขตที่ถูกค่ายใหญ่คุ้มกันเช่นกัน

“ผู้ใดบังอาจโจมตีดินแดนของอาณากระบี่หวูจี๋?”

ภายในหุบเขาสยบปีศาจ ใบหน้าของเหยียนเยว่เอ๋อร์และเหยียนซีโรว่เต็มเปี่ยมไปด้วยความตะลึงงัน ปัจจุบันเหยียนเยว่เอ๋อร์ออกจากการปิดขังแล้ว ผลการฝึกตนของนางแข็งแกร่งมากกว่าเดิม บนร่างกายที่แวววับมีแสงเซียนของเพลิงอัคคีเป็นประกายอยู่เป็นระยะ ๆ ซึ่งอยู่ในแดนจักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้อช่วงปลายแล้ว

……

นภาเหนือดินแดนอาณากระบี่หวูจี๋ เมิ่งเชียนชางกำลังแสยะยิ้มอย่างเยือกเย็น จักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้อทั้งสามพันคนที่เขายกมาจากจ่างเทียนตี้ก็ล้วนยืนอยู่ด้านหลังเขาด้วยใบหน้าที่เยือกเย็นเช่นกัน ราวกับหุ่นเชิดที่ไม่มีความรู้สึกใด ๆ

“เศษเดนที่ใด บังอาจโจมตีสำนักเขาของอาณากระบี่หวูจี๋ของข้า?”

เสียงตะคอกที่โกรธเกรี้ยวสะท้อนลงมาจากด้านบน ก่อนจะมีผู้อาวุโสไท่ซ่างที่มีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์แปดกงล้อคนหนึ่งเดินออกมา จิตสังหารเข้มงวด

ปัจจุบันสถานการณ์ในโลกร้างผันผวนไม่แน่นอน ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างยิ่ง แต่สิ่งที่ทำให้ผู้อาวุโสไท่ซ่างคนนี้รู้สึกแปลกใจเล็กน้อยคือ ศัตรูที่มารุกล้ำไม่ได้แข็งแกร่งอย่างที่จินตนาการเอาไว้แต่อย่างใด มีเพียงมหาจักรพรรดิยุทธ์แปดกงล้อคนหนึ่งรวมไปถึงจักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้ออีกหลายพันคน

เบื้องหลังของเจ้าหมอนั่นคือกองกำลังใด? หรือพวกเขาคิดว่าอาศัยกำลังคนแค่นี้ก็สามารถจัดการอาณากระบี่หวูจี๋ได้แล้วอย่างนั้นหรือ?

“แค่มหาจักรพรรดิยุทธ์แปดกงล้อช่วงกลางกระจอก ๆ ก็บังอาจจองหองต่อหน้าข้าอย่างนั้นรึ?”

เมิ่งเชียนชางมองกราดลงมาจากที่สูง ก้มมองไปทางผู้อาวุโสไท่ซ่างคนนั้น ดวงตาที่เยือกเย็นคู่หนึ่งเหมือนดั่งอสรพิษ มีจิตสังหารที่ไม่มีการปิดบังเลยแม้แต่น้อยทะลุออกมาจากแววตา

ไม่มีลางบอกเหตุใด ๆ เมิ่งเชียนชางก็ลงมือโจมตีภายในพริบตาแล้ว พลังแห่งวัฏสงสารที่ฝึกรวมมาจากเกณฑ์พลังเต๋าการเวียนว่ายตายเกิดและห้วงเวลาผนึกรวมกันอยู่กลางอนัตตา แล้วกลายเป็นมือใหญ่ข้างหนึ่ง กลางฝ่ามือของมือใหญ่มีรูเล็ตหนึ่งชิ้น ถัดจากนั้นมือใหญ่ก็กดอัดไปทางผู้อาวุโสไท่ซ่างแห่งอาณากระบี่หวูจี๋คนนั้น

“ระวัง!”

“รีบถอย!”

“ศักยภาพของศัตรูสูสีกับเรา!”

สีหน้าอารมณ์ของผู้อาวุโสไท่ซ่างอีกสี่คนที่เหลือดูตะลึงงัน ไม่มีผู้ใดคาดถึงเลยว่าฝ่ายตรงข้ามจะลงมือโจมตีโดยตรง

“เมิ่งเชียนชาง ตายซะเถอะ!”

เงาร่างของตู๋กูเจี้ยนเฉินพุ่งทะยานขึ้นฟ้า คนอื่น ๆ ในอาณากระบี่หวูจี๋ไม่รู้จักเมิ่งเชียนชาง แต่ตู๋กูเจี้ยนเฉินกลับไม่มีทางไม่รู้จัก

ควบคุมแสงกระบี่ ความเร็วในการเคลื่อนที่ของตู๋กูเจี้ยนเฉินรวดเร็วมาก ๆ แล้ว ทว่าขณะที่เขาพุ่งออกไปจากอาณากระบี่หวูจี๋ ภายใต้การกดอัดจากพลังแห่งวัฏสงสาร ผู้อาวุโสไท่ซ่างคนนั้นของอาณากระบี่หวูจี๋ก็กรีดร้องอย่างน่าเวทนาแล้ว ร่างกายแหลกสลายเป็นฝุ่นผง

ต่างอยู่ในแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แปดกงล้อเหมือนกัน แต่เมิ่งเชียนชางใช้เพียงกระบวนท่าเดียว ก็สามารถสังหารผู้แข็งแกร่งที่อยู่ในแดนเดียวกันได้ภายในวินาทีเดียว!

“ตู้มม!”

รูเล็ตชิ้นหนึ่งที่ผันมาจากกงล้อเทพวงหนึ่งพุ่งโจมตีเข้ามา แล้วปะทะเข้ากับแสงกระบี่ดวงนั้นของตู๋กูเจี้ยนเฉิน เห็นเพียงแสงกระบี่แตกสลาย จากนั้นร่างกายของตู๋กูเจี้ยนเฉินก็กระเด็นออกไป

“ดูท่าไม่ว่าจะเป็นภพชาตินี้หรือในอดีตชาติ ตู๋กูเจี้ยนเฉินเจ้าก็ยังคงอ่อนแออยู่เหมือนเคยเลยนะ ทำได้เพียงดิ้นทุรนทุรายอยู่ด้านหลังเจ้าไท่ซ่างฉิงนั่นหรือ?”

เส้นผมที่ยาวดำของเมิ่งเชียนชางปลิวลอย แหงนหน้าขึ้นฟ้าแล้วหัวเราะดังลั่นอย่างจองหองพองขน

“ไอ้คนชั่วโอหัง ฆ่ามัน!”

ผู้อาวุโสไท่ซ่างคนอื่น ๆ ในอาณากระบี่หวูจี๋ก็ต่างพากันพุ่งสังหารออกมาเช่นกัน ผู้อาวุโสไท่ซ่างสองคนที่เป็นผู้นำมีผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อ

“ไม่ประมาณตน!”

มีความดุร้ายทะลุออกมาจากแววตาเมิ่งเชียนชาง เห็นเพียงกงล้อเทพแปดวงที่อยู่หลังศีรษะเขากลายเป็นรูเล็ต รูปร่างลักษณะเหมือนดั่งสังสารวัฏหมุนเวียน ยิ่งอยู่ยิ่งใหญ่ แฝงความห้าวหาญเปี่ยมพลัง

“พลังวัฏสงสารสูงสุด!”

จากการที่เมิ่งเชียนชางตะคอกเสียงดังลั่นคำหนึ่ง จักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้อทั้งสามพันคนที่เขายกมาจากจ่างเทียนตี้ก็ต่างพากันกระโดดพุ่งพรวดไปข้างหน้า เงาร่างหลอมรวมเข้าไปในรูเล็ตที่กลายมาจากกงล้อเทพของเขา

จักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้อสามพันคนหลอมรวมเข้ากับกงล้อเทพ ทำให้พลังออร่าบนตัวเมิ่งเชียนชางพุ่งขึ้นสูงภายในพริบตา

“ตู้มม!”

หลังจากพุ่งขึ้นถึงจุดวิกฤตหนึ่งแล้ว กลางอนัตตาหลังศีรษะเมิ่งเชียนชางก็ผนึกรวมกงล้อเทพวงที่เก้าออกมาได้แล้ว!

เห็นได้ชัดเจนเลยว่าวิชาที่เขาใช้คือเคล็ดวิชาบางอย่างของเต๋าสังสารวัฏ อาศัยเคล็ดวิชาประเภทนี้ใช้ผลการฝึกตนของจักรพรรดิเทพเจ็ดกงล้อทั้งสามพันคนปลุกเสกร่างตน ทำให้เขาสามารถทลายพันธนาการ ก้าวเข้าสู่แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อ

“ฮ่าฮ่า มันคือความรู้สึกที่แข็งแกร่งเช่นนี้นี่แหละ ไม่ได้สัมผัสความรู้สึกเช่นนี้มานานแล้วจริง ๆ ……”

ดื่มด่ำกับพลังอันแข็งแกร่งที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกายตัวเอง มีความรู้สึกที่พึงพอใจปรากฏบนใบหน้าเมิ่งเชียนชาง เมื่อหนึ่งยุคตรีภพก่อนหรือสามแสนกว่าล้านปีก่อน ผลการฝึกตนของเขาก็อยู่ที่มหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อนี่แหละ

“แต่น่าเสียดายที่กงล้อวัฏจักรธรรมไม่ได้อยู่ในมือข้า”

นี่คือสิ่งเดียวที่ทำให้เมิ่งเชียนชางรู้สึกเสียดายเล็กน้อย หากมีกงล้อวัฏจักรธรรมอยู่ในกำมือละก็ เมื่อเขาอาศัยผลการฝึกตนมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อ สามารถปลดปล่อยกำลังรบที่เทียบเท่าผู้สูงส่งออกมาได้โดยสมบูรณ์เลย

ทว่าแม้จะไม่มีกงล้อวัฏจักรธรรม ผลการฝึกตนเป็นมหาจักรพรรดิยุทธ์เก้ากงล้อเหมือนกัน เขาก็ไม่ได้นำผู้อาวุโสไท่ซ่างสองคนนั้นของอาณากระบี่หวูจี๋มาไว้ในสายตาเช่นกัน

มีคู่ต่อสู้ในแดนเดียวกันน้อยมาก แทบจะเป็นผู้ไร้เทียมทานในแดนเดียวกัน เมิ่งเชียนชางจึงมีคุณสมบัติทำตัวหยิ่งยโสเช่นนี้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ