มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 55

วิชายุทธ์ระดับ5บรรลุจนใกล้จะบริบูรณ์ พลังแบบนี้ ต่อให้อยู่ในระดับวิชาชี่ไห่ขั้น7 ก็ถือว่าเป็นยอดฝีมือระดับต้นๆ เลย

ไม่นาน ก็รับการโจมตีติดต่อกันหลายครั้ง ถูกวัยรุ่นชุดขาวคนนั้นโจมตีรุกใส่

“แพล๊ง!”

สะเก็ดไฟกระจายทั่ว แรงกระทบกลับ ทำให้หลัวซิวถอยร่นไปหลายก้าว

กำลังภายในที่ฝุ่งตรงข้ามฝึก อย่างน้อยก็เป็นระดับ5 บวกกับพลังของกำลังภายในที่กดดันมา หลัวซิวก็เลยไม่ใช่คู่ต่อสู้

และวิชากระบี่ของวัยรุ่นชุดขาวก็สูงส่งมาก ขั้นบรรลุผลจนเกือบจะถึงแดนบริบูรณ์ หลัวซิวไม่มีทางทำร้ยเขาได้เลย

“ไปตายเสียเถอะ!วิชาจันทราคำรามหมาป่าฟ้า!”

เสียงตะโกนดังออกมาจากปากของวัยรุ่นชุดขาวคนนั้น เงาของกระบี่สาดเข้ามา ทำให้หลัวซิวรู้สึกเหมือนเป็นหมาป่าที่กำลังเงยหน้าเห่าหอน

เห็นได้ชัดว่า ทักษะยุทธ์วิชากระบี่วัยรุ่นชุดขาวใช้นั้น เป็นวิชาระดับ5ขึ้นไป!

“วิชาเก้ากระบี่สะท้านฟ้า!”

หลัวซิวก็รับมือสุดกำลัง กระบี่ของเขาร่ายรำออกไปอย่างเร็วที่สุด อากาศซัดออกเป็นคลื่น

กระบี่สองเล่มกระทบกัน ตัวของหลัวซิวถอยร่นไปอย่างรวดเร็ว ง่ามมือสะเทือนจนฉีกออก มีเลือดไหลออกมา

“หือ? รับวิชาจันทราคำรามหมาป่าฟ้าของกูได้งั้นหรือ?” วัยรุ่นชุดขาวขมวดคิ้ว รู้สึกไม่พอใจกับกระบวนกระบี่นี้ของตนเอง ที่ทำให้หลัวซิวง่ามมือฉีก

เขาเป็นถึงจอมยุทธ์ระดับวิชาชี่ไห่ขั้น7 ปราณแท้ผนึกกันจนจะเป็นสะสารแท้แล้ว วิชาจันทราคำรามหมาป่าฟ้าก็เป็นทักษะยุทธ์ระดับ5 มีคนที่อยู่ระดับเดียวกันมากมาย ก็ยังไม่ใช่คู่ต่อสู้ของตนเอง

“ถ้ามึงไม่ตาย วันหน้าได้เข้าไปในสำนักเซียวเหยา ก็อาจจะมีตำแหน่งหลักในนั้น แต่เสียดายมึงต้องมาตายด้วยืมอกู ต้องโทษมึงที่ไปหาเรื่องกับคนไม่ควรหาเรื่องด้วย!” วัยรุ่นชุดขาวถือกระบี่ยาวในมือ แล้วบุกฆ่าเข้ามีอีกครั้ง

“โครม!”

ปราณแท้ของหลัวซิวก็ขับเคลื่อนออกมาสุดขีดจำหัด วงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพในจุดตันเถียนก็หมุนเร็วมาก ไฟสีดำพุ่งพล่านออกมานอกตัว

“พลังธาตุไฟงั้นหรือ? เป็นไปได้อย่างไรกัน?” ยรุ่นชุดขาวเห็นไฟสีดำบนตัวของหลัวซิว สีหน้าก็เปลี่ยนไปมาก

“วิชาเก้ากระบี่สะท้านฟ้า!”

ในตอนนี้เอง หลัวซิวใช้เปลวไฟดำเป็นตายควบคุมวิชากระบี่ รังสีกระบี่สาดกระจาย ความตายที่น่ากลัวปกคลุมไปทั่ว

“แพล๊ง!”

กระบี่ในมือของทั้งสองคนกระทบกัน ครั้งนี้หลัวซิวไม่ถูกโจมตีจนต้องถอยร่น ด้วยพลังของเปลวไฟดำเป็นตาย รับมือกับการโจมตีของปราณแท้จากฝ่ายตรงข้าม

วัยรุ่นชุดขาวก็เผยสีหน้าตกใจออกมา “แดนชี่ไห่ก็สามารถควบคุมพลังธาตุได้งั้นหรือ.........”

แต่ไม่นานก็ตั้งสติได้ มุมปากก็เผยรอยยิ้มออกมาอีกครั้ง “ต่อให้มึงควบคุมพลังธาตุได้ แต่ผลการฝึกตนของมึงมันต่ำไป สุดท้ายก็ต้องตายด้วยมือกูอยู่ดี”

“หมัดเสือมังกร!”

หลัวซือกำหมัดซ้าย แล้วซัดท่าเสือพิฆาตของหมัดเสือมังกรออกไป เปลวไฟดำเป็นตายรวมพลังเข้าด้วยกัน พุ่งไปยังใบหน้าของวัยรุ่นชุดขาว

“หมัดเปิดเขา!”

มุมปากของวัยรุ่นชุดขาวก็แสยะยิ้ม แล้วก็ปล่อยวิชาฝ่ามือระดับ4ออกมา ปราณแท้รวมเป็นพลัง จะทำลายกระบวนท่าหมัดของหลัวซิว

“ตุบ!”

หมัดกับฝ่ามือกระทบกัน หลัวซิวสะเทือน แล้วถอยไป แต่ในใจกลับยิ้มเย็นขึ้นมา ลายเส้นชีวิตทางมือซ้ายของฝั่งตรงข้ามได้ถูกเขาโจมตีจนบาดเจ็บแล้ว

“เฮือก!”

ได้ยินวัยรุ่นชุดขาวร้องเจ็บ หน้าก็ขาวซีดไป มือซ้ายเกิดความเจ็บปวดขึ้นมา เส้นเอ็นและกระดูกแตกหัก แถมยังมีพลังความร้อนกำลังเผาเลือดเนื้อของเขาอยู่ เจ็บปวดยากจะทน

“นี่มันเป็นไปได้อย่างไรกัน? ต่อให้มันควบคุมพลังธาตุได้ แต่ปราณแท้ก็ไม่ได้แข็งแกร่งไปกว่ากู กูโจมตีมันจนถอยไปแล้วแท้ๆ แล้วทำไมกูถึงบาดเจ็บเสียเอง?” วัยรุ่นชุดขาวคิดไม่ตกว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่

แต่หลัวซิวก็ไม่ได้ให้โอกาสเขาได้คิดอะไรเลย กระบี่เงามืดเร็วดั่งสายฟ้าสีดำ มุ่งจะฆ่าศตรูออกไป

วัยรุ่นชุดขาวรีบใช้กระบี่มาปัดป้องไว้ แต่เนื่องจากมือซ้ายบาดเจ็บ ใช้การไม่ได้ พลังของทั้งตัวก็เลยได้รับผลกระทบ ถึงแม้จะไม่ถึงขนาดถูกหลัวซิวโจมตีกดดันเป็นรอง แต่ถ้าอยากจะฆ่าหลัวซิว ก็แทบจะไม่มีโอกาสนั้นแล้ว

“ท่ามังกรทะยาน!”

หลัวซิวจับจุดอ่อนอันเล็กน้อยของฝั่งตรงข้ามได้ มือซ้ายก็รวบรวมเปลวไฟดำเป็นตายขึ้นมาอีกครั้ง แล้วซัดพลังไปที่วัยรุ่นชุดขาว

“มึงมันสมควรตาย!”

วัยรุ่นชุดขาวโมโหมาก มือซ้ายของเขาบาดเจ็บ ปัดป้องไม่ได้ กระบี่ในมือก็ถูกหลัวซิวโจมตีใส่ไม่หยุด แต่ได้ปลีกตัวหนีออก เพื่อหลบกำปั้นของหลัวซิว

แต่พอเขาถอย กลับทำให้หลัวซิวได้เปรียบ

“มันจบแล้ว!”

สายตาของหลัวซิวเป็นสาดประกายเย็นยะเยือกออกมา กระบี่เงามืดสีดำก็กวัดแกว่งไป บาดฟันเข้าที่ข้อมือของวัยรุ่นชุดขาวคนนั้น จนเลือดสาดกระเซ็น

“เฮือก!”

วัยรุ่นชุดขาวร้องโอดโอยอีกครั้ง กระบี่ในมือก็ร่วงลงพื้น จากนั้นก็มีกระบี่ที่แหลมคม มาชี้ที่หว่างคิ้วของเขา

เวลานี้ วัยรุ่นชุดขาวก็เย็นซาบซ่านไปทั้งตัว

เขาเป็นถึงจอมยุทธ์ระดับวิชาชี่ไห่ขั้น7 แต่กลับแพ้ให้กับคนที่เพิ่งเข้าสู่วิชาชี่ไห่ขั้น1 นี่ทำให้ในใจเขาทั้งตกใจทั้งโกรธ

แต่ความตายบีบมาตรงหน้า เขาไม่กล้าขยับตัวทำอะไรทั้งสิ้น

“ใครเป็นคนให้มึงมาฆ่ากู?” หลัวซิวถามเสียงเย็น

“ถ้ากูบอก มึงจะปล่อยกูไปไหม?” วัยรุ่นชุดขาวจ้องมองหลัวซิว “ถ้ามึงรับปากว่าจะไม่ฆ่ากู กูก็จะบอกมึง”

“มึงไม่มีสิทธิ์มาพูดข้อตกลงกับกู” หลัวซิวตวาดเสียงเย็น ปลายกระบี่ก็ขยับเข้าไปอีกครึ่งนิ้วแทงเข้าไปยังผิวหนังที่หว่างคิ้วของวัยรุ่นชุดขาว จนเลือดไหลออกมา

เจ็บปวดที่หว่างคิ้ว ทำให้วัยรุ่นชุดขาวสีหน้าเปลี่ยน ถ้าตนเองไม่พูดไป ก็กล้ามั่นใจได้ว่าหลัวซิวจะฆ่าตนเองแน่

พอคิดถึงจุดนี้ เขาก็หายใจเข้าอย่างลึก แล้วพูดว่า “พวกเรา3คนพี่น้อง ได้รับคำสั่งจากอาจารย์ให้มาเมืองชิงหยุนเพื่อฆ่ามึง อาจารย์ของกูก็คือจางหลู่เหลียง เป็นผู้ดูแลนอกสำนักของสำนักเซียวเหยา”

“จางหลู่เหลียงงั้นหรือ?” หลัวซิวตาเป็นประกาย “นายท่านของตระกูลจาง ก็คือจางหลู่เหลียง เป็นผู้ดูแลนอกสำนักของสำนักเซียวเหยา”

เห็นได้ชัดว่า การตายของนายท่านตระกูลจางจางช่าวฉง ทำให้จางหลู่เหลียงโกรธแค้นตนเอง เขาไม่กล้าหาเรื่องเจ้าสำนักชิงหยุน ดังนั้นก็เลยส่งลูกศิษย์ตนเองมาที่เมืองชิงหยุน เพื่อหาโอกาสฆ่าเขา

“กูบอกมึงไปแล้วนะ มึงจะ.....” วัยรุ่นชุดขาวหวังว่าหลัวซิวจะปล่อยตนเองไป

แต่ยังไม่ทันได้พูดขอร้องออกมาเลย หว่างคิ้วของเขาก็ถูกกระบี่เงามืดแทงเข้าไป สิ้นลมทันที ร่วงลงพื้น

หลัวซิวสีหน้าเย็นชา วัยรุ่นสามพี่น้อง3คนมาจะฆ่าตนเอง สุกท้ายฆ่าตนเองไม่ได้ แต่กลับหวังว่าเขาจะยอมปล่อยไป โลกนี้มันมีเรื่องดีๆ แบบนั้นที่ไหนกัน?

สำหรับหลัวซิวแล้ว เขามีตรรกะในการกระทำของตนเอง เขาไม่ไปหาเรื่องใครก่อน และไม่ฆ่าคนบริสุทธิ์ ถ้ามีคนจะฆ่าตนเอง เขาก็ไม่มีทางออมมือ และไม่สนใจว่าคนนั้นจะเป็นใคร

เอากระบี่เก็บเข้าฝัก หลัวซิวเริ่มค้นของมีค่าในตัวของ3คนนั้น สามารถเป็นลูกศิษย์ของจางหลู่เหลียงที่มีตำแหน่งผู้ดูแลนอกสำนักได้ 3คนนี้จะต้องเป็นลูกศิษย์นอกสำนักของสำนักเซียวเหยาแน่นอน

ทุกปี สำนักยุทธ์ใหญ่ๆ ในเขตการปกครองหยุนหลงจะมีจอมยุทธ์แดนชี่ไห่ที่มีอายุไม่เกิน18มาจำนวนหนึ่ง แต่มีเพียง3คนเท่านั้นที่มีสิทธิ์ที่จะได้เข้าเป็นศิษย์นอกสำนัก เห็นได้ชัดว่าคนที่ได้รับเลือกจากสำนักเซียวเหยา ล้วนเป็นอัจฉริยะที่หายากจริงๆ

แต่ว่าในหมู่อัจฉริยะทั้งหลาย ก็มีความเก่งไม่เท่ากัน เช่นชี่ไห่ขั้นห้า2คนที่ถูกหลัวซิวฆ่าไปก่อน พลังก็ธรรมดา ส่วนวัยรุ่นชุดขาวนั้น ถ้าไม่ได้ใช้วิธีทำให้ลายเส้นชีวิตบาดเจ็บหรือเปลวไฟดำเป็นตาย หลัวซิวก็อาจจะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของคนนั้น

บนตัวของ3คนนี้ หลัวซิวค้นเจอป้ายบัญชาการศิษย์นอกสำนัก3แผ่น นอกจากนี้บนตัว3คนนี้ยังมีอุปกรณ์เก็บของด้วย มีปลอกแขน2อัน แหวน1วง มีหินพลังจิตไม่น้อย และมียาด้วย

แหวนเก็บของ1วงนั้นค้นได้จากตัวของวัยรุ่นชุดขาว ขนาดด้านในใหญ่กว่าสนับข้อมือเก็บของของหลัวซิวไม่มากนัก น่าจะเป็นสิ่งของที่อาจารย์ค่ายกลขั้น3ทำขึ้น

และยังมีอาวุธที่พวกนั้นใช้ ชี่ไห่ขั้นห้า2คนใช้อาวุธระดับล่าง กระบี่ของวัยรุ่นชุดขาว เป็รระดับกลาง มีราคาเป็นพันก้อนหินพลังจิต

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ