มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 3140

วินาทีที่ได้เห็นเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดวงนี้ หลัวซิวก็รู้สึกว่าอัคคีชาตะไร้ลักษณ์ที่อยู่ในร่างพร้อมที่จะเคลื่อนไหว

ตอนที่อยู่หอเยียนเซียะในเมืองหยุนม่าน ผู้คุมการลู่ก็คิดจะใช้เซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดวงหนึ่งเป็นข้อแลกเปลี่ยนเพื่อโน้มน้าวหลัวซิว

เซียนอัคคีต่างพันธุ์พบเห็นได้น้อยมาก อานุภาพไม่ธรรมดา เป็นสิ่งล้ำค่าซึ่งผู้แข็งแกร่งที่ฝึกฝนเกณฑ์ธาตุไฟต้องการแย่งชิง ขณะเดียวกันก็ยังเป็นที่รักของนักโอสถเซียนกับนักหลอมอาวุธ

ตอนนี้ดูแล้ว เหมือนว่าหากต้องการเพิ่มระดับอัคคีชาตะไร้ลักษณ์ กลืนกินเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองหนึ่งดวงก็ได้เช่นเดียวกัน

คิดมาถึงตรงนี้ หลัวซิวก็เตรียมประมูลเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดอกนี้มาครองให้ได้ กิเลนเขียวราชาสมุนไพรของเขามีมูลค่าอย่างน้อยหนึ่งล้านกรองแก้วเซียนชั้นสูง ซื้อเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดวงหนึ่ง มันมากเกินพอ

เพราะอย่างไรเสียแม้ว่าเซียนอัคคีต่างพันธุ์จะเป็นสิ่งหายาก แต่มีระดับขั้นต่ำเกินไป มูลค่าจึงได้ลดลงอย่างมาก สำหรับการบ่มเพาะเลื่อนขั้นที่พิธีกรประมูลกล่าวมานั้น ก็ยิ่งยากขึ้นไปอีก การลงทุนเพื่อเลื่อนจากระดับสองไประดับสาม โดยทั่วไปสามารถซื้อเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสามอีกดวงได้แล้ว

“ราคาเริ่มต้นของเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองอยู่ที่สองล้านกรองแก้วเซียนชั้นกลาง การเพิ่มราคาในแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่าหนึ่งแสน ตอนนี้ทุกท่านเริ่มเสนอราคาได้แล้ว

หลังจากพิธีกรประมูลได้บ่งบอกถึงข้อดีต่าง ๆ ของเซียนอัคคีต่างพันธุ์ ปลุกบรรยากาศการประมูลจนถึงขีดสุด ดังนั้นการประมูลอย่างจริงจัง ถึงได้เริ่มขึ้นในตอนนี้

สองล้านกรองแก้วเซียนชั้นกลาง เซียนดินหลายคนไม่มีปัญญานำออกมาได้ แถมนี่ยังเป็นเพียงราคาเริ่มต้นการประมูลเท่านั้น

ทว่าฝ่ายจัดงานประมูลกลับไม่กังวลเลยสักนิดว่าเซียนอัคคีต่างพันธุ์ดวงนี้จะประมูลออกไปไม่ได้ จัดต้องรู้ว่านักโอสถเซียนกับนักหลอมอาวุธระดับกลางจำนวนมากต่างก็ไม่มีเซียนอัคคีต่างพันธุ์ และคนเหล่านี้ยังร่ำรวยมากอีกด้วย

“สามล้านกรองแก้วเซียนชั้นกลาง!”

“ข้าจ่ายห้าล้าน!”

“......”

เมื่อการประมูลเริ่มขึ้นก็คึกคักเป็นพิเศษ ราคาเพิ่มขึ้นตลอด ไม่มีใครเพิ่มทีละหนึ่งแสนเลย ล้วนเพิ่มทีละเป็นล้านกันทั้งนั้น

“เจ็ดล้าน!”

ไม่นาน ราคาของเซียนอัคคีต่างพันธุ์ก็ได้เพิ่มสูงถึงเจ็ดล้าน ผู้ที่เสนอราคาคือเซียนชั้นฟ้าคนหนึ่ง

หลัวซิวมิได้รีบร้อนเสนอราคา เพราะเขาทราบดีว่าราคาซื้อขายสุดท้ายของเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดวงนี้ จะสูงกว่านี้อีก

“แปดหมื่นกรองแก้วเซียนชั้นสูง!”

ทันใดนั้น เสียงที่โดดเด่นก็ได้ดังขึ้นมาในโถงประมูล ห้องโถงที่เสียงดังวุ่นวายในเมื่อสักครู่ พลันเงียบกริบไปทันที

แม้อัตราการแลกเปลี่ยนกรองแก้วเซียนคือหนึ่งร้อยต่อหนึ่ง แต่ความจริงแล้วน้อยมากที่จะมีคนยอมแลกเปลี่ยน เนื่องจากมูลค่าของกรองแก้วเซียนชั้นสูงอยู่เหนือกรองแก้วเซียนชั้นกลางอีกมากนัก ปราณทิพย์เซียนที่แฝงอยู่บริสุทธิ์ยิ่งกว่า ไม่เพียงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของการฝึกตน จิตเซียนที่ผนึกรวมออกมาก็แข็งแกร่งยิ่งกว่า

ยกตัวอย่างเช่นมีผลการฝึกตนในแดนเซียนดินเหมือนกัน ใช้กรองแก้วเซียนชั้นกลางมาฝึกฝนเซียนดิน ความแข็งแกร่งจะด้อยกว่าการใช้กรองแก้วเซียนชั้นสูงอีกมากนัก

และหากผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนเซียนชั้นฟ้า เช่นนั้นประสิทธิภาพจากการใช้กรองแก้วเซียนชั้นกลางจะลดลงไปมาก มีเพียงใช้กรองแก้วเซียนชั้นสูงถึงจะทำให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีกว่า และการฝึกตนก็จะเลื่อนขั้นได้ง่ายยิ่งกว่า

“หนึ่งแสนกรองแก้วเซียนชั้นสูง”

ในตอนนี้ห้องโถงเงียบไปสักพักนั่นเอง หลัวซิวก็ได้กล่าวขึ้น

“ซี้ด!”

วินาทีนี้ ไม่รู้มีผู้คนมากมายแค่ไหนที่พากันสูดลมหายใจเข้าเฮือกใหญ่ หนึ่งแสนกรองแก้วเซียนชั้นสูง มันคือสิบล้านกรองแก้วเซียนชั้นกลางเซียวนะ ราคาเกินกว่ามูลค่าที่แท้จริงของเซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดวงนี้ไปแล้ว

“หึ”

บนที่นั่งที่อยู่ค่อนข้างด้านหน้าในโถงประมูล ได้มีคนส่งเสียงหึอย่างเย็นชาขึ้นมาหนึ่งครั้ง เป็นคนที่เสนอราคาแปดหมื่นกรองแก้วเซียนชั้นสูงไปเมื่อสักครู่นั่นเอง

“มีใครให้ราคาสูงกว่านี้หรือเปล่า?”

พิธีกรประมูลยิ้มจนดวงตาแทบกลายเป็นเส้นขีดแล้ว เขาหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคนที่เสนอราคามาในเมื่อสักครู่จะเพิ่มราคาอีก เช่นนี้แล้ว จักต้องทำให้ราคาของเซียนอัคคีต่างพันธุ์ดวงนี้เพิ่มสูงขึ้นไปอีกเป็นแน่

ทว่าคนที่เสนอราคาในก่อนหน้านี้ก็มิได้เสียสติและเพิ่มราคาต่อไป เมื่อราคาหนึ่งแสนกรองแก้วเซียนชั้นสูงได้ถูกเสนอขึ้นมา ห้องโถงก็ได้เงียบไปพักใหญ่

“ยินดีกับสหายผู้เสนอราคาหนึ่งแสนกรองแก้วเซียนชั้นสูง เซียนอัคคีต่างพันธุ์ดวงนี้เป็นของท่านแล้ว!”

หลังจากถามติดต่อกันสามครั้งยังคงไม่มีใครให้ราคาที่สูงกว่า พิธีการประมูลก็เคาะราคาทันที

การประมูลดำเนินมาจนถึงขั้นนี้ โดยพื้นฐานก็ใกล้จะสิ้นสุดแล้ว ตามปกติ เซียนอัคคีต่างพันธุ์ขั้นสองดวงหนึ่งโดยทั่วไปนับได้ว่าเป็นตัวเอกของการประมูลแล้ว

ทว่าในตอนนี้เอง พิธีกรประมูลกลับได้ยิ้มอย่างลึกลับ “จากนี้ก็ได้มาถึงตัวเอกของงานแล้ว คิดว่าทุกท่านน่าจะเดาออกแล้ว ทุกท่านเดาไม่ผิด สินค้าที่พวกเรานำมาประมูลต่อไปนี้ ถึงเป็นสมบัติชิ้นเอกอย่างแท้จริง!”

สาวสวยรูปร่างเย้ายวนนุ่งน้อยห่มน้อยผู้หนึ่ง สองมือประคองกล่องหยกอันวิจิตรงดงามเดินขึ้นมาบนเวทีประมูล

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ