มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 994

ค่ายกลยิ่งมีระดับสูงมากเท่าไร ก็จะยิ่งละเอียดอ่อนและลึกลับ หากไม่ได้เข้าใจลำดับของหลักการและลายค่ายในการกลั่นแปร หากคิดจะใช้พละกำลังเพื่อทำลายค่ายกล เห็นที่จะเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ

หลังจากนั้นหลัวซิวก็มองเห็นเทพปีศาจสยบนภา เทพปีศาจตนนี้ถูกขังเอาไว้ในค่ายเทพระดับสี่ ภายในค่ายกลปริภูมิเต็มไปด้วยเปลวเพลิงที่ไม่มีที่สิ้นสุดทั่วทุกหนแห่ง

เวลาผ่านไปหนึ่งปี หลัวซิวสามารถสังเกตเห็นว่า ผลการฝึกตนของผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารขั้นสูงทั้งสามคนได้สูญเสียไปอย่างมหาศาล หากในอีกหนึ่งปีหรือเพียงครึ่งปียังไม่สามารถหลุดพ้นออกมาได้ ก็มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะต้องตายอยู่ที่นี่

เพื่อที่จะปกป้องสมบัติชิ้นนั้นไม่ให้ถูกคนแย่งชิงไปได้ เทพสงครามเอกภพได้จัดวางวิชาห้ามสามขั้นเอาไว้หน้าประตูตำหนักของตำหนักเหลืองทอง

วิชาห้ามขั้นที่หนึ่งมีจำนวนหลักร้อย ต่างเป็นค่ายเทพระดับสาม วิชาห้ามขั้นที่สองมีทั้งหมด 32 ค่าย ส่วนมากเป็นค่ายเทพระดับสาม มีส่วนน้อยที่มีพลังเทียบเท่าค่ายเทพระดับสี่ผสมปนอยู่ด้วย

ณ สถานที่ที่ใกล้กับประตูตำหนักที่สุด คือค่ายเทพระดับสี่จำนวน 3 ค่าย อีกทั้งยังเป็นสามในค่ายเทพระดับสี่ที่ทรงพลานุภาพอย่างมากอีกด้วย

เทพมารขั้นสูงทั้งสามอย่างช่าจื่อเยียนและคนอื่น ๆ ต่างก็พุ่งเข้าไปในวิชาห้ามขั้นที่สาม เดิมคิดว่าสามารถเข้าไปภายในตำหนักได้ แต่กลับคาดไม่ถึงว่าจะถูกคุมขังเอาไว้ภายในวิชาห้ามค่ายกลที่แตกต่างกันออกไปเช่นนี้

พลานุภาพของค่ายเทพระดับสี่ รวมเข้ากับพลังกดขี่หาที่เปรียบไม่ได้ของเทพสงครามเอกภพที่บริเวณด้านหน้าประตูตำหนักมันคือความรุนแรงถึงขีดสุดแล้ว ภายใต้การควบคุมของทั้งสองอย่างนี้ ดูเหมือนจะทำให้เทพมารขั้นสูงทั้งสามถูกทรมานจนตายอยู่ในปริภูมิวิชาห้ามแห่งนี้

หลัวซิวแววตาสั่นไหวเล็กน้อย ผู้แข็งแกร่งเทพฟ้าไม่สามารถลงมายังพิภพต่ำได้ สิ่งเหล่านี้ที่เทพสงครามเอกภพได้จัดวางเอาไว้ มันมากเพียงพอที่จะทำให้ไม่ว่าผู้แข็งแกร่งระดับเทพมารขั้นสูงผู้ใดก็ได้แต่หวังแต่ไม่อาจเอื้อมถึง นอกเสียจากโลกาชั้นฟ้าจะส่งเทพมารเชี่ยวชาญค่ายกลลงมาเอง

ถึงแม้ที่พิภพกลาง ปรมาจารย์ค่ายกลระดับมหาจักรพรรดิยุทธ์ขั้นเก้าจะหาได้ไม่ยากนัก แต่สามารถข้ามแดนเป็นระดับนักค่ายเทพได้ กลับมีน้อยเหลือเกิน

“เทพมารขั้นสูงทั้งสามถูกคุมขัง……”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ