มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 976

เวลานี้เทพมารทุกท่านต่างก็ต่างรู้สึกกังวลใจเป็นอย่างมาก นี่ยังไม่สามารถค้นหาสถานที่ฝังกระดูกของเทพสงครามเอกภพได้เจอ เหล่าผู้คนต่างก็ต้องพบกับภยันอันตรายมากมายไม่หยุดหย่อน เห็นได้ชัดว่าหากต้องการที่จะหาสมบัติชั้นนั้น ก็จำเป็นที่จะต้องผ่านกระบวนการที่โหดร้ายแหละอันตรายนี้ไปเสียก่อน!

“อ้าก! อ้าก! ……”

เสียงกรีดร้องโหยหวนดังกึกก้องไปทั่วทั้งบริเวณโดยรอบช่องทางปริภูมิของอนัตตาไม่สิ้น ทำให้ไม่สามารถกำหนดได้ว่าตำแหน่งของเสียงนั้นดังขึ้นมาจากทางตำแหน่งใดกันแน่

เสียงบดเคี้ยวของกระดูกที่ถูกกัดจนแหลกดังก้องในหู ทำให้เทพมารทุกท่านต่างก็รู้สึกขนลุกขนพอง ผ่านไปชั่วครู่ เสียงหนึ่งที่ค่อนข้างแจ่มชัดเป็นพิเศษลอยเข้ามา ผู้แข็งแกร่งเทพมารจำนวนไม่น้อยต่างก็พากันตัวสั่นงันงก เพราะเสียงที่ว่านี้คือเสียงแตกร้าวของพลังเทพ!

ตายแล้ว……

ผู้แข็งแกร่งะดับเทพปีศาจผู้หนึ่งถูกกับตัวไป เพียงชั่วพริบตาก็ถูกกิน

กินผู้แข็งแกร่งเทพมารเป็นอาหาร อสูรประหลาดที่หลบซ่อนอยู่ภายในอนัตตาไม่สิ้นนั้นคืออะไรกันแน่?

เทพมารทุกท่านมีสีหน้าเคร่งขรึม แม้ว่าจะเป็นช่าจื่อเยียน เทพปีศาจสยบนภา ผู้แข็งแกร่งะดับเทพมารขั้นสูงแห่งเผ่าพันธุ์มารเทวมังกรนั้น ก็ยังขมวดคิ้วขึ้นมา

เมื่อเผชิญหน้ากับการเอ่ยถามของช่าจื่อเยียน สีหน้าของเผ่าพันธุ์มารเทวมังกรก็พลันมีสีหน้าที่เปลี่ยนไปในทันที “หรือว่าจะเป็น……”

“เป็นสิ่งใด?” ทุกคนต่างก็รู้สึกสงสัย

“ข้าเคยได้อ่านบันทึกโบราณอยู่เล่มหนึ่ง ในนั้นบันทึกว่ามีอสูรโบราณอยู่ประเภทหนึ่ง อาศัยอยู่ที่อนัตตาไม่สิ้น กินเทพมารเป็นอาหาร นามว่าอสูรโบราณกลืนกินเทพ”

สีหน้าของเผ่าพันธุ์มารเทวมังกรต่างก็เผยความตื่นตระหนกอย่างเห็นได้ชัด “รีบหนี ไม่เช่นนั้นหากใครถูกจับได้ ก็มีแต่จะตายอย่างเดียวเท่านั้น!”

สามารทำให้เผ่าพันธุ์มารเทวมังกรที่มีผลการฝึกตนระดับเทพมารขั้นสูงตื่นตระหนกได้ถึงเพียงนี้ เห็นได้ชัดว่าเจ้าอสูรโบราณกลืนกินเทพที่ถูกบันทึกเอาไว้ในบันทึกโบราณนั้นเป็นสิ่งที่หน้าหวาดกลัวถึงเพียงใด

อสูรโบราณประเภทนี้เป็นอุปสรรคสำคัญของเทพมาร ครอบครองความสามารถพิเศษในการยับยั้งพลังศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าเทพมารผู้ใดที่ถูกมันจับได้ต่างก็หมดหนทางที่หลบหนี ต้องชะตาให้ถูกจับกินเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

ผู้แข็งแกร่งเทพมารทั้งหมดต่างก็เร่งความเร็วขึ้น คิดเพียงแค่จะไปที่สุดทางของช่องทางอนัตตาแห่งนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อออกไปจากสถานที่น่าสยดสยองเช่นนี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ