มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 408

หลัวซิวคิดไม่ถึง ตนเองถึงขั้นสามารถประเมินสิทธิในระดับขั้นดินชั้นกลาง เดิมทีเขาคิดว่าอาศัยผลการฝึกตนระดับราชายุทธ์ขั้นสาม สามารถเป็นสิทธิของระดับขั้นดินชั้นกลางก็ถือว่าไม่เลวแล้ว ถึงขั้นถ้าหากไม่ได้ เขาเตรียมคิดเอาไว้แล้วว่าจะเปิดเผยความสามารถในด้านค่ายกลหรือไม่ก็กลั่นยา

แต่หลังจากครุ่นคิด เขาเข้าใจแล้ว ที่สามารถประเมินสิทธิระดับขั้นดินชั้นกลาง คาดว่าน่าจะเป็นเพราะเขาที่เพิ่งอายุสิบแปด แต่กลับมีตัวสำนึกที่เทียบเท่ากับระดับจักรพรรดิยุทธ์ขั้นหนึ่ง

ในตัวหยั่งรู้ของเขา วิญญาณดั้งเดิมได้ก่อตัวขึ้นเป็นรูปร่างของมนุษย์แล้ว หน้าตาเหมือนกับเขาไม่มีผิดเพี้ยน สวมชุดกี่เพ้าสีดำขาว ลูกแก้วความเป็นตายถูกฝังอยู่ตรงหน้าผากกลางหว่างคิ้ว

ผลการฝึกตนของเขาไม่ได้บรรลุดินแดนจักรพรรดิยุทธ์อย่างแท้จริง ดังนั้นวิญญาณดั้งเดิมก็ไม่ได้กลายเป็นเทพจิต พูดให้ถูกน่าจะเป็นเทพจิตปลอม

คล้ายคลึงกับช่องจิตปลอม เทพจิตปลอมมีตัวสำนึกที่แกร่งกล้าระดับจักรพรรดิยุทธ์ แต่กลับไม่ได้อยู่ในระดับผู้แข็งแกร่งจักรพรรดิยุทธ์

ในองค์กรนักล่ายุทธ์ อัจฉริยะระดับขั้นดินชั้นกลาง สอดคล้องกับสิทธิของผู้แข็งแกร่งมหายุทธ์

และนั่นก็หมายความว่าการประกาศจ้างวานภารกิจในองค์กรนักล่ายุทธ์ของหลัวซิว มากสุดสามารถเชิญผู้แข็งแกร่งระดับมหายุทธ์ลงมือ

แต่ค่าตอบแทนที่ผู้แข็งแกร่งมหายุทธ์ลงมือก็ไม่ธรรมดา หลัวซิวคิดว่าด้วยความมั่งคั่งของตนเอง ไม่มีปัญญาเชิญผู้แข็งแกร่งระดับนี้แน่นอน

“ประกาศจ้างวานภารกิจ!” หลังจากระดับของสิทธิเพิ่มขึ้น หลัวซิวพูดขึ้นทันที

เท่าที่หลัวซิวรู้มา ผลการฝึกตนอาจารย์จักรพรรดิยุทธ์ของตำหนักจื่อและสำนักเสวียนหยางไม่เกินมกุฎยุทธ์ขั้นสาม

ส่วนผู้แข็งแกร่งระดับจักรพรรดิยุทธ์ ว่านเหลียนเฉิงและเจ้าตำหนักของตำหนักจื่ออยู่ในมือของหลัวซิว ส่วนอาวุโสจักรพรรดิยุทธ์ของสำนักเสวียนหยางก็ถูกเขาและเหยียนเยว่เอ๋อร์ร่วมมือกันสังหาร เรียกได้ว่าขอเพียงสามารถจัดการความน่าเกรงขามอาจารย์มกุฎยุทธ์ ทั้งสองสำนักก็จะไม่เป็นภัยคุกคามต่อหลัวซิวอีก

ดังนั้นการประกาศจ้างวานภารกิจภายในองค์กรของเขาคือเชิญผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์สองคนขึ้นไป ค่าตอบแทนคือยาเม็ดระดับเจ็ด ยาสลายร่างหลงหยางและยาวาตะทองน้้ำค้างหยก

ร่างกายและเทพจิตของผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์รวมเป็นหนึ่ง จุดประสงค์คือการฝึกกลายเป็นร่างทอง ระดับนี้เป็นการฝึกร่างกายเป็นหลัก ส่วนยาสลายร่างหลงหยาง เป็นยาระดับเจ็ดที่ใช้ฝึกร่างกาย

ส่วนยาวาตะทองน้้ำค้างหยก เป็นยาระดับเจ็ดที่ใช้รักษาอาการบาดเจ็บ

หลัวซิวได้หญ้าวิญญาณระดับเจ็ดมาส่วนหนึ่ง หญ้าวิญญาณที่อยู่ในมือของเขาปัจจุบัน เพียงพอที่จะกลั่นยาเพียงสองชนิดนี้เท่านั้น

ภารกิจถูกประกาศออกไป วิญญาณแห่งค่ายกลจะส่งรายละเอียดภารกิจไปให้ผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์ที่ตรงตามเงื่อนไขของการจ้างวานภารกิจ ถ้าหากมีคนรับภารกิจ เขาจะได้รับการแจ้งเตือนในทันที

เวลาที่เหลือต่อจากนี้ สิ่งที่เขาต้องทำก็คืออดทนรอก็พอ

หลัวซิวเชื่อ ขอเพียงผลการฝึกตนไม่เกินมกุฎยุทธ์ขั้นหก ยาสลายร่างหลงหยางและยาวาตะทองน้้ำค้างหยก เพียงพอที่จะทำให้มกุฎยุทธ์ทุกคนหวั่นไหว

……

ดินแดนเป่ยเซี๋ย ผู้ลาดตระเวนมู่จื่อซิวกำลังนั่งขัดสมาธิอยู่บนชั้นบนสุดของห้องใต้หลังคาหลังแห่งหนึ่ง รอบตัวมีแสงสีทองเป็นประกายจางๆ จมอยู่ในสภาวะของการฝึกตน

ทันใดนั้น เขาลืมตาขึ้น พลิกมือเรียกม้วนหยกที่อยู่ในแหวนเก็บของออกมาหนึ่งม้วน มีข้อมูลสายหนึ่งถูกส่งผ่านจากม้วนหยกเข้าไปในตัวหยั่งรู้

“การจ้างวานระดับมกุฎ? ยาสลายร่างหลงหยางและยาวาตะทองน้้ำค้างหยก ?”

มู่จื่อซิวรู้สึกหวั่นไหวเล็กน้อย ดินแดนเป๋ยเซี๋ยมีปรมาจารย์กลั่นยาระดับหกไม่น้อย แต่ปรมาจารย์กลั่นยาระดับเจ็ดกลับมีน้อยมากจนน่าสงสาร ยิ่งไปกว่านั้นโอกาสความสำเร็จและคุณภาพไม่ได้สูงมาก จึงส่งผลให้ผู้แข็งแกร่งระดับมกุฎยุทธ์ทุกคนล้วนแต่ขาดแคลนยาระดับเจ็ดมาช่วยในการหนุนเสริมผลการฝึกตน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ