มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2997

ตั้งแต่โบราณกาลมา การปรากฏของทุกซากโบราณสถานชาวเซียนล้วนจะทำให้ผู้คนฮือฮาไม่น้อย หลัวซิวจึงเชื่อมั่นในเรื่องนี้มาก ๆ

ซึ่งเป็นเฉกเช่นเดียวกับภัณฑ์เซียนอย่างขวดเซียนอัคคีหลอมจิตที่เขาได้รับจากสถานสาสน์เต๋าของนักเซียนหลอมจิต ทั้งยังได้รับการถ่ายทอดสืบสานของเซียน เบื้องล่างที่แข็งแกร่งกลุ่มหนึ่ง และยิ่งมีโอกาสได้สัมผัสกับความแข็งแกร่งของพลังแห่งเซียน 15 นาที

สามารถพูดได้เลยว่าหากไม่มีโชคโอกาสที่ได้รับจากสถานปรักเซียนของแดนบรรพกาล หากไม่มีรากเซียนน้ำไฟ เขาก็ไม่มีทางฝึกตนได้เร็วเช่นนี้ หากไม่มีเข็มทิศสาส์นเต๋าละก็ ตอนนั้นเขาก็ไม่มีทางหนีการไล่ล่าของมกุฎเต๋าเทียนชู รวมไปถึงผู้แข็งแกร่งระดับประมุขเต๋าจำนวนมากที่อยู่ใต้บังคับบัญชาเทียนชูพ้นแน่นอน

หลัวซิวเข้าใจดีมาก ๆ ว่าหากเขาอยากทลายพันธนาการ ก้าวเข้าสู่ระดับประมุขเต๋า โชคโอกาสทั่วไปไม่สามารถทำให้เขาทำเช่นนั้นได้ด้วยซ้ำ มีเพียงโอกาสที่คงอยู่ในซากโบราณสถานชาวเซียนถึงจะสามารถทำให้เขามีโอกาสบรรลุ

ในจักรวาลสามโลกา ณ ปัจจุบันนี้ ความเร็วในการเคลื่อนที่ของเข็มทิศสาส์นเต๋าต้องเร็วที่สุดแน่นอน เมื่อกระตุ้นด้วยผลการฝึกตนในปัจจุบันของหลัวซิว มาตรแม้นว่ามกุฎเต๋าควบคุมของขลังนภาเวหาระดับภัณฑ์เซียนชิ้นหนึ่ง ก็ไล่ตามเขาได้ยากมาก

อ้างอิงจากตำแหน่งพิกัดที่ระบุบนม้วนหยก หลังจากหลัวซิวเข้าใกล้อาณาจักรดาราที่ตั้งของดาราหยุนหลง เขาก็เห็นว่าในห้วงดารามีของขลังนภาเวหาจำนวนมากกำลังเร่งเดินทางไปยังทิศทางของดาราหยุนหลง

ดาราหยุนหลงไม่มีชื่อเสียงที่โด่งดังมากเท่าไหร่นัก แต่ปัจจุบันกลับสามารถดึงดูดผู้แข็งแกร่งแห่งโลกยุทธ์ต่างพากันเดินทางมาได้มากมายเช่นนี้ ซึ่งมันต้องเป็นเพราะซากโบราณสถานชาวเซียนอย่างไร้ข้อสงสัยแน่นอน

หลังจากมาถึงดาราหยุนหลง หลัวซิวถึงจะทราบเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับซากโบราณสถานชาวเซียนมากขึ้น เล่ากันว่าซากโบราณสถานชาวเซียนแห่งนี้คือพระราชวังหลังหนึ่ง ซึ่งมีนามว่าวังทะยานเซียน

อดีตบนดาราหยุนหลงไม่มีวังทะยานเซียนแต่อย่างใด เมื่อไม่นานมานี้มีผู้แข็งแกร่งของสองตระกูลต่อสู้กันในเขตพื้นที่ที่รกร้างว่างเปล่าอย่างรุนแรง เข่นฆ่ากันอย่างดุเดือด ทำให้เขตพื้นที่แห่งนั้นถูกทำลายจนยับเยินปนปี้

บางทีอาจเป็นเพราะผู้แข็งแกร่งเหล่านั้นต่อสู้กันจนเกิดเป็นปฏิกิริยาห่วงโซ่ จู่ ๆ แผ่นดินใหญ่ของดาราหยุนหลงก็สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง วังทะยานเซียนโผล่ออกมาจากผิวดิน แล้วลอยอยู่กลางนภา

ผู้ยึดกุมวังทะยานเซียนคือผู้แข็งแกร่งระดับผู้สูงส่งคนหนึ่ง เขาก็เข้าใจดีมากเช่นกันว่าตนไม่มีทางได้ยึดครองวังทะยานเซียนคนเดียวแน่นอน ทว่าผู้สูงส่งหยุนหลงคนนั้นกลับฉลาดมาก ออกคำสั่งให้คนปิดผนึกบริเวณรอบ ๆ วังทะยานเซียนเป็นเวลาแรก ขอแค่มีคนอยากไปแสวงหาโชคโอกาสในวังทะยานเซียน เช่นนั้นก็จำเป็นต้องชำระค่าใช้จ่ายที่สูงลิ่ว

นอกเหนือจากนี้ ผู้สูงส่งหยุนหลงยังใช้มหาอิทธิฤทธิ์เคลื่อนย้ายคูเมืองแห่งหนึ่งมาละแวกใกล้เคียงของวังทะยานเซียนด้วย ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากที่ถูกซากโบราณสถานชาวเซียนดึงดูดมาล้วนต้องมาพักอาศัยที่นี่ จึงทำให้เขาทำกำไรได้เยอะมากเลยทีเดียว

คูเมืองดังกล่าวมีนามว่าเมืองฉวินเซียน ซึ่งมีความหมายแฝงว่าเที่ยวเสาะหาร่องรอยเซียน

หลังจากมาถึงดาราหยุนหลง หลัวซิวก็ต้องเดินทางไปเมืองฉวินเซียนเป็นเวลาแรกอยู่แล้ว เขาเชื่อว่าจากการบังเกิดของซากโบราณสถานชาวเซียน หากพวกฉื้อหลงก็อยู่บนดาราหยุนหลง พวกเขาต้องเดินทางมาที่นี่ด้วยแน่นอน

หลัวซิวไม่ได้ไปวังทะยานเซียนแต่อย่างใด เนื่องจากสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เขาเดินทางมาดาราหยุนหลงก็คือการตามหาคน รองลงมาถึงจะเป็นเรื่องการสำรวจปรักเซียน

เมืองฉวินเซียนไม่ใหญ่เท่าไหร่นัก จากตัวสำนึกของหลัวซิว สามารถแผ่คลุมทั้งเมืองได้อย่างง่ายดาย ดังนั้นหลังจากเขามาถึงที่นี่ ก็ทำการแผ่ขยายตัวสำนึกออกไปทันที ถึงแม้สถานที่ที่เป็นทำนองเดียวกันกับร้านค้า โรงเตี๊ยมจะมีค่ายกลต้องห้ามจัดวางอยู่บ้าง แต่เมื่อเผชิญหน้ากับพลังตัวสำนึกระดับประมุขเต๋าของเขา ก็ถูกทะลวงอย่างง่ายดายอยู่ดี

ส่วนค่ายกลต้องห้ามที่เป็นทำนองเดียวกันกับการเตือนภัยนั้น เมื่ออาศัยลักษณะพิเศษที่ไร้รูปไร้เงาของวิถีไร้ลักษณ์ ค่ายกลเหล่านั้นก็จับไม่ได้เช่นกัน

ไม่นานนัก หลัวซิวก็ทำการตรวจสอบทั้งเมืองฉวินเซียนไปรอบหนึ่ง แต่กลับไม่พบพวกฉื้อหลง ซิงเฉินและลวี่โหลว

“นายน้อย พวกฉื้อหลงคงไม่ได้ไปวังทะยานเซียนแล้วหรอกกระมัง?”ต้วนคงพูด

ตั้งแต่วังทะยานเซียนบังเกิดขึ้น แม้นมันจะถูกผนึกไปแล้ว ทว่าขอแค่ชำระค่าใช้จ่ายก็สามารถเข้าไปได้แล้ว เล่ากันว่ามีคนจำนวนไม่น้อยได้รับสมบัติจากภายใน ฉะนั้นถึงได้ดึงดูดให้ผู้แข็งแกร่งจากสถานที่ต่าง ๆ มารวมตัวกัน ณ ที่แห่งนี้

“มีความเป็นไปได้นี้อยู่จริง ๆ เช่นนั้นเราก็ไปดูที่วังทะยานเซียนด้วยแล้วกัน”หลัวซิวพยักหน้า จากนั้นคนกลุ่มหนึ่งก็ออกไปจากเมืองฉวินเซียน ก่อนจะบินตรงไปยังตำแหน่งทิศทางของวังทะยานเซียน

แม้นเมืองฉวินเซียนจะถูกก่อตั้งอยู่ในละแวกใกล้เคียงของวังทะยานเซียน แต่ในความเป็นจริงกลับห่างไกลจากวังทะยานเซียนมาก ๆ สาเหตุหลักเป็นเพราะพลังออร่าที่แพร่กระจายออกมาจากวังทะยานเซียนมากมายลึกซึ้งจนไม่อาจคาดเดาได้ มีเพียงถอยออกมาในระยะที่แน่นอนแล้ว ถึงจะสัมผัสพลังออร่านั้นไม่ได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ