มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2927

สายตาทุกคู่ต่างจับจ้องมา พลังของตัวต้องห้ามพละเซียนน้ำไฟ จะเปลี่ยนแปลงไปตามความแข็งแกร่งของผู้บุกรุก

ผลการฝึกตนของหลัวซิวคือมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าช่วงกลาง พลังของตัวต้องห้ามที่ระเบิดออกมา เห็นได้ชัดว่าอ่อนแอลงไปไม่น้อย

แต่ความสามารถที่แท้จริงของหลัวซิวกลับเทียบเท่าผู้สูงส่ง การเคลื่อนไหวของเขาไม่หยุดลงแม้แต่น้อย แสงเซียนที่แผ่ซ่านออกมารอบตัวตัดขาดปริภูมิ ขัดขวางพละเซียนน้ำไฟเอาไว้ด้านนอก และรีบพุ่งตรงเข้าไปหารากเซียนที่อยู่ใจกลางทะเลสาบอย่างรวดเร็ว

“ขวางเขาไว้ !”

“ฆ่าเขา !”

“......”

เมื่อเห็นภาพนี้ ผู้สูงส่งของฝ่ายตรงข้ามก็นั่งไม่ติดอีกต่อไป หลังจากเสียงออกคำสั่งของพวกเขา สมุนระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าจำนวนมากต่างทยอยลงมือ พลังอมตะและของขลังอาวุธเทพจำนวนนับไม่ถ้วน ทะลุทะลวงผ่านสุญญากาศ พุ่งตรงเข้าสังหารหลัวซิวในทันที

“พวกเจ้าฝันไปเถอะ !”

แน่นอนว่าผู้สูงส่งทั้งสามของโลกร้าง ไม่มีทางนั่งดูอยู่เฉย ๆ อย่างแน่นอน การต่อสู้ที่ชุลมุนปะทุขึ้นในทันที

ยิ่งเข้าใกล้ตำแหน่งที่รากเซียนน้ำไฟตั้งอยู่มากเท่าไร พลังของตัวต้องห้ามพละเซียนน้ำไฟก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้นมากเท่านั้น ตอนที่หลัวซิวเข้าไปยืนอยู่ใกล้ ๆ รากเซียนน้ำไฟ พละน้ำไฟที่พลุ่งพล่านอยู่ข้าง ๆ แข็งแกร่งถึงขนาดสังหารผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าขั้นสูงได้ภายในชั่วพริบตาแล้ว

ถึงแม้ร่างเนื้อของหลัวซิวสามารถเทียบได้กับสมบัติมหาจักรพรรดิยุทธ์ แต่ตอนนี้เมื่อต้องตั้งรับกับความกดดันที่มหาศาล ก็จำต้องเสกเตาอลวนหวูจี๋ออกมาแขวนไว้เหนือศีรษะ จึงจะต้านทานการโจมตีของพละเซียนน้ำไฟได้

ตอนที่หลัวซิวยื่นมือออกไปคว้ารากเซียนน้ำไฟ ทันใดนั้นเอง ความรู้สึกอันตรายก็พุ่งตรงเข้าสู่หัวใจทันที จู่ ๆ พละเซียนน้ำไฟสองสายก็ปรากฏขึ้นมา เป็นสีแดงขาวสองสายเหมือนกับสายรุ้ง พันกันจนดูเหมือนกับกรรไกรขนาดยักษ์ และพุ่งตรงเข้าสังหารเขาในทันที

สีหน้าของหลัวซิวเปลี่ยนไป การโจมตีเช่นนี้เข้าไม่กล้าต้านทาน เพราะเขารู้สึกว่า ต่อให้เป็นผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่งช่วงกลาง หากต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีเช่นนี้ ก็มีโอกาสอย่างยิ่งที่จะจบชีวิตลงได้

แต่เขาคว้ารากเซียนน้ำไฟมาไว้ในมือได้แล้ว จึงไม่อาจยอมแพ้ในเวลาเช่นนี้ได้ ดังนั้นเขาจึงกัดฟัน แล้วถอนรากเซียนน้ำไฟออกมาให้เร็วที่สุด และเก็บเข้าไปในกล่องหยกที่สลักค่ายกลตัวต้องห้ามเอาไว้เรียบร้อยแล้วในทันที

ทุกอย่างเกิดขึ้นในเวลาเพียงชั่วพริบตาเดียว ในขณะที่หลัวซิวเก็บรากเซียนน้ำไฟไป สายรุ้งสองเส้นที่พันกัน ก็พุ่งตรงเข้ามาสังหารเขาจนถึงศีรษะของเขาแล้ว

“ชิ้ง !”

เกิดเสียงโลหะกระทบกันดังสนั่นหวั่นไหว ประกายไฟจำนวนมากกระเซ็นไปทั่ว เตาอลวนหวูจี๋สะเทือนจนกระเด็นออกไปในทันที ภายใต้ผลกระทบที่ส่งผ่านเตาศักดิ์สิทธิ์มา ทำให้ร่างกายของหลัวซิวพลอยสั่นสะเทือนไปด้วยเช่นกัน ราวกับกระดูกทุกส่วนในร่างกายกำลังจะแตกสลาย

“หอคอยฮวง !”

ในช่วงเวลาระหว่างความเป็นความตาย หลัวซิวไม่ลังเลเลยสักนิดที่จะเรียกหอคอยฮวงที่อยู่ในตัวหยั่งรู้ออกมา เขากระโดดเข้าไปในหอคอยฮวง จากนั้นสายรู้งที่แปลงมาจากพละเซียนน้ำไฟ ก็พุ่งเข้าโจมตีหอคอยฮวงด้วยความดุร้ายอย่างถึงที่สุด

......

“รากเซียนน้ำไฟหายไปแล้ว !”

“ถูกคนที่ชื่อหลัวซิวคนนั้นเอาไปแล้ว เขาเอารากเซียนน้ำไฟไป !”

สิ่งที่เกิดขึ้นกลางทะเลสาบมีหลายคนที่เห็น โดยเฉพาะบรรดาผู้แข็งแกร่งของเผ่ามังกรไท่ชูและสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวง ต่างหน้าถอดสี

ตอนนี้เอง หอคอยเทพหลังหนึ่งลอยออกมาจากตัวต้องห้ามของพละเซียนน้ำไฟ หอคอยเทพไม่ได้ลอยออกมาเอง แต่ถูกพลังมหาศาลของพละเซียนน้ำไฟฟาดออกมา

“หอคอยฮวง !”

“ขวางเขาไว้ !”

มหาจักรพรรดิยุทธ์สองสามคนที่อยู่ใกล้ที่สุดรีบพ่งตรงเข้าไปทันที พวกเขารู้จักหอคอยฮวงเป็นอย่างดี รู้ว่าสิ่งนี้เป็นอัญมณีดั้งเดิมของโลกร้าง เป็นอัญสมบัติเลิศล้ำของโลกร้าง มีค่าเทียบเท่ากับภัณฑ์เซียน !

ในหอคอยฮวง หลัวซิวรู้สึกโล่งใจ โชคดีที่การป้องกันของหอคอยฮวงไม่ทำให้เขาผิดหวัง มิเช่นนั้นหากไม่มีหอคอยฮวงคอยปกป้อง ต่อให้เขาไม่ตายภายใต้การโจมตีของรัศมีรุ้งน้ำไฟ ก็ต้องบาดเจ็บสาหัสอย่างแน่นอน

ตอนที่เขาเดินออกมาจากหอคอยฮวง ตัวสำนึกก็รับรู้ถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้า ของเผ่ามังกรไท่ชูและสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวงจำนวนหลายคน ที่พุ่งเข้ามาโจมตีตนเองได้ในทันที

ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นนี้ หลัวซิวไม่รู้สึกแปลงใจเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าเป็นเพราะเขาเปิดเผยหอคอยฮวงออกมา หรือเป็นเพราะเขาได้รากเซียนน้ำไฟไป รวมไปถึงความจริงที่เขาเป็นผู้มีพรสวรรค์วิถีเซียน เขาล้วนต้องถูกมองว่าเป็นหอกข้างแคร่อย่างแน่นอน และต้องกลายเป็นเป้าหมายของการสังหารอันดับแรก

“ตาย !”

ในเมื่อหอคอยฮวงถูกเปิดเผยออกมาแล้ว หลัวซิวก็ไม่คิดจะปิดบังอีก ยิ่งไปกว่านั้น ผู้สูงส่งฮวงจวินอัมพรเทวคนก่อนก็ทรยศโลกร้าง คนของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวงและเผ่ามังกรไท่ชูก็รู้นานแล้วว่า หอคอยฮวงอยู่ในมือของเขา

ดังนั้นหลัวซิวจึงใช้พลังของหอคอยฮวง พุ่งเข้าโจมตีมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าเหล่านั้นโดยไม่พูดพร่ำทำเพลงในทันที

เป็นที่รู้กันดีว่าพลังของอัญมณีดั้งเดิมน่ากลัวขนาดไหน ด้วยความแข็งแกร่งของหลัวซิวที่เทียบเท่ากับผู้สูงส่งปฐมภูมิ ต่อให้พลังของหอคอยฮวงที่เขาแสดงออกมาจะอ่อนแอ แต่ก็ใช่ว่าผู้สูงส่งธรรมดา ๆ จะรับมือได้ แล้วนับประสาอะไรกับมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าตัวเล็ก ๆ ?

แค่ต่อสู้ตัวต่อตัว บรรดาจักรพรรดิยุทธ์ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัสทันที ยิ่งไปกว่านั้น มีอีกสองคนที่ถูกหอคอยฮวงฟาดจนตาย ไม่หลงเหลือแม้แต่กระดูก

“ฆ่าเขา !”

“ใครฆ่าหลัวซิวได้ จะได้รับการชื่นชมจากมกุฎเต๋า !”

“ข้าสัญญาว่า ใครฆ่าหลัวซิวได้ จะตกรางวัลหินบรรพไท่ชูให้สิบล้าน !”

ผู้สูงส่งทั้งสามถูกศัตรูที่มีผลการฝึกตนใกล้เคียงกันล้มเอาไว้ ตอนนี้ไม่อาจแบ่งเวลาไปรับมือกับหลัวซิวได้ แต่พวกเขาก็ยังคงปลุกปั่นบรรดาสมุนมหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าเหล่านั้น เพื่อต้องการให้กลยุทธ์รุมเข้าโจมตีสังหารหลัวซิว

ในสายตาของพวกเขา ต่อให้หลัวซิวจะเก่งกาจแค่ไหน อย่างไรเสียเขาก็เป็นแค่มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าคนหนึ่ง พลังอมตะของเขาแข็งแกร่ง พลังของขวัญอาวุธเทพยากจะเทียบได้ แต่สิ่งเหล่านี้ล้วนต้องการการส่งเสริมจากผลการฝึกตน ภายใต้กลยุทธ์รุมเข้าโจมตี ขอเพียงผลการฝึกตนของเขาถูกใช้ไปจนหมด ก็ต้องตายอย่างแน่นอน !

ภายใต้ของรางวัลที่ล่อใจ ต้องมีผู้กล้าอย่างแน่นอน หลังจากเสียงของผู้สูงส่งทั้งสามดังขึ้น บรรดามหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าของสำนักศักดิ์สิทธิ์เสวียนหวงและเผ่ามังกรไม่ชูเหล่านั้น แทบจะละทิ้งศัตรูที่อยู่ตรงหน้าของตนเอง และพุ่งตรงเข้าสังหารหลัวซิวอย่างบ้าคลั่งในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ