มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3107

ในแดนต้องห้ามกระดูกฝังมีความลับอะไรซ่อนอยู่กันแน่?

ภูตติ่งปีศาจมังกรก็ไม่ทราบเช่นกัน มาตรแม้นว่าเป็นจักรพรรดิเซียนจิ่วโยวในยุคโบราณหลังก็อธิบายไม่ได้เช่นกัน ราวกับแดนต้องห้ามที่มีชี่มรณะตลบฟุ้งไปทั่วทุกสารทิศนั่นจะเป็นสถานที่ที่แม้แต่ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิเซียนยังไม่อยากย่างกรายเข้าไปง่าย ๆ

อย่างไรก็ตามครั้งนี้หลัวซิวกลับจะเดินทางไปแดนต้องห้ามกระดูกฝัง ซึ่งไม่ได้ไปเพื่อแสวงหาความลับในแดนต้องห้าม แต่อยากตามหาสะพานทะยานเซียนที่เคยถูกทำลาย

สะพานทะยานเซียนคือค่ายกลระดับเซียน และปัจจุบันเขาก็บรรลุถึงแดนเซียนแล้ว เขาจะไปปิดผนึกทางเข้าตรงจุดวาร์ป เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนที่มาจากโลกามนุษย์พลาดท่าเข้าไปในแดนต้องห้ามกระดูกฝัง แล้วต้องทิ้งชีวิตอยู่ในนั้นโดยเสียเปล่า

ใช้ไร้ลักษณ์เปลี่ยนแปลงโฉมหน้าออร่า หลัวซิวมาถึงเมืองวั่งกู่อีกครั้ง เขานั่งอยู่บนตำแหน่งริมหน้าต่างของภัตตาคารแห่งหนึ่ง สั่งเหล้ามาหนึ่งกาพลางดื่มอย่างไม่รีบไม่ร้อน พร้อมกับฟังบทสนทนาของลูกค้าคนอื่น ๆ ในภัตตาคาร

“ช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีผู้แข็งแกร่งตายอยู่ในโบราณสถานปีศาจมังกรเยอะมาก แต่ภาชนะติ่งปีศาจมังกรนั่นดูเหมือนจะหายไปแล้ว ซึ่งไม่มีคนใดพบเจอเลย”

“เล่ากันว่าภาชนะติ่งปีศาจมังกรมีความเกี่ยวข้องกับจักรพรรดิเทพในยุคโบราณหลัง กองกำลังใหญ่จำนวนมากล้วนตื่นตระหนกตกใจอย่างยิ่ง แทบจะขุดโบราณสถานนั่นลึกเป็นสามฟุตเลย”

“แม้แต่ราชาเซียนในประเทศเซียนฉื้อหมิงของเรายังดับสลายสูญสิ้นเลย ได้ยินมาว่าเนื่องจากการเข่นฆ่าในโบราณสถานปีศาจมังกร ทำให้สูญเสียราชาเซียนไปไม่ต่ำกว่าสิบตนแล้ว”

“......”

หลัวซิวได้ยินบทสนทนาในทำนองนี้เยอะมาก จึงรู้สึกตะลึงงันอย่างอดไม่ได้ บัดนี้เวลาก็ล่วงเลยไปนานหลายปีแล้ว เขาถึงขั้นบรรลุมรรคผลกลายเซียน แต่ความวุ่นวายฝั่งโบราณสถานปีศาจมังกรกลับยังไม่สงบลงอีกอย่างนั้นหรือ

“ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ฝั่งประเทศเซียนฉื้อหมิงไม่สงบเลยนะ ในภูมิภาคสิบลี้ของโลกเซียนที่กว้างใหญ่ไพศาล ประเทศเซียนฉื้อหมิงของเราก็เป็นเพียงเมล็ดข้าวเมล็ดหนึ่งในมหานที ไม่โดดเด่นอะไรด้วยซ้ำ แต่กลับไม่เคยนึกมาก่อนเลยว่าจะสามารถดึงดูดให้เหล่าผู้แข็งแกร่งมารวมตัวกันที่นี่ได้”

“โอ๊ะ? สหายพรตหมายถึงแดนต้องห้ามกระดูกฝังหรือ?”

“ถูกต้อง เนื่องจากไม่พบภาชนะติ่งปีศาจมังกรตลอดมา แต่กลับมีข่าวลือบอกว่ามีคนสามารถรอดชีวิตออกมาจากแดนต้องห้ามกระดูกฝัง จึงทำให้บางกองกำลังใหญ่คิดไม่ซื่อ”

“เรื่องนี้ข้าก็ได้ยินมาเช่นกัน ดูเหมือนช่วงนี้จะมีคนรอดชีวิตออกมาจากแดนต้องห้ามกระดูกฝังอย่างต่อเนื่องเลย เรื่องนี้มันลี้ลับอาถรรพ์เกินไปแล้วกระมัง?”

“นั่นน่ะสิ ข้าก็รู้สึกเหลือเชื่อมากเช่นกัน เล่ากันว่าแดนต้องห้ามกระดูกฝังบังเกิดในยุคโบราณก่อน จวบจนปัจจุบันมีผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานจำนวนมากต่างพยายามสืบเสาะความลับที่ซ่อนอยู่ภายใน แต่ส่วนใหญ่แทบจะไม่มีผู้ใดรอดชีวิตออกมาได้เลย ทว่าปัจจุบันกลับมีคนรอดชีวิตออกมาติดต่อกัน บางทีความลับในแดนต้องห้ามกระดูกฝังอาจจะถูกเปิดเผยสู่สาธารณชนแล้ว”

หลัวซิวที่ได้ยินเช่นนี้ขมวดคิ้วลงอย่างควบคุมไม่ได้ เขากำลังวางแผนจะกลับไปที่แดนต้องห้ามกระดูกฝังพอดี แต่กลับมีกองกำลังใหญ่หมายตาแดนต้องห้ามแห่งนั้นเอาไว้ นี่จึงไม่ใช่เรื่องดีสำหรับเขาอยู่แล้ว

เมืองวั่งกู่เป็นคูเมืองที่อยู่ใกล้แดนต้องห้ามกระดูกฝังมากที่สุด ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ มีพลังออร่าของผู้แข็งแกร่งย่างกรายมาอย่างไม่หยุดหย่อน ทำให้เจ้าเมืองที่มีผลการฝึกตนเป็นเซียนชั้นฟ้าต้องออกมาต้อนรับด้วยตนเอง ลักษณะท่าทีดูต่ำต้อยมาก

เพียงพริบตาเดียว เวลาก็ล่วงเลยไปหนึ่งเดือนกว่า ฝั่งแดนต้องห้ามกระดูกฝังไม่มีลาดเลาอะไรตลอดมา ทว่าหลัวซิวกลับมองเห็นผู้คนที่คาดไม่ถึงในเมืองวั่งกู่

พี่น้องร่วมสาบานฉินจ้านและตู๋กูทั้งสองคนก็มาถึงเมืองวั่งกู่แล้ว  เมื่อหลัวซิวเห็นพวกเขา จึงใช้ไข่มุกสื่อสารสื่อสารกับพวกเขา

และสิ่งที่ทำให้หลัวซิวยิ่งรู้สึกคาดไม่ถึงคือเขาก็มองเห็นหลินเทียนและเทพธิดาหยุนเซวียนเช่นกัน

“ในแดนต้องห้ามกระดูกฝังอันตรายอย่างยิ่ง เมื่อปีนั้นสาเหตุที่ข้าสามารถพาเฮียและพี่รองมีชีวิตรอดออกมาได้นั้น ล้วนเป็นเพราะอาศัยมังกรกระดูกหมื่นเมตรนั่น ช่างคาดเดาไม่ได้จริง ๆ ว่าพวกเขาทั้งสองคนมีชีวิตรอดออกมาได้อย่างไร”

หลัวซิวรู้สึกทอดถอนใจเล็กน้อย เขาไม่ค่อยอะไรกับหลินเทียน ก่อนหน้านี้ยังเป็นห่วงเทพธิดาหยุนเซวียนอยู่เลย วินาทีนี้เมื่อเห็นนางอยู่เย็นเป็นสุข จึงรู้สึกสบายใจขึ้นมาเยอะมาก

หลังจากผ่านไปพักหนึ่ง ภายในห้องที่นั่งพิเศษของภัตตาคารแห่งหนึ่ง หลัวซิวมาพบฉินจ้านและตู๋กู

“น้องสาม!”

“เฮีย พี่รอง!”

พี่น้องทั้งสามพบหน้ากัน ฉินจ้านและผลการฝึกตนรู้สึกตื่นเต้นดีใจเล็กน้อย อย่างไรเสียครั้นหลัวซิวหนีออกไปจากเมืองวั่งกู่ พวกเขาทั้งสองที่เป็นพี่ชายกลับช่วยเหลืออะไรไม่ได้เลย

“สำนักเซียนเก้ากระบี่ถูกล้มล้างไปแล้ว น้องสามต่อไปเจ้าก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่าพวกมันจะไล่ล่าเจ้า”หลังจากนั่งลง ตู๋กูก็พูดข่าวคราวนี้ออกมา

สงครามแห่งโบราณสถานปีศาจมังกรยิ่งอยู่ยิ่งเลวร้าย ผู้แข็งแกร่งจากกองกำลังทั้งหลายยังคงตามหาเบาะแสของภาชนะติ่งปีศาจมังกรอยู่ และในฐานะที่สำนักเซียนเก้ากระบี่เป็นกองกำลังแรกที่ค้นพบโบราณสถานแห่งนี้ จึงต้องถูกผู้แข็งแกร่งจำนวนมากหมายตาไว้เป็นเรื่องธรรมดาอยู่แล้ว

ในโลกเซียนที่กว้างใหญ่ไพศาล สำนักเซียนเก้ากระบี่ก็เป็นเพียงกองกำลังเล็ก ๆ ปานมดตัวจ้อยเท่านั้นแหละ มีผู้มีอำนาจดูดกลั่นวิญญาณแต่กลับไม่พบข่าวคราวใด ๆ ที่มีประโยชน์ ดังนั้นจึงทำการล้มล้างสำนักเซียนเก้ากระบี่ในฝ่ามือเดียว

ตั้งแต่เจ้าสำนักเซียนชั้นฟ้า ตลอดจนเซียนผู้คุมกฎ ไม่มีตนใดมีชีวิตรอดต่อไปได้เลยแม้แต่ตนเดียว!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ