มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 871

หมื่นจักรวาลไร้รูปเป็นทักษะการต่อสู้ที่ได้มาจากการเปลี่ยนแปลงของทักษะการชกมวยและการต่อสู้ด้วยกระบี่ เทวทูตจื่อเยียนเคยแสดงความคิดเห็นว่าทักษะการชกมวยและกระบี่ของหลัวซิวมีต้นแบบของจุลอมตะเล็กน้อย

และตอนนี้เขาได้พัฒนาทักษะการชกมวยและการต่อสู้ด้วยกระบี่ของเขาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ได้นำเปลี่ยนแปลงเป็นหมื่นจักรวาลไร้รูปอย่างไร้ขอบเขต ซึ่งเป็นทักษะการต่อสู้ระดับพลังอมตะอยู่แล้ว

พลังอมตะ เป็นเอกสิทธิ์ของเทพฟ้า แม้ว่าบางครั้งพลังอมตะจะปรากฏในพิภพต่ำ แต่ก็น้อยมากจนน่าสงสาร

“ร่างเทวเพลิงสถิตย์!”

แลร์รี่เงยหน้าขึ้นตะโกนอย่างโกรธจัด ข้าสีแดงยาวของเขาพลิ้วไหวอย่างบ้าคลั่ง

บูม!

“ร่างเทวเพลิงสถิตย์!”

ลมปราณบนร่างกายของเขาพุ่งออกมาราวกับภูเขาไฟระเบิด พื้นที่โดยรอบบิดเบี้ยวและพังทลายลงภายใต้การเผาไหม้ของเปลวเพลิงที่ร้อนระอุ

ดวงตาของแลร์รี่กลายเป็นสีแดง เครื่องหมายกฎเพลิงอัคคีปรากฏขึ้นระหว่างคิ้วของเขา ร่างของเขาสูงขึ้นเล็กน้อยด้วย ทุกตารางนิ้วของผิวหนังรอบๆ ตัวเขากระตุกไปด้วยเปลวไฟที่ร้อนแรง

ในโลกเชิ่งถิง ร่างกายของ แลร์รี่ถูกเรียกว่า ร่างเทวเพลิงสถิต เพราะร่างกายใกล้เคียงกับกฎเพลิงอัคคีมากที่สุด และผลการฝึกตนประเภทไฟนั้นจะได้ผลเป็นสองเท่าโดยใช้ความพยายามเพียงครึ่งเดียว มีความหวังอย่างยิ่งที่จะได้เป็นเทพมารบนถนนกฎเพลิงอัคคี

และด้วยร่างกายที่พิเศษนี้เองที่ความแข็งแกร่งของการฝึกตนของแลร์รี่ถึงสามารถเพิ่มได้อย่างรวดเร็ว และเขาได้รับการยกย่องให้เป็นเทพบุตรโดยตำหนักเทวเพลิงสถิตย์

อันที่จริง ร่างเทวเพลิงสถิตย์ของแลร์รี่นั้นเป็นร่างกายพรสวรรค์ แต่เป็นเพราะพิภพต่างกันจึงมีชื่อที่ต่างกันเท่านั้น

หลังจากแสดงร่างเทวเพลิงสถิต ลมปราณของแลร์รี่ก็แข็งแกร่งขึ้น ดูเหมือนว่าร่างของเขาจะถูกรวมเข้ากับกฎเพลิงอัคคี ราวกับว่าได้จุติเป็นเทพมารเพลิงอัคคี

“สามารถทำให้ข้าใช้พลังต่อสู้อย่างเต็มที่ เจ้าตายโดยไม่เสียใจได้แล้ว” แลร์รี่มองดูหลัวซิวอย่างเฉยเมยและพูดด้วยน้ำเสียงผยอง

“เจ้าหรือ?” หลัวซิวยิ้มอย่างดูถูก

“หาที่ตาย!” ดวงตาของแลร์รี่แสดงเจตนาฆ่าอย่างไม่รู้จบ เขาคำรามราวกับเทพเพลิงที่ดุร้ายล้วนพุ่งเข้าหาหลัวซิวอย่างดุเดือด

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ