มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 703

แม่ว่าคนผู้นั้นของตำหนักดารานภาจะเป็นสายเก่าของตน แต่หลิวหงเทียนก็จะไม่จงใจพุ่งเป้าหมายไปที่หลัวซิวเพียงเพราะหลัวซิวโดดเด่นกว่าซิงหลิง เพราะในฐานะที่เป็นเจ้าแดนของดินแดนศักดิ์สิทธิ์ หากที่นี่มีอัจฉริยะที่สามารถเข้าตาโลกเสวียนเทียนได้ ตัวเขาเองก็จะได้รับรางวัลจากโลกเสวียนเทียน

ดังนันตอนนี้หลิวหงเทียนไม่เพียงไม่หวังให้หลัวซิวด้อยกว่าซิงหลิง ในทางกลับกันกลับหวังว่าเขาจะแสดงความโดดเด่นออกมายิ่งกว่านี้ เช่นนี้ถึงจะถูกเห็นความสำคัญได้ง่าย

ครืน! ครืน! ครืน!

มหายุทธ์ชั้นเก้าทั้งสามโจมตีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง กระแสพลังมหาศาลเกลื่อนกลาดผันผวนไปทั่วบริเวณ ทว่าการโจมตีที่น่าสะพรึงกลัวเช่นนี้กลับทำอันตรายใด ๆ หลัวซิวไม่ได้เลยสักนิด เพียงแค่กระบี่หมัดอย่างเรียบง่าย ก็สามารถทำลายการโจมตีทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย

“เจ้าแดนหลิว ตอนนี้ท่านยังคิดว่าหลัวซิวเทียบซิงหลิงไม่ได้อยู่หรือเปล่า?” เทวทูตจื่อเยียนยิ้มกล่าวอย่างความหมายลึกซึ้ง

เจ้าแดนหลิวลูบเคราสีขาวของตน “เทวทูตจื่อเยียนพูดเร็วเกินไปหน่อยไหม เขาสามารถอยู่ในชั้นที่สามของหอคอยสุดหล้าอย่างไม่สะทกสะท้านได้ แต่หากต้องการสังหารคู่ต่อสู้ทั้งสามนั้น กลับไม่ใช่เรื่องง่าย”

ในตอนที่เจ้าแดนหลิวพูดคำพูดนี้ออกมาได้ยังไม่นานนั่นเอง ในหอคอยสุดหล้า ร่างของหลัวซิวพลันเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว และปรากฏตัวขึ้นตรงหน้ามหายุทธ์กลั่นวิญญาณ กระบี่หมัดจู่โจมออกไปอย่างไร้ปรานี

ปฏิกิริยาตอบสนองของมหายุทธ์กลั่นวิญญาณเองก็นับว่าเร็วไม่น้อย และขวางการโจมตีกระบี่หมัดแรกของหลัวซิวเอาไว้ได้ แต่จากนั้นก็มีหมัดกระบี่โจมตีเข้ามาติดต่อกันอย่างนับไม่ถ้วน จากนั้นร่างก็แตกกระจายเป็นผุยผง

“จัดการไปได้หนึ่งคนเร็วขนาดนี้เชียว?”

เมื่อเห็นเช่นนี้ เจ้าแดนหลิวก็หวั่นไหวเล็กน้อย เพราะนี่พึ่งผ่านไปไม่กี่อึดใจ คิดไม่ถึงว่าหลัวซิวจะสังหารคู่ต่อสู้หนึ่งคนไปได้ และการโจมตีของมหายุทธ์ขั้นเก้าทั้งสองคนที่เหลืออยู่ ก็ถูกเขาทำลายได้อย่างง่ายได้ ไม่ได้รับอันตรายใด ๆ เลยสักนิด

จะต้องรู้ว่าตอนที่ซิงหลิงสังหารคู่ต่อสู้คนแรกในตอนที่เขาทะลวงชั้นที่สามนั้น ก็ได้แลกมากับการบาดเจ็บเล็กน้อย

และการทะลวงด่านของอคอยสุดหล้า ขอเพียงสังหารคู่ต่อสู้หนึ่งในสามคนได้ การทะลวงด่านก็จะง่ายขึ้นมามาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ