มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3088

หลัวซิวก็มองดูภาพเหตุการณ์ที่ปรากฏตรงหน้าเช่นกัน ภายในใจก็รู้สึกตะลึงงันอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ เนื่องจากโลกเซียนที่เขาจินตนาการไว้ก็ไม่ใช่แบบนี้เหมือนกัน

ที่นี่ไม่มีปราณทิพย์เซียนใด ๆ ด้วยซ้ำ มีเพียงออร่าของความตายที่กำลังปกคลุมฟ้าดิน และเต็มเปี่ยมไปด้วยความเงียบเหงาวังเวงและความเย็นเยือก

เขาแผ่ขยายตัวสำนึกออกไปตั้งนานแล้ว แต่ไม่พบออร่าการจัดวางค่ายกลใด ๆ และสัมผัสออร่าของเฉว่โยวหวูจี๋ไม่ได้เช่นกัน จึงแสดงให้เห็นเลยว่าที่นี่ไม่มีกับดักและการจู่โจมเหมือนอย่างที่จินตนาการเอาไว้

สะพานทะยานเซียนของแผ่นดินซิวหลัวมีเพียงครึ่งเดียว แต่หลัวซิวกลับไม่เห็นอีกครึ่งหนึ่งของสะพานทะยานเซียนที่นี่ ยิ่งกว่านั้นคือสถานที่ที่พวกเขากำลังยืนอยู่ในวินาทีนี้ ก็ไม่มีร่องรอยของค่ายกลใด ๆ ถูกจัดวางอยู่เช่นกัน

นี่จึงทำให้หลัวซิวสันนิษฐานว่า เป็นเพราะราชาเซียนสองคนใช้สะพานทะยานเซียนจุติลงไปยังโลกามนุษย์ ทำให้อดีตค่ายกลสะพานทะยานเซียนที่แค่สามารถแบกรับพลังของระดับเซียนถูกทำลาย ฉะนั้นถึงได้มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นขณะวาร์ป

“น้องสาม นี่มันเรื่องอะไรกัน?”ฉินจ้านที่อยู่ข้าง ๆ ถาม เห็นได้ชัดเจนเลยว่าสถานการณ์เช่นนี้อยู่เหนือการคาดหมายของทุกคน

“น่าจะเกิดข้อผิดพลาดขณะวาร์ปมา อย่างไรเสียค่ายกลของสะพานทะยานเซียนก็ไม่ได้สมบูรณ์ครบถ้วน”หลัวซิวตอบกลับเช่นนี้

“ที่นี้คือสถานที่บ้าบออะไรกันแน่? ไยข้าจึงรู้สึกมีลางสังหรณ์ไม่ดี?”

“ผู้ใดจะรู้เล่า ไม่แน่อาจเป็นเพราะเราโชคร้ายเกินไป ถูกส่งมายังสถานที่ที่อันตรายแห่งหนึ่งโดยตรง”หลัวซิวทำท่ายักไหล่

“นั่นคืออะไรน่ะ!?”

และในเวลานี้เอง ก็มีมกุฎเต๋าคนหนึ่งอุทานออกมาอย่างตะลึง จึงดึงดูดความสนใจของผู้คนไป

การที่สามารถทำให้มกุฎเต๋าคนหนึ่งยั้งสติไม่อยู่อุทานออกมาอย่างตะลึงได้นั้น จึงแสดงให้เห็นเลยว่าสถานที่ที่แปลกประหลาดแห่งนี้ทำให้ผู้คนรู้สึกกดดันมากเพียงใด

มองไปตามทิศทางสายตาของคนดังกล่าว จากนั้นทุกคนก็เห็นว่ามีรัศมีดวงหนึ่งค่อย ๆ เลื่อนขึ้นมาจากตำแหน่งที่อยู่ห่างไกลออกไปมาก ๆ เมื่อหยุดท่ามกลางฟ้าดินที่มืดสลัวและเงียบเหงา รัศมีดวงนั้นจึงเหมือนดังพระอาทิตย์ที่เปี่ยมล้นไปด้วยความหวัง

“ไปดูกัน”หลัวซิวพูด

สำหรับการตัดสินใจของหลัวซิว ฉินจ้านและตู๋กูย่อมต้องสนับสนุนอย่างไร้ข้อโต้แย้งอยู่แล้ว มกุฎเต๋าประมุขเต๋าที่เหลือรู้สึกลังเลใจเล็กน้อย แต่เมื่อนึกขึ้นมาได้ว่าศักยภาพของหลัวซิวแข็งแกร่งที่สุด พวกเขาจึงทำได้เพียงกัดฟันเดินตามหลังไป

อย่างไรก็ตามเมื่ออยู่ในสถานที่ที่แปลกประหลาดเช่นนี้ การเดินตามรอยเท้าของผู้แข็งแกร่งถึงจะเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

ยังคงมีหลัวซิวเป็นผู้นำอยู่เช่นเคย คนกลุ่มหนึ่งมุ่งหน้าเดินไปข้างหน้า มีหมอกสีเทาลอยวนอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งอัดแน่นไปด้วยคแรงกดดัน ทำให้ผู้คนไม่กล้าเหินฟ้าเมื่ออยู่ที่นี่

จากการที่ยิ่งอยู่ยิ่งเดินใกล้เข้าไป ออร่ากดดันที่แผ่คลุมฟ้าดินมืดสลัวแห่งนี้ก็ยิ่งอยู่ยิ่งเพิ่มขึ้น ทำให้ตัวสำนึกก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ส่งผลให้แค่สามารถแผ่ขยายตัวสำนึกออกไปได้เพียงหนึ่งพันลี้

ตัวสำนึกของผู้แข็งแกร่งมกุฎเต๋าสามารถขยายออกไปได้เป็นร้อยล้านลี้ วินาทีนี้กลับถูกกดอัดจนเหลือเพียงพันลี้ นี่จึงทำให้มกุฎเต๋าประมุขเต๋าคนอื่น ๆ รู้สึกไม่ชอบมาพากล

อย่างไรก็ตามเมื่อดำเนินการมาถึงวินาทีนี้ ผู้คนก็ไม่มีตัวเลือกอื่นแล้ว ทำได้เพียงมุ่งหน้าเดินไปด้านหน้าต่อ

จากการที่เวลาค่อย ๆ ล่วงเลยไป บัดนี้ไม่เพียงแค่ตัวสำนึกที่ได้รับผลกระทบ ผู้คนค้นพบว่าผลการฝึกตนก็ถูกกดอัดเช่นกัน เมื่ออยู่ที่นี่แค่สามารถปลดปล่อยศักยภาพทั้งหมดของตัวเองออกมาได้สามสี่ส่วนเท่านั้น

ฉินจ้านและตู๋กูก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน มีเพียงหลัวซิวคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้รู้สึกชัดเจนขนาดนั้น บางทีอาจเป็นเพราะเขาฝึกต้องห้ามภูตเซียนไท่ซ่าง เมื่ออยู่ที่นี่เขาก็ยังสามารถปลดปล่อยศักยภาพออกมาประมาณแปดส่วนอยู่

“นี่คือซากศพของตัวอะไร?”

ทันใดนั้น ผู้คนก็หยุดฝีเท้า มองเห็นซากศพที่ใหญ่โตมโหฬารร่างหนึ่งพาดขวางอยู่ด้านหน้า เนื่องจากก่อนหน้านี้อยู่ห่างกันค่อนข้างไกล พวกเขาก็คิดว่าคือแนวเทือกเขาซะอีก

ซากศพร่างดังกล่าวเป็นสีดำล้วน บนกระดูกเต็มเปี่ยมไปด้วยรอยแตก ทั้งยังมีร่องรอยที่ถูกกัดฉีกเล็กน้อย เหมือนถูกสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่น่ากลัวดูดกลืนก่อนตาย

“อสูรเซียนในตำนานหรือ?”

ซากศพใหญ่ใตมาก เหมือนดั่งแนวเทือกเขาหนึ่ง เมื่อเบิ่งมองออกไปไกล ๆ ก็ยังคงสามารถสัมผัสอำนาจบารมีที่มากมายมหาศาลได้อยู่เช่นเคย

ครั้นอยู่ในโลกามนุษย์ พวกเขาล้วนเป็นผู้แข็งแกร่งที่ตั้งตระหง่านอยู่บนจุดที่สูงที่สุดของจักรวาลพิภพ ทว่าวินาทีนี้เมื่อมาถึงสถานที่แปลกประหลาดที่ไม่รู้ว่าใช่โลกเซียนหรือไม่ พวกเขากลับสัมผัสได้ถึงความหวาดหวั่นพรั่นพรึง รวมไปถึงความเล็กน้อยและต่ำต้อยของตัวเอง

มาตรแม้นว่าศักยภาพของหลัวซิวจะแข็งแกร่งที่สุด แต่เขาที่อยู่ที่นี่ก็ไม่กล้าประมาทแม้แต่น้อยเช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ