มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 934

ถึงแม้ในตอนแรกเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวให้เขาเข้าร่วมการต่อสู้แย่งชิงโควตาด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ด้วยนิสัยที่มักจะแบ่งแยกบุญคุณความแค้นอย่างชัดเจนของหลัวซิว ความเมตตานี้ของเจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวเขายังคงจำได้ไม่ลืม อีกทั้งเรื่องบางเรื่องหลังจากนั้น เจ้ายุทธจักรอัคคีหวูชิวก็ถือว่าได้มีส่วนช่วยดูแลเขาด้วย

“ไม่ใช่ว่าผู้อาวุโสเป็นตัวแทนตระกูลยุทธ์แห่งอาณาจักรใต้มาตามจับข้าหรือ?” หลัวซิวเอ่ยถาม

หวูชิวส่ายหน้าไปมา พูดพร้อมเสียงหัวเราะ “หากว่าข้ามาจะมาจับเจ้า เหตุใดจึงมองดูเจ้ายุทธจักรดาราถูกเจ้าฆ่าเสียล่ะ?”

สายตาของเขาตกลงบนร่างของหลัวซิว พลางเอ่ยด้วยความชื่นชม “คาดไม่ถึงจริง ๆ เพียงเวลาสั้น ๆ ไม่กี่ปี เจ้ากลับเติบโตมาจนถึงแดนเช่นนี้ได้แล้ว”

“ต้องยินดีกับผู้อาวุโสบรรลุความลำบาก ก้าวถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์” หลัวซิวกำมือคารวะ เขาได้ฟังอย่างเข้าใจแล้วว่า หวูชิวไม่ได้มาจับตัวเขา

“เฮอะ ๆ แค่โชคดีเท่านั้น” เมื่อพูดถึงการบรรลุผลการฝึกตนของตน หวูชิวก็ดูมีความสุขขึ้นมาไม่น้อย

ในวันนี้เขาไม่ได้เป็นหนึ่งในสิบอนาคินเจ้ายุทธจักรอย่างเจ้ายุทธจักรอัคคีอีกต่อไปแล้ว แต่เพราะผลการฝึกตนก้าวเข้าสู้ผู้แข็งแกร่งไร้เทียมทานแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์แล้วนั่นเอง

พลังต่อสู้ของอนาคินเจ้ายุทธจักรแต่เดิมก็เทียบเท่ากับแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ หลังจากหวูชิวบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ด้วยผลการฝึกตนของมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นหนึ่ง ก็สามารถข้ามแดนต้านทานมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นสี่ได้

จากเจ้ายุทธจักรถึงมหาจักรพรรดิยุทธ์ เป็นการเปลี่ยนร่างครั้งหนี่งที่สำคัญและมีความหมายอย่างมาก เพราะว่าเจ้ายุทธจักรสามารถมีชีวิตยืนยาวได้ 5,000 ปี แต่ผู้แข็งแกร่งแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้มากกว่าหมื่นปีขึ้นไป มีเวลามากเพียงพอที่จะไปตามหาโอกาสเพื่อบรรลุแดนเทพมาร

“กองกำลังต่าง ๆ รู้ดีว่าไม่ช้าก็เร็วเจ้าต้องกลับมา ดังนั้นหลายปีมานี้เจ้ายุทธจักรดาราต่างก็วนเวียนอยู่ที่แดนดารานอกรอให้เจ้ามาติดกับ ก่อนนี้ไม่นานข้ากลับมาจากโลกแสงดาวเกณฑ์กฎก็ตรงมาที่นี่เช่นกัน แต่เดิมคิดว่าจะมาช่วยเจ้าอีกแรง แต่คาดไม่ถึงว่าจะไม่ต้องให้ข้าออกโรง พลังของเจ้าก็มากพอที่จะสามารถฆ่าเจ้ายุทธจักรดาราได้”

พรสวรรค์ของหลัวซิวทำให้หวูชิวรู้สึกประหลาดใจอย่างมาก เขาเป็นถึงตระกูลยุทธ์ที่เกิดในแดนศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งยังเป็นศิษย์ใจกลาง อีกทั้งยังมีประสบการณ์เกือบสามพันปี จึงได้ฝึกตนบรรลุถึงแดนมหาจักรพรรดิยุทธ์อย่างยากลำบาก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ