มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3071

“โครม!”

มีเสียงดังลั่นที่สะเทือนฟ้าสะเทือนดินดังก้องอยู่ในห้วงดารา ซึ่งเป็นแตรสัญญาณแจ้งเตือนว่าศึกสงครามขั้นเด็ดขาดครั้งสุดท้ายของมหันตภัยในครั้งนี้ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

มีจิตสังหารแพร่กระจายออกมาจากดวงตาที่ดูน่ากลัวปานอสรพิษของเฉว่โยวหวูจี๋ที่อยู่ในแดนต้องห้าม กระแสสัมผัสตัวสำนึกที่แข็งแกร่งแผ่ขยายออกไป จากนั้นก็มองเห็นเงาร่างของเหล่าประมุขเต๋ามกุฎเต๋าที่อยู่นอกดาวเคราะห์ตระกูลจี

“หลัวซิว! ให้ตายเถอะ! ใช่มึงจริงด้วย!”

ตัวสำนึกของเฉว่โยวหวูจี๋มองเห็นเงาร่างชุดคลุมยาวดำที่ยืนอยู่หน้าประมุขเต๋ามกุฎเต๋าทั้งหลายอย่างทะนงองอาจอย่างรวดเร็ว

วินาทีนี้เฉว่โยวหวูจี๋จักยังไม่เข้าใจได้อย่างไร ผู้ที่ทลายวิญญาณต้องห้ามภายในเสี้ยววินาทีเดียวก็คือหลัวซิว

จิตสังหารในใจล้นฟ้า แต่เฉว่โยวหวูจี๋กลับไม่โง่ เขาเข้าใจดีมาก ๆ ว่าการที่อยากทลายวิญญาณต้องห้ามเหล่านั้นพร้อมกันในรวดเดียวนั้น ระดับความยากมันสูงเพียงใด

ญาณเทวของหลัวซิวไม่มีทางกลายเซียนโดยสิ้นเชิงอยู่แล้ว ฉะนั้นจึงไม่มีทางผนึกรวมพลังวิญญาณมีรูปออกมาได้ หากไม่มีพลังวิญญาณมีรูปละก็ แค่อาศัยตัวสำนึกระดับกึ่งเซียน หลัวซิวไม่มีทางทำถึงขั้นนี้ได้แน่นอน

ด้วยเหตุนี้จึงแสดงให้เห็นเลยว่าหลัวซิวต้องยึดกุมเคล็ดวิชากลั่นวิญญาณขั้นสุดยอดวิชาหนึ่งแน่นอน นี่จึงทำให้เฉว่โยวหวูจี๋นึกถึงตัวหยั่งรู้ที่ไร้รูปนั่นของเขา

“ตู้มม!”

มีเสียงระเบิดที่ทำให้ห้วงดาราสนั่นหวั่นไหวดังขึ้นมาอีกครั้ง ค่ายใหญ่พิทักษ์ดาราของดาวเคราะห์ตระกูลจีแข็งแกร่งก็จริง ทว่าภายใต้การบัญชาการของหลัวซิว มกุฎเต๋าประมุขเต๋าทั้งหลายจึงใช้ความล้ำลึกของค่ายกลร่วมมือกันโจมตี มาตรแม้นว่าเป็นค่ายกลระดับเซียน เมื่อไม่มีผู้แข็งแกร่งระดับเซียนอำนวยการ ก็ต้านทานพลังโจมตีของเหล่ามกุฎเต๋าประมุขเต๋าไม่ได้แน่นอน

ลายเส้นค่ายกลและอักษรฮู้ที่ถี่ยิบปรากฏ แล้วกลายเป็นเกราะป้องกันที่มีแสงเซียนเป็นประกายระยิบระยับ ทำการปกคลุมทั้งดาวเคราะห์ตระกูลจีเอาไว้

และค่ายใหญ่พิทักษ์ดารานี่ก็คือภูมิฐานของตระกูลจี ถึงแม้จะเป็นค่ายกลระดับเซียนที่ต่ำที่สุด แต่ก็เพียงพอที่จะสามารถทำให้สถานบรรพบุรุษของตระกูลจีกลายเป็นกำแพงเมืองที่แข็งแกร่ง ตลอดกาลเวลาอันยาวนานที่ผ่านพ้นมา ไม่มีผู้ใดสามารถทำให้ค่ายกลดังกล่าวสั่นคลอนได้เลย

“ไร้รูปไร้ลักษณ์ สรรพเข้าล็อกเดิม!”

หลัวซิวตะคอกเสียงดังลั่น ภายใต้การโคจรของค่ายกล ผลการฝึกตนของมกุฎเต๋าประมุขเต๋าทั้ง 30 กว่าคนล้วนผนึกรวมกัน

เนื่องจากธรรมเวชเกณฑ์ที่ฝึกแตกต่างกัน แรงเต๋าผลการฝึกตนที่มกุฎเต๋าประมุขเต๋าทุกคนผนึกรวมจึงมีธาตุAttrที่แตกต่างกันแฝงซ่อนอยู่

ฉะนั้นหากทุกคนแค่ลงมือโจมตีพร้อมกัน จะไม่สามารถสร้างประสิทธิผลที่ดีเยี่ยมที่สุดออกมาได้ ด้านพลานุภาพของพลังโจมตีก็เพิ่มขึ้นไม่เยอะมากนัก

ทว่าหลัวซิวกลับสามารถใช้วิถีไร้ลักษณ์ นำผลการฝึกตนของมกุฎเต๋าประมุขเต๋าทุกคนหลอมรวมเป็นหนึ่ง ซึ่งเป็นเฉกเช่นเดียวกับตราเข้าล็อกเดิมที่เขาริเริ่ม นำสรรพวิชาหลอมรวมกันเป็นหนึ่ง!

สรรพวิชา เกณฑ์สูงศักดิ์ ธรรมเวชเลิศล้ำ หากสามารถทำให้สรรพวิชารวมกันเป็นหนึ่งได้อย่างแท้จริง มันก็จะกลายเป็นระบบระเบียบ กลายเป็นผู้ชี้ขาดไร้ขอบเขต!

“ทุกคนไม่ต้องออมมือกันแล้ว”

“ถูกต้อง หากยังออมมือในสถานการณ์เช่นนี้ละก็ มันก็เป็นการรนหาที่ตายแล้วล่ะ”

“เราทุกคนยอมมาตายเอาดาบหน้าก็เพื่อศึกในครั้งนี้ หากผู้ตายไม่ใช่เฉว่โยวหวูจี๋ก็คือเรา กูวางแผนที่จะทุ่มสุดชีวิตแล้ว ยังมีอะไรที่ต้องสนใจอีก?”

“พูดถูก! แม้นข้าจักเป็นเพียงประมุขเต๋าช่วงกลาง แต่ถ้าเกิดเผาผลาญแก่นแท้ชีวิต แรงเต๋าของข้าก็สามารถบรรลุถึงระดับประมุขเต๋าช่วงปลายเช่นกัน!”

ในบรรดาทุกคนที่อยู่ที่นี่ มีคนใดที่ไม่ใช่อดีตประมุขเต๋ามกุฎเต๋าผู้สูงส่งบ้าง พวกเขาล้วนมีความหยิ่งผยองและศักดิ์ศรีของผู้แข็งแกร่ง ถูกเฉว่โยวหวูจี๋ใช้งานกดขี่เยี่ยงทาสมาหลายร้อยปี เพื่อเป็นการลบล้างความอัปยศและความเคียดแค้นในใจ คนส่วนมากจึงทุ่มสุดชีวิตแล้วจริง ๆ

ภายในเสี้ยววินาทีเดียว มกุฎเต๋าประมุขเต๋าหลายสิบคนก็ทุ่มสุดกำลังสามารถ พลังแห่งเกณฑ์ที่มากมายมหาศาลต่างพากันผนึกรวมไปทางหลัวซิว

“เข้าล็อกเดิม!”

หลัวซิวตะคอกเสียงดังลั่น มีพลังแห่งเกณฑ์ที่ไร้ขอบเขตผนึกรวมกันอยู่กลางนภาเหลือศีรษะเขา แล้วกลายเป็นพระอาทิตย์ที่ใหญ่โตมโหฬารหนึ่งดวง มีพลังของมกุฎเต๋าประมุขเต๋าหลายสิบคนผนึกรวมอยู่

จากการที่เขาดันมือทั้งสองข้างขึ้นด้านบน พระอาทิตย์ที่ยิ่งใหญ่ดวงนั้นก็ถูกเคลื่อนย้ายจนเสียงดังสะเทือนเลื่อนลั่น ก่อนจะพุ่งชนเข้ากับค่ายใหญ่พิทักษ์ดาราที่อยู่ด้านล่างอย่างรุนแรง

“ตู้มม!”

พลังโจมตีสุดทรงพลังที่ไม่เคยมีมาก่อนได้ร่วงลงบนม่านแสงของค่ายใหญ่พิทักษ์ดารา ฟ้าดินอนัตตาสั่นสะเทือน คลื่นอากาศที่สามารถมองเห็นได้ด้วยเนื้อตาเปล่าแผ่ขยายออกไป แทบจะม้วนซัดไปทั้งอาณาจักรดารา!

จากดาวเคราะห์ตระกูลจีเป็นจุดศูนย์กลาง ในห้วงดารานับร้อยล้านลี้โดยรอบ ทุกสรรพสิ่งที่มีรูปล้วนถูกทำลายล้างจนกลายเป็นฝุ่นผง ทุกสรรพสิ่งดับสลาย!

มีรอยร้าวหลายจุดปรากฏบนค่ายใหญ่พิทักษ์ดารา แต่กลับไม่ถูกทลายโดยสมบูรณ์ ภายใต้การโคจรของค่ายกล รอยร้าวจึงค่อย ๆ มีแนวโน้มที่จะสมานกัน

และหลัวซิวก็กำลังรอคอยวินาทีนี้นี่แหละ!

สาเหตุที่ไม่ได้ใช้ดาบหักเซียนและเหล็กเซียนชั้นกล้าทันทีนั้น เป็นเพราะการกระตุ้นอาวุธเซียนทั้งสองเช่นนี้ต้องใช้ผลการฝึกตนค่อนข้างมาก หลัวซิวจำเป็นต้องเก็บกำลังศักยภาพที่มากกว่าไปประชันขั้นเด็ดขาดกับเฉว่โยวหวูจี๋ทีหลัง

ดังนั้นเขาจึงผนึกรวมพลังของมกุฎเต๋าประมุขเต๋าทั้งหลายมาโจมตีค่ายใหญ่พิทักษ์ดาราแทน แล้วใช้ท่าไม้ตายสุดท้ายในช่วงเวลาสำคัญ!

“เตี๊ยงง!”

ดาบโลหิตปรากฏ จิตสังหารลอยขึ้นเหนือเมฆ ทุกสรรพสิ่งเงียบสงัด

ภายใต้การฟาดฟันดาบหักเซียน ทุกสรรพสิ่งล้วนต้องดับสลายเป็นเมฆหมอก เมื่อดาบหักเซียนฟันดาบลงบนม่านแสงค่ายใหญ่จนเกิดเป็นรอยร้าว ในที่สุดค่ายใหญ่ระดับเซียนค่ายนี้ก็ถูกฉีกกาชาดจนเกิดเป็นช่องโหว่หนึ่งจุดสักที

“ฆ่าเข้าไป!”

หลัวซิวก้าวเท้าออกไปหนึ่งก้าว แล้วพุ่งเข้าไปในดาวเคราะห์ตระกูลจีภายในพริบตา

“ฆ่า!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ