มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3102

“ปั้ง!”

เมื่อหลัวซิวพูดคำว่ามึงไปตายได้ละออกมา ผู้คุมการลู่ก็ลงมือโจมตีโดยตรงแล้ว ซึ่งไม่ให้หวางเต๋ออี้โอกาสได้เอ่ยปากขอร้องอ้อนวอนด้วยซ้ำ

เรื่องราวดำเนินการมาถึงขั้นนี้ หากหวางเต๋ออี้ไม่ตาย ก็จะไม่สามารถระงับความโกรธในใจผู้คนลงไปได้

เพียงฝ่ามือเดียว กะโหลกของหวางเต๋ออี้ก็ถูกผู้คุมการลู่ตบจนแตกสลาย ก่อนจะโยนเปลวไฟออกไปหนึ่งดวง ต้องการแผดเผาร่างกายเขาจนกลายเป็นเถ้าธุลี

“ผู้น้อยชื่อกระไรหรือ?”ผู้คุมการลู่ยึดแหวนเก็บของของหวางเต๋ออี้มา แล้วมองไปทางหลัวซิว

“ไท่ซ่างฉิง”หลัวซิวประสานมือคารวะ

ภูตติ่งปีศาจมังกรเคยบอกว่าครั้นยุคโบราณหลัง เผ่าไท่ซ่างก็แทบจะหายเข้าไปในกลีบเมฆแล้ว ผู้คนในเผ่าจักปรากฏบ้างเป็นครั้งคราวแต่ไม่นานนักก็จะหายไป ไม่มีผลสำเร็จอะไร ฉะนั้นต่อให้ใช้คำว่าไท่ซ่างเป็นชื่อ ก็จะไม่สร้างปัญหาความวุ่นวายอะไรให้ตนเช่นกัน

อีกทั้งเผ่าไท่ซ่างเจริญรุ่งเรืองในยุคบรรพกาล เสื่อมทรุดในยุคโบราณกาล ในโลกเซียน ณ ปัจจุบัน มีน้อยคนมากแล้วที่ยังจำเผ่าไท่ซ่างได้

เพราะฉะนั้นเมื่อหลัวซิวพูดคำว่าไท่ซ่างฉิงออกมา จึงไม่มีคนรู้สึกตะหงิดใจอะไร แค่รู้สึกว่าไม่ค่อยเจอคนที่ใช้แซ่นามสกุลนี้ อีกทั้งความหมายของชื่อดูยิ่งใหญ่ไปหน่อย

“ขอบคุณท่านชายไท่ซ่างอย่างยิ่งที่ช่วยหอเยียนเซียะของข้าลากหัวแกะดำอย่างหวางเต๋ออี้ออกมา ในฐานะที่มันเป็นผู้คุมการจึงหนีความผิดไม่พ้น ข้าจักมอบกรองแก้วเซียนชั้นล่างหนึ่งล้านก้อนเป็นของชดเชย ท่านชายกรุณารับไว้ด้วยนะขอรับ”

ผู้คุมการลู่หยิบแหวนเก็บของออกมาหนึ่งวง แล้วพูดกับคนอื่นที่อยู่รอบ ๆ อย่างเด็ดเดี่ยวว่า “วันนี้แกะดำถูกกำจัดทิ้งไปแล้ว แซ่ลู่ขอกราบขอโทษมิตรสหายทุกท่านที่เคยถูกหลอกต้ม ทุกท่านที่ซื้อของในชั้นแรกล้วนจะได้รับส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์!”

“ฮ่าฮ่า ผู้คุมการลู่ยุติธรรมมาก! ข้ามีของจำนวนมากที่ต้องการซื้อพอดีเลย ทีนี้ก็สามารถประหยัดกรองแก้วเซียนได้ไม่น้อยเลย”

“นั่นสิ ๆ ผู้คุมการลู่ช่างเป็นคนดีเสียจริง ข้าขอขอบพระคุณผู้คุมการลู่ล่วงหน้าเลยนะขอรับ”

“ต้องขอบคุณท่านไท่ซ่างท่านนี้จริง ๆ ทำให้เราทุกคนล้วนพลอยได้รับประโยชน์ไปด้วย”

“......”

ทุกคนล้วนรู้สึกดีใจมาก ในที่สุดผู้คุมการลู่ก็ถือว่ายกภูเขาออกจากอกได้สักที เมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนกรองแก้วเซียนที่ได้รับน้อยลง อย่างน้อยก็ถือว่ารักษาภาพลักษณ์และชื่อเสียงของหอเยียนเซียะเอาไว้ได้แล้ว ต่อให้ข่าวคราวแพร่งพรายออกไป ก็คงส่งผลกระทบไม่มาก

หลัวซิวก็นึกไม่ถึงเช่นกันว่าผู้คุมการลู่จะใจกว้างเช่นนี้ มอบกรองแก้วเซียนหนึ่งล้านก้อนให้ตัวเองโดยตรง ในขณะเดียวกันยังคืนจุลหอคอยสีเงินที่หวางเต๋ออี้เอาไปซ่อนคืนกลับมาให้เขาด้วย

“มิน่าล่ะหวางเต๋ออี้ถึงต้องซ่อนสมบัติชิ้นนี้ของท่านชาย แซ่ลู่ก็ดูออกเช่นกันว่าภัณฑ์เซียนชิ้นนี้ไม่ธรรมดา แม้นจักเป็นเพียงภัณฑ์เซียนชั้นล่าง ทว่าดูเหมือนจะเป็นของที่สืบทอดมาจากยุคโบราณก่อน”ผู้คุมการลู่พูด

ในยุคบรรพกาล ยุคโบราณกาลและยุคโบราณก่อน ยังไม่เคยมีมหันตภัยแห่งเซียนเกิดขึ้นในจักรวาลมาก่อน ดังนั้นดาราจักรวาลจึงยังไม่แตกสลาย

ต่อมามหันตภัยปะทุ หลังจากดาราจักรวาลถูกโจมตีจนแตกสลาย ผู้แข็งแกร่งวิถีเซียนที่เหลือจึงนำเศษซากจักรวาลหลอมสร้างบุกเบิกขึ้นมาใหม่ จนกลายเป็นโลกเซียนในปัจจุบัน

ซึ่งนี่ก็หมายความว่าโลกมนุษย์ที่หลัวซิวเคยอยู่ ได้เกิดขึ้นหลังจากยุคโบราณก่อน โลกเซียนก็เหมือนดาราจักรวาลแห่งหนึ่งที่ถือว่าถูกรักษามาได้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบก่อนยุคโบราณก่อน

ฟ้าดินในโลกเซียน เป็นสถานที่ที่ฟ้า ดิน มนุษย์รวมกันเป็นหนึ่ง ทั้งโลกเซียนคือแผ่นดินใหญ่ผืนหนึ่งที่กว้างใหญ่ไพศาล ส่วนด้านบนคือกลุ่มดาวที่แวววาวจับตา มีเดือนตะวันแขวนอยู่บนฟ้า หลังจากผู้แข็งแกร่งแห่งโลกเซียนทำการบุกเบิกอย่างต่อเนื่อง โลกเซียนก็ยิ่งอยู่ยิ่งกว้างใหญ่ ซึ่งกว้างใหญ่กว่าพิภพจักรวาลสามโลกาที่หลัวซิวเคยอยู่ก่อนบินทะยานขึ้นสู่โลกเซียนมาก

“ไม่ทราบว่าท่านชายมีความคิดที่จะนำภัณฑ์เซียนชิ้นนี้ขายให้หอเยียนเซียะของเราหรือไม่? ท่านช่วยข้ากำจัดหายนะอย่างหวางเต๋ออี้ทิ้ง แซ่ลู่จักเสนอราคาที่ยุติธรรมให้แก่ท่านแน่นอน”ผู้คุมการลู่พูด

“ได้”หลัวซิวพยักหน้า หากหอเยียนเซียะสามารถเสนอราคาที่ทำให้เขารู้สึกพึงพอใจ เช่นนั้นต่อให้เขาเก็บภัณฑ์เซียนเช่นนี้ไว้ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเช่นกัน

วิชาการหลอมอาวุธในยุคโบราณก่อนมีความหมายต่อนักภัณฑ์เซียนทั่วไปสูงมาก เพราะเขาเหล่านั้นสามารถนำไปศึกษาวิจัย ทว่าหากเขาต้องการหลอม สามารถใช้วิถีไร้ลักษณ์อนุมานวิชาการหลอมอาวุธที่เหมาะสมกับตัวเองออกมาได้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปศึกษาวิจัยภัณฑ์เซียนชิ้นอื่น

“ท่านชายเชิญตามข้ามาได้เลยขอรับ”ผู้คุมการลู่ยิ้มพลางเดินนำอยู่ด้านหน้า จากนั้นก็พาหลัวซิวมาถึงห้องขนาดใหญ่ที่ตกแต่งได้หรูหรามาก เห็นได้ชัดเจนเลยว่านี่น่าจะเป็นสถานที่ที่ใช้ต้อนรับแขกผู้มีเกียรติ

หลังจากทั้งสองฝ่ายนั่งลงแล้ว ก็มีสาวใช้ที่อรชรอ้อนแอ้นยกชาเซียนและผลเซียนขึ้นมา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ