มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 933

“ปัง!”

เจ้ายุทธจักรดาราที่กำลังหลบหนีนั้นสีหน้าเปลี่ยนไปอย่างมาก เพราะอนัตตาด้านหน้านี้ถูกฉีกออกเป็นช่องว่าง ร่างของหลัวซิวปรากฏขึ้นมา กั้นขวางเส้นทางนี้ของเขาไว้

“หลัวซิว ข้า……” เจ้ายุทธจักรดารากำลังจะเอ่ยปากพูดบางอย่าง แต่หลัวซิวนั้นคร้านที่จะฟัง จึงไปยิงออกไปดังปังในทันที ในเวลาเดียวก็ปล่อยตราทวยมรณะออกไปด้วย

เจ้ายุทธจักรดารารีบขับเคลื่อนพลังของดาราจักรพรรดิเพื่อต้านทานเอาไว้ เสียงดังปังสนั่นบาดแก้วหูสะเทือนไปทั่วท้องฟ้า พลังอันแข็งแกร่งม้วนเป็นคลื่นกระจายออกไป สำหรับหลัวซิวแล้วนั้นไม่สามารถสร้างผลกระทบใด ๆ ให้กับเขาได้แม้แต่เล็กน้อย

แต่เจ้ายุทธจักรดาราอาศัยพลังของดาราจักรพรรดิ สามารถต้านทานการโจมตีของหอกยุทธ์มังกรดำเอาไว้ได้ แต่ว่าตราทวยมรณะกลับกดลงมาอย่างกะทันหัน เพียงชั่วพริบตาก็ระเบิดลงบนตัวของเขา

“ปัง!”

ร่างของเจ้ายุทธจักรดารานั้นราวกับถูกสายฟ้าฟาด บินกระเด็นกระดอนออกไปจากจุดนั้นในทันที

ถึงแม้ว่าผลการฝึกตนของเจ้ายุทธจักรดาราจะสูงกว่าหลัวซิวอยู่มาก แต่การทำสงครามกับเขาสำหรับหลัวซิวแล้วไม่ได้รู้สึกถึงความกดดันใด ๆ แม้สักน้อย แม้กระทั่งจักรพรรดิอัคคีนภาแดงยังไม่ได้เอาออกมาใช้

อีกครั้งที่ได้รับบาดเจ็บ สีหน้าของเจ้ายุทธจักรดาราก็หม่นหมองลงอย่างเห็นได้ชัด รู้ตัวเองดีว่าตนไม่ใช่คู่ต่อสู้ของหลัวซิว ดังนั้นจึงเลือกที่จะหลบหนีไปอีกครั้งโดยไม่ลังเล

หลัวซิวตามหลังไปอย่างไม่รีบไม่ร้อน ดูเหมือนว่าเขาจะก้าวเดินไปอย่างง่ายดาย แต่มันกลับเต็มไปด้วยความลึกลับของกฎปริภูมิดั้งเดิม ไม่ว่าเจ้ายุทธจักรดาราจะบินหนีไปอย่างรวดเร็วกว่านี้อีกสักเพียงใด ระยะห่างระหว่างคนทั้งสองก็ยังคงไม่ใกล้ไม่ไกลอยู่เช่นนี้ไม่เปลี่ยนแปลง

“ปัง!”

อนัตตาแตกสลาย หลัวซิวระเบิดออกไปอีกครั้ง หอกรบมังกรเปล่งรัศมีสีดำหนิทยาวนับร้อยเมตร แค่เพียงพริบตาเดียวก็สามารถตามอีกฝ่ายทันและปรากฏตัวตรงหน้าเจ้ายุทธจักรดาราอีกครั้ง

เจ้ายุทธจักรดารารับรู้ได้ถึงการโจมตีจากทางด้านหลัง เมื่อพบว่าหลัวซิวไม่ได้สำแดงวรยุทธ์ตราประทับที่ร้ายกาจนั้น จึงได้ขับเคลื่อนดาราจักรพรรดิในทันทีโดยไม่ลังเล ปล่อยพลังไปทางหอกรบมังกรเปล่งรัศมี

มุมปากของหลัวซิวเผยรอยยิ้มเย็นชาบาง ๆ ออกมา เห็นเพียงหอกรบมังกรเปล่งรัศมีสีดำนั้นกับดาราจักรพรรดิสมบัติวิเศษชนเข้าด้วยกัน วินาทีต่อมาหอกมังกรก็พลันหายวับไปอย่างไร้ร่องรอย และปรากฏขึ้นอีกครั้งตรงหน้าเจ้ายุทธจักรดารา

“อะไรกัน? นี่คือกฎปริภูมิดั้งเดิม?!”

เจ้ายุทธจักรดาราตกใจจนหน้าถอดสี วินาทีนี้กลับไม่สามารถเรียกเก็บดาราจักรพรรดิได้ทันแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ