มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 365

หลัวซิวได้ยินเช่นนั้นดวงตาก็เป็นประกาย เขาได้ฝึกตนท่าร่างทำลายเสมือนมังกรเขียวแล้ว ชดเชยข้อบกพร่องในแง่ของความเร็ว ถ้ารับได้ปีกทิพย์ไร้มลทิน แล้วต่อให้เจอจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่ง สู้ไม่ได้อย่างน้อยก็ช่วยชีวิตไว้ได้ ไร้ซึ่งความกังวล

“ไอ้หนุ่ม ปีกทิพย์ไร้มลทินนี้ข้าเป็นคนเจอนะเว้ย” หลงหมิงถลึงตาใส่หลัวซิว

มังกรมีความโลภ ยิ่งไปว่านั้นท่ามกลางตระกูลมังกรทั้งหมดมังกรไร้ร่างเป็นครอบครัวที่โลภมากที่สุด ถ้าหากว่าปีกทิพย์ไร้มลทินนี้ไม่ได้มีประโยชน์อะไรต่อเขานั่นก็อีกเรื่อง แต่มันกลับมีประโยชน์ต่อเขานี่สิ หลงหมิงต้องไม่ยอมเปิดทางให้หลัวซิวง่าย ๆ แน่นอน

“เจ้าครอบครองพลังแห่งโซน ความเร็วนั้นจริง ๆ ก็เร็วมากอยู่แล้ว ปีกทิพย์ไร้มลทินอยู่กับข้า มีประโยชน์มากกว่าอยู่กับเจ้ามากนัก” หลัวซิวพูดพลางยิ้ม

“เฮอะ ไอ้หนุ่มคิดจะจับเสือมือเปล่า ไม่มีทางเป็นไปได้” หลงหมิงไม่มีท่าทางว่าจะล่าถอย

“งั้นเจ้าจะเอาอย่างไร?” หลัวซิวพูดพร้อมรอยยิ้ม

หลงหมิงกรอกตา “ยอมเอาปีกทิพย์ไร้มลทินเอาให้เจ้าก็ได้ แต่เจ้าต้องกลั่นยากลั่นจิตอัคคีม่วงให้ข้าสิบเตา”

ยากลั่นจิตอัคคีม่วงคือยาระดับ6ยกระดับผลการฝึกตน โดยเฉพาะสำหรับจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งบรรลุถึงแดนเล็กแล้ว สามารถปรับปรุงอัตราความสำเร็จได้ไม่น้อยเลย

กลั่นยากลั่นจิตอัคคีม่วง หนึ่งเตามีกลั่นได้เก้าเม็ด สิบเตาได้เก้าสิบเม็ด ยาพวกนี้รวมเข้าด้วยกัน มากพอจะทำให้หลงหมิงใช้เวลาเพียงสั้น ๆ ยกระดับผลการฝึกตนจนบรรลุถึงระดับจักรพรรดิยุทธ์

“ไอ้บ้า เจ้าคิดว่ายากลั่นจิตอัคคีม่วงสามารถเก็บได้ข้างทางหรือไง?” หลัวซิวเบิกตากลมโต คิดไม่ถึงว่าไอ้สารเลวหลงหมิงจะฉวยโอกาสเรียกร้องอย่างบ้าคลั่งขนาดนี้

“เจ้าต้องการให้ข้ากลั่นยาก็ย่อมได้ แต่เจ้าต้องเตรียมวัตถุดิบเอง ข้าจะกลั่นให้เจ้าโดยไม่มีค่าตอบแทน” หลัวซิวพูดพลางทำปากมุ่ย

ยากลั่นจิตอัคคีม่วงสิบเตา แค่เพียงต้นทุนในการกลั่นก็ปาเข้าไปราวแสนหินพลังจิตชั้นสูง หลัวซิวหลังจากคำนวณความมั่งคั่งในปัจจุบันแล้ว น่าจะกลั่นได้ประมาณสองเตา หลังจากนั้นก็ล้มละลายทันที

“ไอ้หนุ่ม เจ้ารู้ราคาของปีกทิพย์ไร้มลทินหรือ? แค่เพียงยากลั่นจิตอัคคีม่วงสิบเตาจะเอามาเทียบได้อย่างไร?” หลงหมิงพูดพลางถลึงตากลับ

“สิบเตาเป็นไปไม่ได้ ข้ากลั่นให้เจ้าได้มากที่สุดคือหนึ่งเตา” หลัวซิวกล่าวอย่างเด็ดขาด

ทั้งสองทะเลาะกันเป็นเวลานาน ไม่มีใครไม่ยอมแพ้ต่อกัน ท้ายที่สุดหลัวซิวก็รับปากช่วยหลงหมิงกลั่นยาหนึ่ง ที่เหลืออีกเก้าเตา จำเป็นต้องให้หลงหมิงไปหาวัตถุดิบมาเอง

ความจริงแล้วหลงหมิงเองก็รู้ดีว่า หากหลัวซิวตั้งใจจะแย่งชิงปีกทิพย์ไร้มลทินจริง ๆ ด้วยการควบคุมของวิชาสยบวิญญาณ ควบคู่ไปกับความแข็งแกร่งที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้ของเขา ตัวหลงหมิงเองนั้นไม่มีทางจะแย่งชิงมาได้เลย

หลังจากผลการเจรจาเสร็จสิ้น ทันใดนั้นหลัวซิวก็แทบจะอดใจไม่ได้ที่จะบินขึ้นไปในอากาศ เขาสาวเท้าก้าวไปบนอากาศ เดินเข้าไปตรงหน้าที่มีปีกทิพย์ไร้มลทินรอยเคว้งอยู่

เขาสะบัดนิ้ว พลังจิตแท้สองระดับความเป็นตายพุ่งออกมาราวกับลูกธนู ตกลงบนปีกคู่นั้นของปีกทิพย์ไร้มลทิน ในพลังจิตแท้เต็มไปด้วยรังสีวิญญาณของเขา

ก้าวแรกของการกลั่นสมบัติพรสวรรค์ คือต้องประทับตราวิญญาณของตนลงไป

ภายในถ้ำผาที่อยู่กลางถ้ำนั้นมีพลังฟ้าดินจิตเข้มข้นเกินบรรยาย ในระยะเวลาที่หลัวซิวกลั่นปีกทิพย์ไร้มลทิน หลงหมิงก็นั่งฝึกตนอยู่ข้าง ๆ

ใช้เวลาเกือบครึ่งเดือน หลัวซิวจึงสามารถกลั่นปีกทิพย์ไร้มลทินได้อย่างสมบูรณ์แบบ ปีกคู่หนึ่งโปร่งใสราวกับปีกจักจั่นกลายเป็นลำแสง และบินเข้าไปในร่างของเขาที่กระดูกสันหลังทั้งสองข้างของเขา สองลายเส้นที่มีความลึกลับไม่รู้จบปรากฏขึ้น

เมื่อขยับใช้ความคิด พลังจิตแท้สองระดับความเป็นตายฉีดเข้าไปกลางลายเส้นด้านหลัง ตามด้วยเสียงดังปัง ปีกคู่ขาวดำคู่หนึ่งยาวกว่าสามเมตร ทันใดนั้นมันก็กางออกด้านหลังหลัวซิว

หลัวซิวหลับตาช้า ๆ ในภวังค์ ดูเหมือนว่าจะมีความรู้สึกว่าข้อจำกัดทั้งหมดระหว่างสวรรค์และโลกได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ฟ้าดิน มีกฎเกณฑ์เป็นพันธนาการ เมื่อความเร็วถึงระดับหนึ่ง จะถูกระงับโดยกฎฟ้าดิน ดังนั้นความเร็วยิ่งเร็ว ยิ่งอยากจะยกระดับยิ่งยากลำบาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ