มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 756

“มีบางคนรนหาที่ตาย ข้าแค่ส่งเสริมพวกเขาเท่านั้นเอง” หลัวซิวยิ้มกล่าว จากนั้นก็ได้กวาดสายตามองไปรอบ ๆ “เหตุใดกุ่ยโยวถึงไม่อยู่ด้วยเล่า? ประตูแห่งตรีภพเมื่อครั้งที่แล้วหากไม่มีกุ่ยโยวศิษย์พี่ของเจ้าอยู่ละก็......”

กล่าวถึงตรงนี้ หลัวซิวก็ไปได้กล่าวต่อไปอีก แต่ความหมายนั้นชัดเจนแล้ว

“บังอาจ เจ้านี่ช่างกล้าเสียจริงเลยนะ ถึงได้กล้าพูดกับศิษย์พี่เจียงเช่นนี้” ชายร่างผอมสูงผู้หนึ่งที่ติดตามอยู่ข้างกายของเจียงหวูจี้ตวาดขึ้นมา

คนผู้นี้ไม่ได้สวมเครื่องแบบศิษย์นิกายมารศักดิ์สิทธิ์ แต่จันทราสีเลือดที่ปักอยู่บริเวณหน้าอกนั้น หลัวซิวก็คุ้นเคยเช่นเดียวกัน

“อย่าคิดว่าตัวเองได้อันดับหนึ่งในการฝึกทดสอบของดินแดนศักดิ์สิทธิ์แล้วจะไม่เห็นคนอื่นอยู่ในสายตา มีบางครั้ง ไม่ใช่ว่าความสามารถจะอธิบายทุกอย่างได้ ชายร่างผอมสูงกล่าวอย่างเย้ยหยัน

กล่าวไป ชายร่างผอมสูงก็ได้ยืนออกมา “ที่เมืองหลัวเทียนในตอนนั้น เจ้าได้สังหารศิษย์แดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดของข้า เดิมต้องการสิ้นสุดทุกอย่างกับเจ้าเมื่อตอนประลองยุทธ์ แต่กลับไม่ได้ถูกแบ่งให้อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับเจ้า ในเมื่อวันนี้ได้บังเอิญพบ เช่นนั้นก็มอบชีวิตของเจ้ามาเสีย”

ชายร่างผอมสูงสวมในชุดสีเลือด เครื่องแบบเช่นนี้ มีเพียงศิษย์สายตรงของเจ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือดเท่านั้นที่มีคุณสมบัติสวมใส่

“เจ้าอยากตายข้าก็จะส่งเสริมเจ้า” หลัวซิวเย้ยหยัน

ไม่ว่าจะเป็นเจียงหวูจี้หรือคนของแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด หลัวซิวล้วนไม่มีความรู้สึกที่ดีด้วยเลยสักนิด ในเมื่ออีกฝ่ายเข้ามาหาเรื่องเอง เขาก็จะไม่ไว้ไมตรี

ชายร่างผอมสูงเป็นหนึ่งในยี่สิบคนที่เข้าร่วมการฝึกทดสอบของดินแดนศักดิ์สิทธิ์ นามว่าเซี๋ยลี่เฟิง เป็นอันดับหนึ่งของคนรุ่นใหม่ในแดนศักดิ์สิทธิ์จันทราสีเลือด

ที่จริงแล้วความสามารถของเขา จัดอยู่ในสิบอันดับแรกได้ เพียงแต่ว่ากลุ่มที่เขาถูกจัดให้อยู่นั้น อยู่ในกลุ่มเดียวกันกับหวูหยุนพอดี ดังนั้นในสิบอันดับแรก จึงไม่อาจตกถึงมือเขาเป็นธรรมดา

เมื่อเห็นเซี๋ยลี่เฟิงออกมาท้าประลองหลัวซิว เจียงหวูจี้คิดว่าคนผู้นี้ได้ข้ามหน้าข้ามตาของตนเอง จึงได้ขมวดคิ้วขึ้นมาในทันที

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ