มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 968

แต่สิ่งที่ทำให้ผู้ยิ่งใหญ่เจ้าแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์คิดไม่ถึงก็คือ หลังจากที่หลัวซิวรับแหวนไปแล้ว เขากลับพูดขึ้นมาว่า “ของแค่นี้ไม่พอ !”

“พ่อหนุ่ม ความอยากของเจ้ามีเยอะไปหน่อย” เจ้านิกายมารศักดิ์สิทธิ์มีสีหน้าเคร่งขรึม

“ศิษย์ของพวกท่านทั้งหลายตามฆ่าข้าตั้งนาน ไม่คิดจะชดใช้อะไรบ้างเหรอ ?” หลัวซิวไม่เห็นด้วย เขาพูดขึ้นมานิ่งๆ

ในความเป็นจริงสิ่งของที่สี่ผู้ยิ่งใหญ่เจ้าแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์นิรันดร์เอาออกมาถือว่าไม่น้อย มีทั้งยาวิเศษมหาจักรพรรดิยุทธ์ระดับ9 รวมถึงวัตถุดิบในการหลอมอาวุธเทพวิเศษและของมหัศจรรย์หลากหลายชนิด

แต่หลัวซิวไม่อยากปล่อยโอกาสในการรีดไถไปง่ายๆ ก่อนหน้านี้เขาถูกตามฆ่าจนต้องหนีไปทั่วทุกสารทิศ ยังไงก็ต้องกรีดเลือดขูดเนื้อทั้งสี่ท่านนี้ให้ได้

“ข้าได้ยินมาว่าท่านมีของขลังพรสวรรค์สร้างปีกทิพย์ไร้มลทิน ว่ากันว่ามันรวดเร็วที่สุดภายใต้แดนมหาจักรพรรดิยุทธ์ ไม่มีใครสามารถเข้าถึงได้ อย่างไรมันก็เป็นเพียงแค่ของขลัง ด้วยศักยภาพที่ท่านมีอยู่ เห็นได้ชัดว่าปีกทิพย์ไร้มลทินแทบจะไม่มีประโยชน์อะไรแล้ว”

เจ้าสำนักดำเหลืองพรวดพราดพูดขึ้นมาว่า : “ข้าบังเอิญได้รับม้วนหยก หนึ่งในนั้นบันทึกวิธีทำให้ปีกทิพย์เลื่อนขั้น ถ้าบวกกับม้วนหยกชิ้นนี้ พอไหม?”

เมื่อได้ยินคำพูดนี้แล้ว สายตาของหลัวซิวก็เปล่งประกาย แน่นอนว่าเขาเองก็เคยได้ยินเรื่องการเลื่อนขั้นของของขลังพรสวรรค์ เพียงแค่เป็นของขลังพรสวรรค์ที่แตกต่างกัน ก็จะมีวิธีการเลื่อนขั้นที่แตกต่างกัน ถึงแม้เขาจะรู้ว่าปีกทิพย์ไร้มลทินมีวิธีในการเลื่อนขั้น แต่เขากลับไม่รู้วิธีในการเลื่อนขั้นนั้น

เช่น ของขลังพรสวรรค์อย่างหอกยุทธ์มังกรดำ การเลื่อนขั้นเป็นการยกเลิกข้อห้ามในแดนกฎ ตอนนี้จากของขลัง ได้เลื่อนขั้นเป็นของขลังพรสวรรค์แล้ว

“ถือว่าได้แล้วกัน” หลัวซิวคว้าม้วนหยกชิ้นนั้นมา ดูเหมือนเขาจะไม่สนใจ ในใจจริงๆดีใจอย่างมาก

ความรวดเร็วของปีกทิพย์ไร้มลทินไม่มีอะไรเทียบได้ ถ้าสามารถเลื่อนขั้นเป็นระดับอาวุธเทพได้ ความเร็วจะถึงจุดที่คาด

ไม่ถึง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ