มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3119

“เจ้าไม่ต้องหนีแล้ว ข้ามิได้ประสงค์ร้ายต่อเจ้าจริง ๆ”

“เจ้าคิดว่าข้าจะเชื่อคนที่แม้แต่ใบหน้าที่แท้จริงยังไม่ยอมเปิดเผยให้ข้าดูอย่างนั้นรึ?”หลัวซิวถามอย่างเย็นชา

เขาดูออกแล้วว่าสตรีนางนี้แข็งแกร่งมาก แต่นางก็ไม่กล้าต้านรับพลานุภาพของภาชนะติ่งปีศาจมังกรเช่นกัน และบนตัวเขายังมีดาบหักเซียนและเหล็กเซียนชั้นกล้า ซึ่งเป็นภัณฑ์เซียนที่ทรงพลังกว่าภาชนะติ่งปีศาจมังกรมาก

เมื่อเป็นเช่นนี้ เขาจึงไม่ได้เกรงกลัวสตรีนางนี้อีก ในเมื่อใช้ความเร็วหนีไม่พ้น เช่นนั้นก็ถามให้รู้แล้วรู้รอดไปเลยว่านี่มันเรื่องอะไรยังไงกันแน่

เมื่อพูดตามหลักแล้ว นอกจากเขาและหลงอ้าวจวิน ก็ไม่มีคนทราบความเป็นมาของพ่อแม่เขาเลย

แม้นตงฟางหยุนอีจะรู้ว่าเขาเป็นทายาทของเผ่าไท่ซ่าง แต่ก็ไม่ทราบรายละเอียดความเป็นมาของเขาเช่นกัน

“หากเป็นเรื่องนี้ละก็ ข้าจะเปิดเผยให้เจ้าดูก็ได้”

สตรีลึกลับค่อย ๆ พูดอย่างไม่รีบไม่ร้อน จากนั้นหมอกขมุกขมัวที่ปกคลุมร่างนางก็สลายหายไป สิ่งที่ปรากฏในสายตาหลัวซิวคือใบหน้าที่งดงามมากจนทำให้คนมองแทบจะหยุดหายใจ

นางอยู่ในชุดสีแดง เส้นผมที่เงาดำปลิวลอยไปพร้อมกับสายลม ขนตายาวสั่นเบา ๆ ผิวพรรณขาวดุจหยก อวัยวะบนใบหน้างดงามอย่างไร้ที่ติ ใบหน้าดูมีออร่า กรอบหน้าชัดคมได้รูป ไม่มีจุดด่างพร้อยเลยแม้แต่จุดเดียว

ถ้าเกิดให้หลัวซิวอุปมา เช่นนั้นนางก็ถือเป็นสตรีที่สมบูรณ์แบบคนหนึ่งเลย หุ่นร่างอันไร้ที่ติ ใบหน้าที่ไร้จุดบกพร่อง ออร่าที่สมบูรณ์แบบ

แม้นตัวธรรมของเขาจะหนักแน่น ทว่าวินาทีที่เห็นหน้าสตรีนางนี้ เขาก็สติหลุดไปชั่วขณะเช่นกัน

ใช่ว่าหลัวซิวจะไม่เคยเห็นสตรีที่งดงามเลิศล้ำมาก่อน เช่นฮู๋ชิงชิง ฉียู่หรง เสิ่นปิงหยู เหยียนซีโรว่และเหยียนเยว่เอ๋อร์ ทุกคนล้วนเป็นสตรีที่สวยเลิศล้ำที่สุด

อย่างไรก็ตามสวยเลิศล้ำและสมบูรณ์แบบอย่างไร้ที่ติกลับแตกต่างกัน สตรีที่อยู่ตรงหน้านี้เหมือนดั่งลูกรักเทพเจ้า การรังสรรค์ของฟ้าดินทำให้สตรีนางนี้สมบูรณ์แบบอย่างไรที่ติ ความสมบูรณ์แบบทั้งปวงในโลกล้วนรวมอยู่บนตัวนางแล้ว

เขาก็ถือว่าเข้าใจสักทีว่าเหตุใดสตรีนางนี้จึงไม่พบหน้าผู้คนด้วยใบหน้าที่แท้จริง เนื่องจากนางสมบูรณ์แบบเกินไปแล้ว หากเปิดเผยใบหน้าที่แท้จริงตลอดเวลา ต้องทำให้จิตใจผู้คนเคลิบเคลิ้มหลงใหลได้อย่างแน่นอน

สติหลุดไปชั่วขณะ ทำให้เมื่อหลัวซิวดึงสติกลับมาได้ เขาก็เหงื่อแตกท่วมตัวทันที ต่อให้สติหลุดไปแค่เสี้ยววินาทีเดียว ทว่าจากศักยภาพของสตรีลึกลับนางนี้ ก็สามารถทำการควบคุมเขาเอาไว้ได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสตรีที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกลับไม่ได้ฉวยโอกาสจู่โจม ทั้งยังไม่มีเจตนาร้ายด้วย นี่จึงทำให้หลัวซิวรู้สึกว่าบางทีตัวเองอาจจะระมัดระวังเกินไป ฝ่ายตรงข้ามอาจไม่ใช่ศัตรูจริง ๆ

“เจ้าคือผู้ใดกันแน่?”หลัวซิวนั่งท่าขัดสมาธิอยู่บนเข็มทิศสาส์นเต๋า

ในเมื่อเมื่อครู่ฝ่ายตรงข้ามไม่ได้ฉวยโอกาสจู่โจม การกระทำนี้ของเขาก็ถือเป็นการเริ่มเชื่อใจสตรีนางนี้แล้วเช่นกัน

มีรอยยิ้มจาง ๆ ปรากฏบนใบหน้าสตรีที่สมบูรณ์แบบ รอยยิ้มนี้ทำให้ภูเขาแม่น้ำหม่นหมอง เดือนตะวันไร้แสง ทำให้ผู้คนหลงใหล

นางเดินตรงเข้ามาอย่างอ่อนช้อยงดงามด้วยเท้าเปล่า เท้าที่ใสดุจหยกนั่นเหมือนเป็นผลงานชิ้นเอกของเทพผู้สร้างโลก เดินมาหน้าหลัวซิวอย่างแผ่วเบา

“ข้ามาจากชนเผ่าดึกดำบรรพ์ มีนามว่าเมี่ยวหลิง”

นางอมยิ้ม “ข้าชื่อเมี่ยวหลิง ส่วนท่านแม่เจ้าชื่อเมี่ยวฮว๋า เช่นนั้นข้าคิดว่าเจ้าก็น่าจะเข้าใจอะไรบางอย่างแล้วสินะ”

“พูดเช่นนี้ก็หมายความว่าเจ้าอยู่ในเผ่าพันธุ์เดียวกับแม่ข้า หนึ่งในหกเผ่าแห่งยุคบรรพกาล ชนเผ่าดึกดำบรรพ์?”

“ถูกต้อง ครึ่งหนึ่งของสายเลือดที่อยู่บนตัวเจ้ามาจากเผ่าพันธุ์ดึกดำบรรพ์ของข้า และเทพธิดาในทุกยุคสมัยของเผ่าพันธุ์ดึกดำบรรพ์ของเราจะมีสายเลือดที่พิเศษที่สุด และข้าก็สัมผัสออร่าแบบเดียวกันได้จากตัวเจ้า”

เมี่ยวหลิงพูดอย่างเชื่องช้า “ยุคโบราณก่อน หลังจากเทพธิดาเมี่ยวฮว๋าบรรลุมรรคผลกลายจักรพรรดิเซียน ท่านถึงจะทิ้งข่าวคราวที่เกี่ยวข้องกับเจ้าไว้ในเผ่า”

“ว่าอย่างไรนะ? เจ้าบอกว่าท่านแม่เข้าบรรลุเป็นจักรพรรดิเซียนตั้งแต่ยุคโบราณก่อนแล้วหรือ?”หลัวซิวตะลึงหนักมาก

“แน่นอนอยู่แล้วสิ ยุคบรรพกาลมีจักรพรรดิเซียนไท่ซ่าง ยุคโบราณกาลมีจักรพรรดิเซียนภูตศักดิ์สิทธิ์ และจักรพรรดิเซียนในยุคโบราณก่อนก็คือจักรพรรดิเซียนดึกดำบรรพ์ในเผ่าพันธุ์ดึกดำบรรพ์ของเรา!”

เมี่ยวหลิงพยักหน้า ยิ้มหวานพลางพูด “หากพูดให้แม่นยำหน่อยคือจักรพรรดิหญิงดึกดำบรรพ์ ซึ่งเป็นจักรพรรดิหญิงเพียงหนึ่งเดียวในประวัติศาสตร์!”

“บัดนี้เจ้าเต็มใจที่จะไปพร้อมข้าหรือยัง? เจ้าเป็นบุตรแห่งจักรพรรดิหญิงดึกดำบรรพ์ของเรา เราไม่มีทางทำร้ายเจ้าอย่างแน่นอน”เมี่ยวหลิงพูด

“ข้าจำเป็นต้องรู้ก่อนว่าเจ้าวางแผนที่จะพาข้าไปที่ใด? แล้วจุดประสงค์คืออะไร?”หลัวซิวถาม

“ตามข้ามา แล้วเจ้าจะรู้ทุกอย่างเอง แม่เจ้าได้ทิ้งของสิ่งหนึ่งไว้ให้เจ้า เจ้าไม่อยากรู้หรือว่ามันคืออะไร?”เมี่ยวหลิงยิ้มอ่อน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคำพูดนี้ของเมี่ยวหลิงทำให้หลัวซิวรู้สึกหวั่นไหวแล้วจริงๆ

……

โลกเซียนมีภูมิภาคสิบลี้ ประเทศเซียนฉื้อหมิงและประเทศเซียนชิงหยวนต่างอยู่ในภูมิภาคขีดจัตุ

สถานบรรพบุรุษของเผ่าพันธุ์ดึกดำบรรพ์ไม่ได้อยู่ในภูมิภาคขีดจัตุแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขอแค่เป็นแดนศักดิ์สิทธิ์ที่แข็งแกร่ง ก็ล้วนแต่จะมีกองกำลังของตัวเองปักหลักอยู่ในทุกภูมิภาค

เป้าหมายการเดินทางในครั้งนี้ เมี่ยวหลิงก็พาหลัวซิวมุ่งหน้าไปยังฐานที่มั่นของเผ่าพันธุ์ดึกดำบรรพ์ที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคขีดจัตุนี่แหละ

ความเร็วในการบินของทั้งคู่รวดเร็วมาก ฟ้าดินที่กว้างใหญ่ ภูเขาแม่น้ำนับหมื่นลี้ที่อยู่ใต้เท้าพวกเขากระพริบผ่านไปอย่างรวดเร็วจนมองเห็นแค่เศษเงาดำ ๆ

หลังจากผ่านไปประมาณสองสามชั่วโมง แสงกลทั้งสองดวงก็บินเข้าไปในกลุ่มภูเขาแห่งหนึ่ง แล้วร่วงลงหน้าสำนักเขาแห่งหนึ่ง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ