มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2951

“สัตว์อยู่รวมกันตามชนิด มนุษย์อยู่รวมกันตามหมู่เหล่าหรือ ?”

หลัวซิวเดินอยู่บนถนน ตัวสำนึกแผ่ขยายออกมาอย่างคลุมเครือ ด้วยพลังตัวสำนึกของเขาที่เหนือกว่าผู้สูงส่งช่วงปลาย ขอแค่ระวังสักหน่อย ก็ไม่มีทางถูกคนพบเข้าได้ง่าย ๆ

ไม่ช้าเขาก็รู้ว่าพสุดาราขนาดเล็กนี้มีชื่อว่าเกาะหมิงอวี้ชื่อนี่ถือว่าค่อนข้างเหมาะสม เพราะพสุดาราอยู่ในห้วงดาราอันกว้างใหญ่ ราวกับเกาะจริง ๆ

แต่สิ่งที่ทำให้หลัวซิวยิ่งรู้สึกประหลาดใจก็คือ นักยุทธ์ที่อยู่บนเกาะหมิงอวี้ส่วนใหญ่ล้วนอยู่ในแดนจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดขึ้นไป

ถูกต้อง จักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดเป็นผลการฝึกตนที่ต่ำที่สุดของที่นี่ มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรแปดเห็นได้ทั่วทุกที่ มหาจักรพรรดิยุทธ์วัฏจักรเก้าก็มีอยู่ไม่น้อย ถึงขั้นว่าผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่ง หลัวซิวก็พบเห็นแล้วหลายคน

ดังนั้นเขาถึงพูดว่า สัตว์อยู่รวมกันตามชนิด มนุษย์อยู่รวมกันตามหมู่เหล่า เห็นได้ชัดว่าเกาะหมิงอวี้แห่งนี้ไม่ใช่สถานที่ธรรมดา มิเช่นนั้นคงไม่มีผู้แข็งแกร่งของโลกยุทธ์ มารวมตัวกันอยู่ที่นี่ในจำนวนที่มากขนาดนี้

ในทุก ๆ แผ่นดินยอดโลกาของโลกาผู้สูงส่งอัษฎทิศ ผู้แข็งแกร่งที่อยู่ในระดับจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดขึ้นไป นับว่าหาได้ยากแล้ว นอกจากจะเป็นแดนศักดิ์สิทธิ์สืบทอดขั้นสุดยอด จึงจะมีผู้แข็งแกร่งรวมตัวกันอยู่เป็นจำนวนมาก

แต่หากรวมโลกาผู้สูงส่งอัษฎทิศทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วละก็ นักยุทธ์จักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดขึ้นไปก็นับว่ามีอยู่เป็นจำนวนมาก เพียงแต่เมื่อเทียบกับจำนวนพื้นฐานของนักยุทธ์ ยังอยู่ในสักส่วนที่น้อย

ทว่า จำนวนพื้นฐานของนักยุทธ์ในโลกาผู้สูงส่งอัษฎทิศมีอยู่เท่าไร ? ต่อให้ในบรรดานักยุทธ์สิบล้านคน จะมีจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดเพียงแค่หนึ่งคน นั่นก็เป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้แล้ว

ยิ่งไปกว่านั้น จากข่าวกรองที่หลัวซิวได้ยินมานั้น นักยุทธ์ที่อยู่บนเกาะหมิงอวี้แห่งนี้ ไม่ได้มีเพียงแค่โลกาผู้สูงส่งอัษฎทิศเท่านั้น แต่ยังมีที่มาจากโลกาฟ้าดินหลิงหลง และโลกาเทพมังกรไท่ชูอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้นยังมีกองกำลังที่ไม่ขึ้นอยู่กับทั้งสามโลกาจำนวนหนึ่งด้วย

จักรวาลกว้างใหญ่ไพศาลไม่มีที่สิ้นสุดจริง ๆ สามโลกาไม่อาจเป็นตัวแทนของทั้งหมดได้ เรียกได้ว่าเป็นเพียงตัวแทนของกลุ่มหลัก เหมือนกับห้วงดาราโลกาผู้สูงส่งอัษฎทิศนี้ พสุดาราผู้สูงส่งทั้งแปด เป็นเพียงตัวแทนของแต่ละพื้นที่เท่านั้น เมื่ออยู่ในห้วงดาราทั้งหมด ก็เป็นเพียงพื้นที่เล็ก ๆ ตรงมุมหนึ่งของเขาน้ำแข็งก็เท่านั้น

ในห้วงดารา นอกจากพสุดาราผู้สูงส่งทั้งแปด ยังมีพสุธาห้วงดาราอีกนับไม่ถ้วน รวมไปถึงดาวเคราะห์ที่มีชีวิตอีกนับไม่ถ้วน

ดังนั้นแผ่นดินอันทรุดโทรมอ้างว้างเงียบงัน ที่หลัวซิวเห็นในหมู่พสุดารา ได้ยินว่าเมื่อสมัยก่อนกาลอันไม่มีสิ้นสุด ที่นี่เคยมีสำนักที่รุ่งเรืองเฟื่องฟูอยู่หนึ่งสำนัก ชื่อว่าสำนักเวิ่นเทียน !

สำนักเวิ่นเทียนเคยครอบครองพื้นที่พสุดาราขนาดใหญ่ แต่ในการสู้รบอันน่ากลัวครั้งหนึ่ง สำนักเวิ่นเทียนได้ล่มสลายลง พสุดาราเคยเป็นที่ตั้งของสำนัก ก็ถูกทำลายไปด้วย

พสุดาราแตกละเอียดกระจัดกระจาย ชิ้นส่วนที่แตกกระจายของพสุดาราเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา จนกลายเป็นพสุดาราขนาดเล็ก และค่อย ๆ พัฒนามามีสภาพในปัจจุบัน

เมื่อก่อนเกาะหมิงอวี้ก็เป็นพสุดาราที่เงียบงัน แต่ภายหลังมีผู้แข็งแกร่งลงมือปรับปรุง จึงมีสภาพที่เจริญรุ่งเรืองอย่างเช่นตอนนี้ กลายเป็นจุดหมายปลายทางของนักยุทธ์ที่มาสำรวจกลุ่มพสุดาราแห่งนี้

อย่ามองเพียงว่าที่นี่ทุกที่เต็มไปด้วยอันตราย ทุกที่ล้วนเต็มไปด้วยฉากที่รกร้างและผันผวน แต่กลับมีคนได้รับกิ่งโยงพลังจากที่นี่เป็นจำนวนมาก ที่โด่งดังที่สุดก็คือ มีคนหาภัณฑ์เซียนเจอจากที่นี่ ซ้ำยังมีคนเคยหาถ้ำ วรยุทธ์ ยา และพลังอมตะ เป็นต้น ที่ผู้แข็งแกร่งของสำนักเวิ่นเทียนทิ้งไว้เมื่อในสมัยอดีตเจอที่นี่ด้วย

กาลเวลายาวนานผ่านมาไม่รู้จบ ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากได้รับกิ่งโยงพลังจากที่นี่ อาศัยสิ่งนี้แสวงหาความก้าวหน้า

แน่นอนว่า ที่นี่ก็ทำให้ผู้มีพรสวรรค์จำนวนไม่น้อยต้องตกต่ำ เพราะอันตรายของที่นี่ ไม่ได้มีเพียงแค่อันตรายเท่าที่ตาเห็นเท่านั้น การเข่นฆ่าและต่อสู้กันเองระหว่างนักยุทธ์กับนักยุทธ์ ถือเป็นหัวใจหลักตลอดกาล

ได้ยินว่าในส่วนลึกของซากโบราณสถานเวิ่นเทียน ไม่แน่ว่าเจ้าอาจมองเห็นปริภูมิที่สมบูรณ์ แต่เมื่อเจ้าเดินเข้าไปจริง ๆ จู่ ๆ ปริภูมิผืนนี้ก็ทรุดตัวลง และระเบิดพลังทำลายล้างปริภูมิออกมาในทันที แม้แต่ผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋า ก็อาจต้องติดอยู่ในนั้นโดยไม่อาจออกมาได้อีกตลอดกาล

“เหอะ ๆ สหายเฉิน เดือนก่อนมีคนเปิดถ้ำของผู้แกร่งเลิศท่านหนึ่งในซากโบราณสถานเวิ่นเทียน ได้ยินว่า มีคนได้อาวุธเทพผู้สูงส่งชั้นยอดหนึ่งชิ้น ท่านไปแล้วหรือยัง ?”

“เรื่องดีแบบนี้ ข้าเฉินซิงจะพลาดได้อย่างไร ? ถึงแม้จะไม่ได้อาวุธเทพผู้สูงส่ง แต่ก็ได้วัสดุสำหรับใช้กลั่นอาวุธเทพผู้สูงส่งมาเป็นจำนวนมาก”

นักยุทธ์แซ่เฉินผู้นั้นชี้นิ้วไปยังแผงลอยด้านหน้า ด้านบนมีตัวเซียนระดับผู้สูงส่งวางอยู่จำนวนหนึ่ง ดูแล้วน่าจะเป็นสิ่งที่เขาได้มาจากการเปิดถ้ำในครั้งนั้น

สองคนที่สนทนากันอยู่ เป็นนักยุทธ์ที่ตั้งแผงลอยอยู่ในเกาะหมิงอวี้ผลการฝึกตนที่ต่ำที่สุดของที่นี่ก็คือจักรพรรดิเทพวัฏจักรเจ็ดไม่ว่าจะเป็นของในแผงลอยแผงไหน ๆ อย่างน้อยก็เป็นวัสดุระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ หากนำสมบัติระดับจักรพรรดิเทพออกมาในสถานที่เช่นนี้ มีแต่จะอับอายขายหน้า เป็นที่หัวเราะเยาะของผู้อื่น

หลัวซิวเองก็เดินผ่านทั้งสองคนพอดี ดังนั้นจึงได้ยินสิ่งที่พวกเขาพูดคุย และดูเหมือนทั้งสองคนจะไม่หลบเลี่ยงเลยแม้แต่น้อย เสียงที่พูดออกมา ก็ไม่ได้ใช้วิธีใด ๆ มาปิดกั้น

เห็นได้ชัดว่า ถ้ำระดับผู้แกร่งเลิศเช่นนี้ ถือเป็นกิ่งโยงพลังที่พบเห็นได้ทั่วไปในซากโบราณสถานเวิ่นเทียน

สถานที่ตั้งของซากโบราณสถานเวิ่นเทียน อยู่ในห้วงดาราที่อยู่ระหว่างโลกาผู้สูงส่งอัษฎทิศ และโลกาเทพมังกรไท่ชู เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ที่อลหม่านที่หนึ่งก็ว่าได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ