มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 364

เขารู้ดี ตอนนี้ที่หลัวซิวมาถึงแล้ว สมบัติชิ้นนี้ต้องถูกแบ่งโดยผู้ที่พบเห็น เป็นไปไม่ได้ที่มันจะตกไปอยู่ในมือของเขาทั้งหมด

“ใครกัน?”

และในเวลานี้เอง นักยุทธ์ทั้งสามที่กำลังต่อสู้กันกลางหุบเขา หนึ่งในนั้นได้กวาดตัวสำนึกเข้ามา พบเข้ากับหลัวซิวและหลงหมิงทั้งสองคน

ก่อนหน้านี้หลงหมิงรวมร่างกายให้เป็นหนึ่งเดียวกับอากาศ ไม่กลัวการสำรวจของตัวสำนึก แต่หลัวซิวกลับทำได้เพียงซ่อนลมหายใจ แต่ไม่สามารถซ่อนร่างกายได้ เมื่ออีกฝ่ายกวาดตัวสำนึกเข้ามา พวกเขาจึงถูกพบเจอ

พบว่ามีคนอื่นอยู่ใกล้ ๆ นักยุทธ์ทั้งสามที่กำลังต่อสู้กันนั้นก็ค่อย ๆ วางมือ ทั้งหมดบินขึ้นไปบนท้องฟ้า และมุ่งตรงมาทางที่ที่หลัวซิวและหลงหมิงยืนอยู่

นักยุทธ์สามคนนี้ ต่างก็เป็นผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ ชายวัยกลางคนคนหนึ่งที่มีผมสีดำยาวคลุมไหล่มีผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นสี่ ส่วนอีกสองคน คนหนึ่งหญิงคนหนึ่งชาย ดูเหมือนจะเป็นคู่สามีภรรยา ต่างก็มีผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นสาม ก่อนหน้านี้ได้ร่วมมือกันต่อกรกับชายผมดำยาวมาตลอด

“เดี๋ยวค่อยพูดว่าใครเป็นเจ้าของสมบัติทั้งหมดในภายหลัง ตอนนี้ฆ่าสองคนนี้ก่อน!” ชายผมยาวตะโกนอย่างเย็นชา

“ได้!”

ครู่เดียว แดนราชายุทธ์ทั้งสามคนตรงหน้าไม่พูดอะไรและลงมือจัดการหลัวซิวโดยตรง ส่วนคู่สามีภรรยานั้นก็มุ่งไปฆ่าหลงหมิง

หลัวซิวยืนอยู่ที่เดิม สีหน้าเย็นชา กระบี่อาถรรพ์ฟันเสือที่อยู่ด้านหลังก็ถูกดึงออกจากฝัก วิชาภูตผีเซินหลัวโหมกระหน่ำขึ้นมา!

ลมหายใจแห่งความตายอันน่าสะพรึงกลัวแผ่ขยายออกไป เพียงชั่วพริบตารัศมีของชายผมยาวสลายไปอย่างสิ้นเชิง เพลิงมรณะกลายเป็นกระดูกญาณ เสียงกึกดังขึ้นกระดูกญาณกัดลงไปบนร่างของชายผมยาวทันที ทันใดนั้นหมอกโลหิตก็เต็มอากาศ เป็นถึงผู้แข็งแกร่งแห่งแดนราชายุทธ์ขั้นสี่ ไม่แม้แต่จะมีโอกาสได้พ่นลมหายใจ เขาถูกฆ่าตายในทันทีด้วยกระบวนท่าเดียว

นี่คือพลังของหลัวซิวในตอนนี้ ถึงแม้จะมีเพียงผลการฝึกตนแห่งแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่ง แต่ระดับต่ำกว่าแดนราชายุทธ์ขั้นเจ็ด มีไม่กี่คนที่สามารถต้านทานการเคลื่อนไหวของเขาได้

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ เข้าตาคู่สามีภรรยาวัยกลางคน มันทำให้พวกเขาตื่นตระหนกและหวาดกลัวจนสุดขีด ลมปราณบนร่างของชายหนุ่มชุดคลุมยาวดำคนนั้น เห็นได้ชัดว่าเป็นเพียงแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่ง เป็นไปได้อย่างไรที่จะฆ่าแดนราชายุทธ์ขั้นสี่ในคราเดียว?

แม้ว่าจะมีองค์ประกอบเป็นความประมาทของชายผมยาว แต่สามารถทำได้ขนาดนี้ อย่างน้อย ๆ ก็ตั้งเป็นผู้แข็งแกร่งแดนราชายุทธ์ขั้นเจ็ดถึงจะทำได้เท่านั้น?

“โซนคุมขัง!”

ณ ขณะนี้ หลงหมิงก็ลงมือแล้ว ยกมือขึ้นและคว้าขึ้นไปในความว่างเปล่า พลังกักขังอันทรงพลังปิดกั้นพื้นที่ จัดการทำให้คู่สามีภรรยาวัยกลางคนที่มีผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นสาม ลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ

“พลังแห่งโซน?” คู่สามีภรรยาวัยกลางคนตกใจอีกครั้ง เมื่อนั้นพวกเขาจึงเข้าใจว่าทั้งสองคนนั้นแข็งแกร่งเพียงใด คนหนึ่งสามารถฆ่าแดนราชายุทธ์ขั้นสี่ได้ในการโจมตีครั้งเดียว อีกคนครอบครองพลังแห่งโซน พลังผลการฝึกตนประเภทนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นแดนราชายุทธ์ช่วงหลังขึ้นไปแน่นอน

หลัวซิวไม่ได้ลงมือต่อ ด้วยพลังของหลงหมิง การฆ่าแดนราชายุทธ์ขั้นสามทั้งสองคนนั้น เป็นแค่เรื่องที่ทำได้อย่างง่ายดายเท่านั้น

ผลการฝึกตนแดนราชายุทธ์ขั้นหนึ่งเหมือนกัน แต่ถึงอย่างไรหลงหมิงก็เปรียบเสมือนการคงอยู่ของมหาจักรพรรดิยุทธ์สมัยโบราณ บวกพรสวรรค์การครอบครองพลังแห่งโซน ถ้าไม่ใช้ไม้ตายสุดท้าย พลังของหลัวซิวโดยประมาณก็คงจะพอ ๆ กับหลงหมิง

และถึงแม้จะใช้ไม้ตายสุดท้าย อย่างมากที่สุดเขาก็น่าจะเอาชนะหลงหมิงได้ หากต้องการหลบหนีด้วยความเร็วของการเคลื่อนย้ายโซน ยังไงก็ไม่สามารถตามทัน

ซวบ!

ร่างของหลงหมิงหายไปในทันที วินาทีถัดมาก็ปรากฏตัวขึ้นหลังชายวัยกลางคน

นี่ไม่ใช่ผลจากความเร็วอันสุดโต่งของเขา แต่เป็นการเคลื่อนย้ายโซนในระยะทางสั้น ๆ หากเปรียบกับความเร็วที่บริสุทธิ์ ยังเร็วได้มากกว่านี้อีก

ทันทีที่เขาชี้ออกไป พื้นที่รอบ ๆ ชายวัยกลางคนก็แตกเป็นเสี่ยง และชิ้นส่วนโซนจำนวนนับไม่ถ้วนก็หมุนไปอย่างรวดเร็ว ก่อตัวเป็นกระแสน้ำวน ซึ่งมีพลังบีบรัดที่น่าสะพรึงกลัว

“อ๊าก! อ๊าก! …”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ