มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 366

หลังจากกลั่นปีกทิพย์ไร้มลทิน พลังของหลัวซิวก็ก้าวกระโดดอีกครั้ง ยกระดับไปสู่ระดับใหม่ทั้งหมด

เมื่อออกจากถ้ำผา ใบหน้าของหลัวซิวก็เต็มไปด้วยรอยยิ้ม หลงหมิงที่อยู่ข้าง ๆ เขานั้น กำลังรู้สึกท้อแท้จนถึงขีดสุด ปากก็พึมพำอยู่เพียงคำเดียว ขาดทุนมาก ขาดทุนมาก ๆ ...

ในเขตทะเลสาบน้ำลึก บางครั้งก็จะได้พบกับนักยุทธ์บางคนที่เข้ามาหาประสบการณ์ ส่วนใหญ่ต่างก็อยู่ในระดับพรสวรรค์หรือไม่ก็ฝึกจิต

หลัวซิวกับหลงหมิงต่างก็ไม่ได้มิได้ปิดบังลมปราณ ระหว่างทางได้พบกับนักยุทธ์ผู้ที่มาหาประสบการณ์ ทุกคนต่างแสดงความเคารพนับถือต่อพวกเขาทั้งสองคน

ค้นพบปีกทิพย์ไร้มลทินบนเกาะที่ไม่มีชื่อ นักยุทธ์แดนราชายุทธ์ตายไปห้าคน แหวนเก็บของของพวกเขาแน่นอนว่าจะต้องตกเป็นของหลัวซิว

ในแหวนเก็บของทั้งห้าคน หลัวซิวพบว่ามีแผ่นสีเขียวที่เหมือนกับป้ายบัญชาการไม่มีผิด

ป้ายบัญชาการมีขนาดเท่าฝ่ามือ มีเนื้อโลหะหนัก ด้านหน้าสลักคำว่า 'ราชา' มียอดสูงตระหง่านแกะสลักไว้ทางด้านบน เมฆปกคลุมทิวเขา มีบรรยากาศที่แปลกตา

“บัญชาแต่งตั้งราชา?”

เมื่อหลัวซิวหยิบป้ายบัญชาการออกมาดูรายละเอียด วิญญาณจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำที่ฝ่ามือซ้าย ทันใดนั้นก็มีอาการตื่นตระหนก

“บัญชาแต่งตั้งราชามันคืออะไรกัน?” หลัวซิวอดไม่ได้ที่จะถาม สามารถทำให้มหาจักรพรรดิยุทธ์ผู้แข็งแกร่งตื่นตระหนกจิตใจเต้นรัวได้เช่นนี้ เห็นได้ชัดว่าป้ายบัญชาการอาจจะไม่ใช่ธรรมดา

เดิมทีเขาคิดว่าป้ายบัญชาการ อาจจะเป็นสัญลักษณ์สถานะของห้าแดนราชายุทธ์ผู้แข็งแกร่งเท่านั้น

“ในสมัยโบราณ มีแดนปริศนาหกแห่ง ที่มีชื่อเสียงมากที่สุด แบ่งเป็นแดนแต่งตั้งราชา แดนปริศนาจักรพรรดิยุทธ์ แดนปริศนามกุฏยุทธ์แดนปริศนาเทพศักดิ์สิทธิ์ แดนปริศนาเจ้ายุทธจักร แดนปริศนามหาจักรพรรดิยุทธ์!”

“หนึ่งในนั้น แดนแต่งตั้งราชาเปิดทุกหนึ่งร้อยปี แดนปริศนาจักรพรรดิยุทธ์เปิดทุกสามร้อยปี แดนปริศนามกุฏเปิดทุกห้าร้อยปี แดนปริศนาเทพศักดิ์สิทธิ์เปิดทุกเจ็ดร้อยปี แดนปริศนาเจ้ายุทธจักรเปิดทุกเก้าร้อยปี แดนปริศนามหาจักรพรรดิยุทธ์เปิดทุกหนึ่งพันห้าร้อยปี”

“แดนปริศนาใหญ่ทั้งหกแห่งนี้ ยังเป็นที่รู้จักกันในนามแดนปริศนา ทุกครั้งที่เปิดออก ผู้แข็งแกร่งทุกฝ่ายจะรวมตัวกันเพื่อชิงตำแหน่ง!”

“แดนปริศนาทุกทุกแห่ง เฉพาะผู้แข็งแกร่งสิบอันดับแรกเท่านั้นที่จะได้รับตรา เป็นตัวแทนสิบมหาจักรพรรดิยุทธ์ผู้ทรงพลังที่สุดจากแดนราชายุทธ์!”

“ป้ายบัญชาการชิ้นนี้ในมือเจ้า เป็นหนังสือรับรองการเข้าเมืองสำหรับแดนแต่งตั้งราชา ในสมัยโบราณ มีเพียงผลการฝึกตนบรรลุถึงแดนราชายุทธ์ขั้นเก้า ถึงจะสามารถได้รับบัญชาแต่งตั้งราชา ในช่วงเวลาที่แดนปริศนาเปิดออก”

“แดนปริศนาใหญ่ทั้งหก มันมีอยู่นานก่อนสมัยโบราณและมีความลึกลับที่ซ่อนอยู่ เมื่อได้รับป้ายชื่อ จะถูกสลักชื่อไว้บนอนุสาวรีย์ มันสามารถดึงดูดความสนใจของทุกคน ทิ้งชื่อในประวัติศาสตร์ ดึงดูดกองกำลังนับไม่ถ้วนเข้ามาแข่งขัน”

“ยกตัวอย่างแดนแต่งตั้งราชาระดับต่ำสุด แดนราชายุทธ์ผู้แข็งแกร่งทั่วทั้งโลกแสงดาวมีมากเพียงใด? สามารถโดดเด่นท่ามกลางผู้แข็งแกร่งแดนราชายุทธ์นับไม่ถ้วน ครอบครองสิบอันดับแรกเพื่อรับป้ายชื่อ แต่ละคนมีความสามารถในการฆ่าศัตรูที่โดดเด่น ตราบใดที่ความสามารถไม่ลดลงกลางคัน ความสำเร็จในอนาคตของจะไร้ขีดจำกัด!”

“สำหรับคนที่จะสามารถได้รับรับป้ายชื่อ ผู้แข็งแกร่งระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ หากทุก ๆ คนกระทืบเท้า ทั่วทั้งโลกแสงดาวต่างก็จะสั่นสะท้านด้วยความหวาดกลัว แม้ว่าผลการฝึกตนจะถึงจุดสูงสุด ได้ก้าวข้ามแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ เป็นผู้แข็งแกร่งที่ก้าวสู้ความเป็นอมตะ ต่างก็ได้รับสมยานามว่ามหาจักรพรรดิยุทธ์ เป็นแบบอย่างของการฆ่าตัดหัว!”

“แข็งแกร่งเช่นนั้นเชียวหรือ?” หลัวซิวเผยสีหน้าประหลาดใจ

สิ่งที่ต้องรู้คือ ผลการฝึกตนแห่งโลกยุทธ์ยิ่งไปถึงช่วงหลังมากเท่าไร ความท้าทายนั้นก็จะยิ่งยากมากขึ้น โดยเฉพาะผลการฝึกตนบรรลุถึงระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ ผู้แข็งแกร่งทุกคนที่สามารถฝึกตนจนถึงระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ พวกเขาทั้งหมดน่าทึ่ง มีความสามารถ และไม่มีใครเทียบได้ในโลก

ผู้ที่สามารถก้าวข้ามมหาจักรพรรดิยุทธ์ได้ ผู้แข็งแกร่งที่บรรลุถึงระดับที่สูงขึ้น จะเป็นคนที่อยู่เหนือระดับทั่วไป

และในกรณีนี้ยิ่งสามารถฆ่าศัตรูได้ ยิ่งดูน่ากลัวยิ่งขึ้นไปอีก

จากคำพูดของจักรพรรดิยุทธ์เสวียนดำ สมัยโบราณแดนราชายุทธ์ที่สามารถได้รับป้ายชื่อ ทุก ๆ คนต่างก็เป็นอัจฉริยะที่สามารถฆ่าตัดหัวจักรพรรดิยุทธ์ได้!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ