มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 970

การมอบของขวัญในโลกกฎดั้งเดิมแต่ละครั้ง สำหรับหลัวซิวแล้วช่างมีความหมายพิเศษยิ่งนัก

หลังผ่านการกลับชาติมาเกิดในคราวนี้ แม้ว่าเมื่อชาติที่แล้วจะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ เพียง 20 กว่าปี สู้ไม่ได้กับชีวิตนี้ของเขาที่ยาวนานสี่สิบกว่าปี แต่กลับเก็บเกี่ยวผลประโยชน์มหาศาล

พลังอมตะและวรยุทธ์ต่างในโลกมหาจักรภพ เคล็ดวิชาต่างๆ เข้าล้วนได้รับมาเพราะความทรงจำเดิมของหลี่ยู่

หลี่ยู่เป็นบุตรชายคนเดียวของหัวหน้าตระกูลหลี่ และเป็นทายาทเพียงคนเดียวของผู้สืบทอดสายตรงตระกูลหลี่ ทักษะต่างๆ ที่เขาฝึกฝนนั้นเป็นทักษะระดับสูงสุดในตระกูลหลี่ ซึ่งแน่นอนว่ามีเพียงเชื้อสายตรงของตระกูลเท่านั้นที่มีคุณสมบัติจะฝึกฝนขั้นราชาเทพนี้

การที่หลัวซิวมีวิชาวงล้อชีวิตแห่งเหล่าเทวเทพ เขาได้มาจากกฎความเป็นตายดั้งเดิม ดังนั้นแล้วเขาจึงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนไปฝึกวิชาอื่นๆ

ส่วนพลังอมตะและวิชาโลกมหาจักรภพของตระกูลหลี่ สำหรับหลัวซิวแล้วนั้นกลับกลายมาเป็นประโยชน์ยิ่ง

ปัจจุบันพลังอมตะของเขา ผู้เป็นอมตะและวิชาแบ่งร่างดับเบิ้ลล้วนเป็นวิชาที่เข้ามาช่วยเสริม มีเพียงหมื่นจักรวาลไร้รูปและภูตอัคคีร้อยแปร ตราธรรมจุติมรณะเป็นจ้าวอิทธิฤทธิ์สะท้านแดน

หนึ่งในนั้น หมื่นจักรวาลไร้รูปเป็นพลังอมตะที่เขาคิดค้นมันขึ้นมาเอง ซึ่งยังนับว่ามีข้อบกพร่องอีกมาก จำเป็นต้องอ้างอิงจากวิชาพลังอมตะอื่นๆ เข้ามาชดเชย

โลกมหาจักรภพของตระกูลหลี่นั้นเป็นตระกูลราชาเทพ มีประวัติยาวนานกว่า 1 ล้านปี เทพฟ้านั้นคือพลังอมตะที่ราชาเทพผู้แข็งแกร่งถ่ายทอดทิ้งเอาไว้ มีผู้รู้เพียงไม่กี่คน

หลี่ยู่ในฐานะบุตรชายคนโตของผู้สืบทอด แน่นอนว่าเขาจึงมีคุณสมบัติพอที่จะเรียนรู้วิชาพลังอมตะต่างๆ แม้เป็นไปไม่ได้ว่าเขาจะสามารถฝึกฝนพลังอมตะทั้งหมด แต่เขาก็ได้จดจำพลังอมตะทั้ง 36 อย่างของตระกูลได้

เช่นนี้หลัวซิวจึงได้ประโยชน์มาก พลังอมตะทั้ง 36 เหล่านี้สูงส่งจนไม่สามารถหยั่งรู้ได้ พลังเหล่านั้นมีพลังเหนือธรรมชาติมากมายที่สร้างขึ้นโดยเทพราชาผู้ทรงพลัง เพียงทำความเข้าใจเล็กน้อยก็สามารถปรับปรุงความสมบูรณ์หมื่นจักรวาลไร้รูปได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ