มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 705

“อยู่ในโลกเสวียนเทียนก็สามารถจัดอยู่ในกลุ่มอัจฉริยะชั้นสูง แต่ก็ไม่ถึงขั้นยอดอัจฉริยะ” เทวทูตจื่อเยียนพยักหน้า

อัจฉริยะสำหรับพิภพต่ำ อยู่ในพิภพกลางไม่ควรค่าแก่การเอ่ยถึงเลยสักนิด ต่อให้เป็นผู้ที่ถูกเรียกว่าเป็นยอดอัจฉริยะที่หมื่นปีพบได้เพียงหนึ่งครั้งอย่างซิงหลิง ในพิภพกลาง ก็สามารถจัดอยู่ในอัจฉริยะระดับกลางเพียงเท่านั้น

เทวทูตจื่อเยียนสามารถประเมินให้หลัวซิวจัดอยู่ในอัจฉริยะชั้นสูง นับว่าเป็นการประเมินที่ค่อนข้างสูงแล้ว

“เขาผ่านแล้ว!”

ทันใดนั้น แววตาของเจ้าแดนหลิวเคร่งขรึมขึ้นมาเล็กน้อย คู่ต่อสู้มหายุทธ์ขั้นเก้าคนสุดท้ายถูกหลัวซิวสังหาร ทะลวงชั้นที่สามของหอคอยสุดหล้าได้สำเร็จ

“ทะลวงผ่านชั้นที่สามได้ภายในสามสิบลมหายใจเข้าออก ดูเขามีท่าทางสบาย ๆ หรือว่าจะลองทะลวงชั้นที่สี่ดุอย่างนั้นหรือ?”

เจ้าแดนหลิวอึ้งทึ่ง ทุกชั้นของหอคอยเสวียนเทียน ระดับความยากก็จะเพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยเฉพาะชั้นสามถึงชั้นสี่ ชั้นหกถึงชั้นเจ็ดการข้ามขั้นระหว่างสองแดนใหญ่นี้ ระดับความยากยิ่งเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ!

“หรือว่าความสามารถของเขาในตอนนี้แข็งแกร่งยิ่งกว่าซิงหลิงแล้วอย่างนั้นหรือ?” เจ้าแดนหลิวพึมพำกับตัวเอง เขายอมรับว่าพรสวรรค์ของหลัวซิวนั้นเหนือกว่าซิงหลิง แต่ความสามารถจะเหนือกว่าซิงหลิงได้นั้น อย่างน้อยจะต้องใช้เวลาสองสามปี

บริเวณโดยรอบเปลี่ยนไป หลัวซิวเข้าสู่ชั้นที่สี่ของหอคอยฝึกตน

คู่ต่อสู้แดนเจ้ายุทธจักรขั้นสามสามคนปรากฏขึ้น บนร่างกายของแต่ละคนต่างกระเพื่อมไปด้วยกระแสพลังอันมหาศาลที่ไม่อาจคาดเดาได้ เหมือนมีพลังแห่งกฎเคลื่อนไหวอยู่เลือนราง

ไร้ซึ่งคำพูดใด ๆ การทดสอบในหอคอยสุดหล้าจะไม่ยั้งมือให้กลับผู้ใดแม้แต่คนเดียว เจ้ายุทธจักรขั้นสามทั้งสามคนลงมือในทันที ยังคงเป็นเจ้ายุทธจักรกลั่นร่างที่นำอยู่ด้านหน้า

วินาทีนี้ หลัวซิวที่มีท่าทางสุขุมมาโดยตลอด ก็ได้ปรากฏท่าทางเคร่งเครียดออกมา ในดวงตาทั้งสองข้างของเขาลุกโชนไปด้วยเปลวเพลิงสีดำ พลังแห่งกฎความตายภายใต้การขับเคลื่อนของเขา ปะทุขึ้นมาเหมือนดั่งคลื่นยักษ์!

สองเท้าของหลัวซิวเหยียบลงไปบนพื้น พื้นของเวทีประลองที่อยู่ใต้ฝ่าเท้าของเขาแตกเป็นรอยร้าวขึ้นมา เปลวเพลิงสีดำรายล้อมขึ้นมาบนหมัดของเขา รวมตัวกันกลายเป็นรูปกระบี่ กระบี่หมัดซัดออกไป

“โฮกกก!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ