มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 323

อีกอย่าง ประเทศเทียนหวูนอกจากราชวงศ์ตระกูลฝานแล้ว อาจารย์จักรพรรดิยุทธ์คนอื่น ๆ จากอีกเก้าตระกูลใหญ่ ก็มาถึงที่นี่ด้วยตนเอง

ภายในเวลาสั้น ๆ ห้าวัน ด้วยความสามารถในการรายงานจากองค์กรนักล่ายุทธ์ จึงสามารถแน่ใจได้ว่าที่บ่อน้ำอมตะแห่งนี้ได้รวบรวมจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งจากประเทศเทียนหวูและแผ่นดินใหญ่รอบด้านไว้ ราว ๆ ยี่สิบคน!

สำหรับผู้แข็งแกร่งระดับราชายุทธ์คนอื่น ๆ นั้น มีมากถึงห้าสิบคน!

“มากขนาดนั้นเชียว?” ผู้แข็งแกร่งจำนวนมากราวกับมังกรตัวใหญ่ ทำเอาหลัวซิวอ้าปากค้าง

“เป็นธรรมดา เพราะไม่เพียงแค่ผู้แข็งแกร่งระดับราชายุทธ์ขึ้นไปในประเทศเทียนหวู แล้วยังมีผู้แข็งแกร่งจากเมืองมหาอำนาจรอบด้านที่รีบมาที่นี่ รวมกับผู้แข็งแกร่งบางคนที่ค่อยหลบอยู่ในมุมมืด และเมื่อได้ยินข่าวคราวเรื่องซากโบราณสถานก็รีบมาที่นี่อีกนับไม่ถ้วน ส่วนจำนวนนั้นนับไม่ถ้วนทีเดียว” จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงยิ้มพร้อมอธิบาย

“แล้วตาเฒ่าประหลาดมกุฏยุทธ์ได้มาหรือไม่?” หลัวซิวถามขึ้นอีกครั้ง

“ในตอนนี้ยังไม่มี พื้นที่แห่งนี้ท่ามกลางประเทศเทียนหวู ตาเฒ่าประหลาดมกุฏยุทธ์มีเพียงสามคนเท่านั้น คือผู้นั่งบัลลังก์แห่งตำหนักจื่อ สำนักฉางเหอและสำนักเสวียนหยาง อำนาจทั้งสามสร้างสมดุลให้กันและกัน ตาเฒ่าประหลาดมกุฏยุทธ์ไม่ปรากฏตัวขึ้นง่าย ๆ หรอก” จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงพูดพลางส่ายหน้า

สำหรับมหาอำนาจทั้งสามแล้ว ตาเฒ่าประหลาดมกุฏยุทธ์เป็นปัจจัยชี้ขาดทางยุทธศาสตร์ ตาเฒ่าประหลาดมกุฏยุทธ์ทั้งสามคนต่างหวาดหวั่นซึ่งกันและกัน เมื่อใดที่เริ่มลงมือ อาการบาดเจ็บหรือการตายของตาเฒ่าประหลาดมกุฏยุทธ์ต่างก็ทำให้เกิดความตกใจอย่างมาก และแม้กระทั่งทำให้เกิดสงครามทำลายล้างได้

ดังนั้นตาเฒ่าประหลาดระดับมกุฏยุทธ์ นากจากจะโดยทั่วไปจะไม่ปรากฏ เว้นเสียแต่จะจำเป็นอย่างยิ่ง

แม้ว่าจะคิดตามการพูดของจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง การปรากฏตัวของตาเฒ่าประหลาดระดับมกุฏยุทธ์จะมีความเป็นไปได้น้อยมาก แต่ผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ราว ๆ ยี่สิบคนที่นี่ ก็น่ากลัวมากพอแล้วเช่นกัน

จากการประมาณของหลัวซิว ต่อให้ตัวเองจะหงายไพ่ใบสุดท้าย อย่างมากพลังก็ถึงเพียงแดนราชายุทธ์ขั้นสี่พลังม่ได้เหนือไปกว่ากันเลย เผชิญกับราชายุทธ์ขั้นห้านั้น เขาไม่ใช่คู่ต่อสู้ด้วยเลย ทำได้แค่ป้องกันตัว ส่วนจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งนั้น หากเขาต้องเผชิญหน้าด้วยอย่างไรก็มีแต่ตายกับตาย

ก่อนหน้านี้สามารถใช้ตราธรรมจุติมรณะทำร้ายผู้อาวุโสเสวียนหยางได้ ก็เป็นเพราะว่าอีกฝ่ายใช้พลังทั้งหมดต้านทานการโจมตีวิญญาณจากเหยียนเยว่เอ๋อร์ มิฉะนั้นเขาไม่มีโอกาสเลยที่จะสำแดงตราธรรมจุติมรณะ และในที่สุดก็จะถูกจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งฆ่าตายได้เพียงแค่หนึ่งการโจมตีเท่านั้น

เมื่อคิดถึงตรงนี้ ใจของเขาหลัวซิวก็หม่นลงเล็กน้อย ไม่ต้องพูดถึงเขาเลย แม้แต่เหยียนเยว่เอ๋อร์ที่มีพลังจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสอง หากอยู่ท่ามกลางจักรพรรดิยุทธ์ยี่สิบคนที่ พลังนั้นก็ยังคงอยู่ในระดับกลางถึงล่าง ในถ้ำโบราณหากมีสมบัติล้ำค่าใด ๆ อยู่คาดว่าคงไม่ถึงมือเขาแน่ ๆ

แต่ไม่นาน หลัวซิวก็สามารถฟื้นฟูสภาพจิตใจให้เป็นปกติได้ ถึงแม้พลังของเขาจะค่อนข้างอ่อนแอไปเสียหน่อย แต่สำหรับถ้ำโบราณแห่งนี้เขามีข้อได้เปรียบที่ไม่มีใครมี นั่นก็คือลูกแก้วดำที่ได้มาจากตระกูลจูแห่งเขตการปกครองหวู่เฟิง!

ตามคำพูดของอาจารย์ตระกูลจู ลูกแก้วดำลูกนั้นดูเหมือนว่าเป็นของสำคัญซึ่งมีข้อมูลที่เกี่ยวกับถ้ำโบราณอยู่

“ท่านหัวหน้าแก๊ง สำหรับโบราณสถานแห่งนี้ ท่านรู้จักมันมากน้อยแค่ไหน?” หลัวซิวหันไปมองทางจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง

สำนักไท่เสวียนเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ในสมัยโบราณ เพียงเพราะภัยพิบัติเมื่อ 50,000 ปีที่แล้ว ทำให้โบราณสถานอันทรงพลังนี้ถูกทำลายล้างกลายเป็นผงธุลีแห่งประวัติศาสตร์

อย่างไรก็ตามแม้สำนักไท่เสวียนจะถูกทำลาย แต่ก็มีซากโบราณสถานมากมายเหลืออยู่ ทำให้นักยุทธ์รุ่นหลัง ได้รับประโยชน์มากมายจากมัน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าองค์กรนักล่ายุทธ์เป็นสถานที่ที่มีข้อมูลข่าวกรองของโลกสมบูรณ์ที่สุด ดังนั้นหลัวซิวถึงได้ลองถามจักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิง

อำนาจของเขาในองค์กรก็ไม่ได้ต่ำ แต่ก็มีบางสิ่งที่เขาไม่สามารถค้นหาได้

จักรพรรดิยุทธ์หยวนเฉิงยิ้มบาง ๆ พลางเอ่ย “เจ้าถามได้ตรงจุดแล้ว ว่ากันตามบันทึกโบราณ บ่อน้ำอมตะแห่งนี้ในสมัยโบราณ เคยเป็นสำนักไท่เสวียนแห่งแดนหลิงจื๋อ แม้ว่ามันจะถูกทำลายไปเมื่อกว่า 50,000 ปีที่แล้ว กลายเป็นซากปรักหักพังและหนองน้ำ แต่กลับยังมีผู้แข็งแกร่งแห่งแดนหลิงจื๋อท่านหนึ่งคอยพิทักษ์รักษาอยู่ที่ถ้ำแห่งนี้”

“แดนหลิงจื๋อ?” หลัวซิวมีสีหน้าประหลาดใจ หลงหมิงเคยเล่ให้ฟังถึง สามแดนปริศนาใหญ่และเก้าแดนปริศนาน้อยแห่งสำนักไท่เสวียนในสมัยโบราณ แต่ในสถานที่แห่งนั้นกลับไม่มีแดนหลิงจื๋อ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ